PV GAS sẽ là đơn vị đầu tiên của Việt Nam triển khai cung cấp khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) phục vụ sản xuất công nghiệp từ ngày 15/3.

Ngày 5/3, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết đã và đang tiếp tục đầu tư các hạ tầng trong chuỗi giá trị LNG.

Theo đó, từ ngày 15/3, PV GAS sẽ triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp theo mô kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG, mang đến sự lựa chọn đa dạng về sản phẩm, linh hoạt nguồn cung với chất lượng, giá cả cạnh tranh.

Được biết, LNG có thành phần chủ yếu là CH4 - methane (94,3%), không màu, không mùi, không độc hại. Trước khi vận chuyển, LNG được làm lạnh ở nhiệt độ -162 độ C. Lúc này khí LNG đã chuyển sang thể lỏng. Để sử dụng, khí LNG ở thể lỏng được hóa khí trở lại.

So với khí gas, nguồn khí LNG dồi dào hơn, số lần phải tiếp thêm nhiên liệu thấp hơn. Ngoài ra, LNG thân thiện với môi trường, được sử dụng phổ biến tại nhiều nước phát triển trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản…

Hiện nay, LNG đang được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực công nghiệp như các nhà máy điện, các khu công nghiệp - khu đô thị. Loại khí này cũng được sử dụng làm nguyên liệu cho các ngành vận tải như: ô tô, tàu biển, tàu hỏa, xe vận tải hạng nặng.

Ngoài ra, LNG cũng được sử dụng làm nguồn năng lượng sạch cho các hộ dân ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo…

Vừa qua, PV GAS đã hoàn thành dự án kho cảng LNG Thị Vải tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu từ tháng 7/2023. Kho cảng LNG này có sức chứa 180.000m3 với công suất qua kho trung bình 1 triệu tấn LNG/năm.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp này cho biết sẽ khởi công giai đoạn 2 của Kho LNG Thị Vải với công suất nâng lên 3 triệu tấn/năm, dự kiến vận hành vào năm 2026; triển khai dự án kho cảng trung tâm LNG Sơn Mỹ tại Bình Thuận với tổng công suất 6 triệu tấn/năm…

Chủ đề: Điện tái tạo,
Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.