Gần đây, Hubbis, một quỹ đầu tư nổi tiếng vào châu Á đã tổ chức một sự kiện tập trung vào sự gia tăng cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Tại sự kiện, các diễn giả giải thích rằng Việt Nam là một quốc gia đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Mặc dù có xuất phát điểm tương đối khiêm tốn, song Việt Nam ngày càng trở thành quốc gia quan trọng trong danh mục đầu tư đối với các tổ chức quản lý tài sản hàng đầu cũng như những nhà đầu tư cá nhân.

Các nguyên tắc cơ bản tại Việt Nam được đánh giá là tích cực, theo các diễn giả tại sự kiện của Hubbis. Dân số nước ta hiện cán mốc hơn 100 triệu người, là nơi có dân số đông thứ 15 trên thế giới.

Việt Nam được các chuyên gia nhận định là quốc gia có dân số trẻ, được đào tạo bài bản, chăm chỉ và chịu khó trong công việc. Lực lượng lao động này đang tạo ra sức hút với số lượng ngày càng đông các công ty toàn cầu chuyển đến Việt Nam trong những năm gần đây, đồng thời mang theo cả lượng lớn vốn FDI, cũng như trình độ công nghệ và chuyên môn ngày càng được cải thiện.

Với chi phí nhân công thấp (thấp hơn nhiều so với quốc gia láng giềng là Trung Quốc), cơ sở hạ tầng được cải thiện và chính sách phát triển năng động, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành công xưởng mới của thế giới với tư cách là trung tâm sản xuất các mặt hàng từ nội thất, giày dép đến đồ gia dụng và điện thoại di động.

Sự dịch chuyển này thậm chí còn được thúc đẩy mạnh mẽ hơn trong thời kỳ đại dịch, khi các doanh nghiệp quốc tế tìm cách đa dạng hóa hoạt động sản xuất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Xu hướng này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ngay cả khi đại dịch đã phần nào được kiểm soát.

Tầng lớp trung lưu khoảng 33 triệu người của Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng nhờ vào các cơ hội việc làm mới và tốc độ đô thị hóa được đẩy mạnh, tạo ra nhu cầu ngày càng tăng trên tất cả các lĩnh vực tiêu dùng: Từ bất động sản và vật liệu xây dựng đến công nghệ và hàng hóa cùng dịch vụ tiêu dùng. Khi nền kinh tế tăng trưởng, thị trường vốn cũng mở rộng và do đó, tạo ra nhiều cơ hội hơn với các nhà đầu tư.

Tóm gọn một số nội dung được các diễn giả đề cập nhiều nhất: Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế - chính trị tương đối ổn định so với những quốc gia khác trong khu vực. Nền giáo dục ngày càng được cải thiện với tỷ lệ dân số biết chữ là 95%. Việc áp dụng công nghệ đang ở mức cao và được thúc đẩy bởi sự chuyển đổi số. Nền kinh tế internet đang tăng trưởng ở mức gần 30%/năm. Năng lượng tái tạo cũng được áp dụng nhiều hơn. Các ngành xuất khẩu chính bao gồm: Điện thoại thông minh & Phụ kiện, Dệt may & Da giày, Máy tính & Sản phẩm điện và Máy móc & Thiết bị.

Riêng các nhà quản lý chiến lược của quỹ Lumen Vietnam Fund UCTIS đã xây dựng được một quỹ đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam có giá trị khoảng 240 triệu USD. Các chuyên gia giải thích rằng họ chọn tỷ trọng ngành mà họ sẽ đầu tư bằng cách cộng hoặc trừ đi tỷ trọng thị trường. Họ cũng nhắm tới các công ty niêm yết có quy mô vừa và nhỏ, phân bổ vốn hóa để nhắm đến những mã tiềm năng.

Ngoài ra, các diễn giả tại sự kiện do quỹ Hubbis tổ chức cũng đặc biệt lưu ý rằng các quỹ đầu tư nước ngoài ngày càng chú ý đến chỉ số ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị doanh nghiệp) khi đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt là ngành bất động sản.

Anh Nguyễn (Hubbis)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.