CafeLand - Đại dịch vẫn diễn biến khó lường nhưng nhiều đại lý bất động sản lại có một năm bận rộn nhất từ trước tới nay. Hàng triệu người đột nhiên cần thêm không gian do không muốn bị “mắc kẹt” ở những thành phố mà họ đang làm việc hay học tập, hoặc muốn nắm bắt cơ hội sở hữu ngôi nhà mơ ước với giá hời và tỷ lệ vay thế chấp thấp kỷ lục.

Dù đại dịch khiến các cuộc gặp gỡ và thăm quan nhà trực tiếp theo cách thông thường không thể diễn ra, ngành bất động sản vẫn hoạt động hiệu quả chỉ với một công cụ quen thuộc và phổ biến là điện thoại di động để truy cập vào các ứng dụng và công nghệ hỗ trợ bán hàng trực tuyến.

Vai trò của công nghệ

Danh sách bất động sản được niêm yết trên các nền tảng bán hàng ngày càng mạnh mẽ và chi tiết hơn bao giờ hết. Trong vài năm qua, các đại lý đã dựa vào công nghệ để mang lại cho khách hàng ấn tượng chính xác về một ngôi nhà trước khi họ bước vào cửa.

Thay vì nhìn một vài bức ảnh và cần phải “đến xem tận mắt” để “chắc ăn”, những khách hàng tiềm năng giờ đây có chế độ xem hình ảnh các con phố và bên ngoài ngôi nhà của Google Maps, ảnh ngôi nhà dưới dạng HD và 3D, hình ảnh 360 độ từng căn phòng và toàn cảnh ngôi nhà.

Nhiều đại lý đã cung cấp các tính năng này từ rất lâu trước đại dịch chỉ để cho khách hàng của họ trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Do đó, khách hàng đã trở nên quen thuộc với việc nhìn thấy hình ảnh ngôi nhà qua điện thoại và màn hình máy tính thay vì phải đến xem trực tiếp.

Số lượng người mua nhà trực tuyến đang nhiều hơn bao giờ hết và đây là lý do

Các đại lý toàn cầu

Công nghệ cho phép chúng ta chia sẻ thông tin theo cách nhanh hơn và ở quy mô rộng hơn. Vì lý do đó, không có đại lý nào chỉ là đại lý “địa phương” nữa. Giờ đây, tất cả chúng ta đều là đại lý toàn cầu, có khả năng kết nối và phục vụ khách hàng ở một quy mô rộng hơn trước rất nhiều. Chúng ta có những khách hàng ở các quốc gia khác, và việc hiển thị hình ảnh ngôi nhà cho khách nước ngoài qua điện thoại ngày sẽ phổ biến hơn, dù có xảy ra đại dịch hay không.

Với vai trò là đại lý, chúng ta sẽ lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào mà công nghệ chưa làm được. Nếu khách hàng không thể bay cả chặng đường dài từ đầu này đến đầu kia đất nước để xem nhà, đại lý sẽ hỗ trợ kiểm tra ngôi nhà cho khách hàng và đưa họ đi thăm quan qua FaceTime. Nếu khách hàng muốn mua nhà tại một quốc gia khác, đại lý có thể biến điều này thành hiện thực mà không cần khách hàng phải lên máy bay hoặc thậm chí rời khỏi nhà của mình. Việc phục vụ khách hàng ở xa và người nước ngoài trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết vì chúng ta có thể thực hiện điều đó mà không cần phải đi lại, đồng thời tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức cho khách hàng.

Tăng tính thuận tiện và sự cạnh tranh

Ngay cả khi khách hàng có thể trực tiếp đến xem nhà, các chuyến thăm quan ảo vẫn cực kỳ hữu ích. Bằng cách hiển thị cho họ một ngôi nhà qua FaceTime, Zoom hoặc Google Meet, đại lý có thể giúp họ tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các chuyến đi thực tế. Các buổi trưng bày ảo cũng mang lại lợi thế cạnh tranh trong một thị trường đang có nguồn cung hạn chế, bằng cách cho phép khách hàng nhanh chóng “xem” một ngôi nhà và đấu giá trước những người khác.

Cụ thể, chúng ta có thể thiết lập chế độ xem FaceTime cho khách hàng nước ngoài với các ngôi nhà đang rao bán trên thị trường, và nhận mức giá đề nghị của họ vào cuối ngày hôm đó để mua được ngôi nhà trước cả những khách hàng trong nước. Trong khi khách hàng này đang cân nhắc, thường là bằng cách xem một buổi trưng bày ảo thứ hai, các đại lý có thể tiếp cận thêm khách hàng mới qua các buổi trưng bày mới. Khách hàng có thể lựa chọn chỉ bay đến vào ngày ký hợp đồng hoặc chuyển nhà.

Bằng cách đó, công nghệ cho phép các đại lý phục vụ nhiều khách hàng hơn ở nhiều nơi hơn theo một cách nhanh chóng hơn. Nó cũng giúp mọi người an toàn trong đại dịch khi không phải di chuyển khỏi nơi mình sống, đồng thời giảm thiểu tối đa sự lãng phí thời gian và tiền bạc để đưa ra quyết định nhanh hơn.

Vì vậy, mua nhà trực tuyến sẽ không chỉ là một xu hướng trong đại dịch, mà là tương lai của thị trường nhà ở, thậm chí mở rộng sang cả loại hình bất động sản để đầu tư và các văn phòng cho thuê.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.