Kể từ 9 giờ ngày 21-1, xe máy được đi vào đường dẫn đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao đường vành đai 2)

Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, xe máy sẽ được đi làn đường bên phải ngoài cùng, với tốc độ tối đa cho phép là 50 km/ giờ. Đồng thời, cấm dừng và đỗ xe trên đoạn đường này.

Còn làn đường giữa dành cho các loại ô tô con, xe khách, ô tô tải dưới 3,5 tấn, với tốc độ tối đa là 70 km/giờ.

Đối với làn đường sát dải phân cách tim đường cho phép tất cả các ô tô đi làn đường này với tốc độ tối đa là 70km/giờ.

Do tốc độ cho phép của ô tô khá cao nên Sở GTVT đã lắp dải phân cách để tách làn xe máy để đảm bảo an toàn, tránh việc người đi xe máy lấn sang làn ô tô.

Trước đây, đoạn đường dẫn 4 km vào đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây chỉ cho ô tô đi, còn xe máy muốn đi từ quận 1 ra khu vực phường Phước Long B, khu công nghệ cao (quận 9) đều phải đi vòng ra xa lộ Hà Nội, hoặc có thể đi theo hướng đường Nguyễn Duy Trinh.

Tuy nhiên, cả hai tuyến này hiện nay có lượng xe rất lớn nên đều đang quá tải vào giờ cao điểm sáng và chiều. Trong khi đó, đường dẫn vào cao tốc rất rộng mà lượng ô tô đi tuyến đường này chưa nhiều.

Việc cho phép xe máy đi vào đường dẫn cao tốc giúp nhiều người dân sống ở quận 9 muốn di chuyển vào khu trung tâm sẽ rút ngắn được 3 km so với đi vòng ra xa lộ Hà Nội. Đồng thời, giảm tải cho xa lộ Hà Nội, đường Nguyễn Duy Trinh và đặc biệt là ở nút giao An Phú.

Tăng thời gian cho xe máy đi qua hầm sông Sài Gòn

Từ ngày 23-1, xe máy được đi qua hầm sông Sài Gòn từ 4 giờ sáng đến 23 giờ đêm, thay vì từ 5 giờ đến 22 giờ như hiện nay. Việc tăng thêm thời gian cho xe máy đi qua hầm, theo Sở GTVT TPHCM, nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi từ khu trung tâm về quận 2, Thủ Đức, quận 9 và ngược lại thay vì phải chạy vòng qua cầu Thủ Thiêm hoặc cầu Sài Gòn.

Lê Anh (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.