Đang sống khỏe với công việc bán hàng online, Cẩm Nhung lướt qua lĩnh vực bất động sản, xem đó như nghề tay trái. Nhưng rồi những cơn sốt đất ở nông thôn đã biến cô thành nhà đầu tư trẻ tuổi khi đang nắm trong tay nhiều lô đất với tổng tài sản lên đến gần chục tỉ đồng.

Cẩm Nhung (quê Đắk Lắk) tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, nhưng tự nhận mình là người có duyên buôn bán. Ngay từ những ngày đầu mày mò bán hàng ăn uống trên Facebook cá nhân, Nhung xác định đây là nghề kiếm thêm thu nhập.

Song nhờ có nguồn hàng giá tốt, khách hàng tìm đến cô ngày một nhiều. Từ chỗ mỗi tháng thu nhập chỉ vài triệu đồng, sau 5 năm buôn bán, thu nhập hàng tháng của Nhung đã lên đến con số hàng chục triệu đồng với đội ngũ 3 nhân viên và 2 người giao hàng.

Sau khi đã có ít vốn lận lưng, Nhung chuyển sang tìm mua đất để làm của để dành. Tài sản đầu tiên cô mua là lô đất nền tại một dự án nằm gần thành phố Buôn Ma Thuột với giá 1,5 tỉ đồng. Cô vừa mới xuống tiền cọc thì đã có khách hàng trả chênh lệch 200 triệu để mua lại.

“Thấy có người trả giá lên, tôi về tham khảo ý kiến của gia đình và sau đó quyết định bán lại. May mắn là tôi vừa đẩy hàng và thu về khoản lời 200 triệu thì lại tìm được một lô khác vị trí đẹp, tôi lại tiếp tục mua để đó. Mua xong lô mới, còn dư 500 triệu đồng, tôi bàn với mẹ mình mua thêm một lô vị trí xa hơn, kỳ vọng tăng giá sau 2 năm đầu tư”, Cẩm Nhung cho hay.

Dự định đầu tư 2 năm, nhưng may mắn một lần nữa lại mỉm cười với cô gái sinh năm 1988 này khi lô đất ở xa được đổ đường bê tông, giá tăng ngay 150 triệu đồng chỉ sau 6 tháng.

Đất ở các tỉnh liên tục nóng sốt vài năm gần đây, thu hút nhiều nhà đầu tư săn đất chờ cơ hội

Nhung tự nhận mình gặp may khi mới chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực bất động sản, nhưng cô cũng cho rằng đầu tư không chỉ dựa vào vận may mà phải cập nhật thông tin liên tục và chịu khó săn lùng.

“Cho dù mua hay bán cũng phải tìm hiểu thật kỹ mới nắm được giá đất xung quanh để nếu mua thì không bị “hớ” và nếu muốn bán nhanh thì phải rẻ hơn thị trường một chút, đừng hét giá trên trời”, nhà đầu tư này chia sẻ.

Từ năm 2020 đến nay, cơn sốt đất liên tục lan về các tỉnh, Nhung cũng nhanh nhạy đón đầu. Ngoài việc lo nhập hàng để duy trì việc bán hàng online, thời gian còn lại cô chạy đi “săn đất”.

Được nhiều khách quen tin tưởng, từ chỗ mua đi bán lại, Nhung chuyển hướng sang tìm mối để giới thiệu cho người quen. Tiền lời từ những thương vụ đầu tiên hơn 2 tỉ đồng, cô trích ra 600 triệu đồng để mua chiếc ô tô nhằm tiện việc chở khách đi xem đất.

Nhung có lợi thế là lượng khách mua hàng online lâu năm, có người cần gửi bán và cũng có người cần mua. Cô dành nhiều thời gian để săn lùng những khu đất đẹp, có khả năng đầu tư để giới thiệu cho khách.

“Có ngày chốt được 4, 5 lô, nhưng cũng có hôm đi xem hơn 10 lô mà chẳng xuống cọc được lô nào”, Nhung bộc bạch.

Nhà đầu tư này cho biết cô đang sở hữu nhiều lô đất, có sử dụng vốn vay ngân hàng và hàng tháng vẫn phải trả hơn 50 triệu đồng tiền lãi, nhưng cô có khoản dự phòng và có thu nhập ổn định từ bán hàng online.

“Tôi chỉ buôn bán nhỏ, gặp rẻ thì mua, đắt thì bán. Nếu có tiền, hãy mua đất để dành, đừng nên vay nhiều nếu không có nguồn trả lãi dự phòng”, Nhung cho biết.

Trong một buổi tọa đàm mới đây, ông Phạm Anh Khôi, Tổng giám đốc Công ty dịch vụ tài chính bất động sản (FINA), khuyên các nhà đầu tư bất động sản nên bắt đầu tham gia vào thị trường một cách cẩn trọng.

“Nên bắt đầu đối với thị trường mình đã nắm rõ, biết rõ. Nếu không thì có thể tìm một môi giới bất động sản có nhiều kinh nghiệm trong thị trường nhờ tư vấn. Không nên đi quá xa khu vực mình ở, hoặc mình am hiểu vì rủi ro chênh lệch thông tin rất lớn”, ông Khôi lưu ý.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.