Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Anh Tuấn vừa có buổi là việc với lãnh đạo TP.HCM và đại diện các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu về tình hình triển khai dự án đường Vành đai 4 TP.HCM.
Theo quy hoạch, đường Vành đai 4 có tổng chiều dài khoảng hơn 200km đi qua địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Long An.
Trong đó, đoạn qua Long An có chiều dài lớn nhất với hơn 78km, Bình Dương 47,5 km, Đồng Nai 45,6 km, Bà Rịa - Vũng Tàu 18,1 km và TP.HCM 17,3 km.
Tổng vốn đầu tư Vành đai 4 TP.HCM dự kiến khoảng 107.000 tỉ đồng. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho các địa phương làm cơ quan chủ quản để đầu tư đoạn qua địa bàn theo hình thức PPP.
Trước đó, TP.HCM đề xuất phương án, nên gom tuyến đường vành đai 4 thành 1 – 2 dự án lớn và giao cho một địa phương làm đầu mối triển khai chung cho toàn dự án thay vì chia thành nhiều dự án giao cho từng tỉnh.
Lý do án được chia nhỏ thành các đoạn nên gặp khó khăn trong việc triển khai đồng bộ. Trong khi đó, nếu gộp lại thành một dự án lớn sẽ thuận tiện để mời gọi đầu tư, thống nhất trong triển khai và vận hành, thu hồi vốn sau này.
Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Nguyễn Anh Tuấn, ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, tuyến Vành đai 4 sẽ giải phóng mặt bằng một lần với quy mô hoàn chỉnh từ đầu và làm trước 4 làn cao tốc.
Tuyến đường giai đoạn đầu sẽ có 4 làn xe, đầy đủ làn dừng khẩn cấp và các quy chuẩn đạt cao tốc. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn, tăng hiệu quả khai thác và tránh trường hợp vừa hoàn thành đã phải tính chuyện mở rộng như nhiều tuyến đường 2 – 4 làn xe hạn chế như hiện nay.
Ngoài ra, lãnh đạo TP.HCM cũng cho rằng, tuyến Vành đai 4 cần thống nhất đồng bộ quy mô chiều rộng giữa các địa phương để không ảnh hưởng quá trình khai thác sau này.
Riêng với đoạn qua TP.HCM và Long An có thể nghiên cứu phương án đi trên cao. Phương án này sẽ có chi phí lớn như bù lại tiến độ thi công nhanh và không bị phụ thuộc vào nguồn vật liệu đắp nền.
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết, đường Vành đai 4 là hạ tầng giao thông quan trọng đối với cả khu vực trọng điểm phía Nam.
Thứ trưởng đồng ý với phương án đầu tư Vành đai 4 đạt chuẩn cao tốc. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương cần gấp rút đối chiếu, rà soát lại quy hoạch của tỉnh xem các hướng tuyến được duyệt chưa, hiện trạng các khu công nghiệp, khu dân cư ra sao để từ đó bố trí các nút giao phù hợp.
Dự án Vành đai 4 đặt mục tiêu trình Quốc hội xem xét trong năm 2024, khởi công năm 2025 và hoàn thành vào năm 2028.
-
Vì sao người trúng đấu giá đất cao nhất lịch sử Việt Nam được trả lại tiền cọc?
Anh Nguyễn Thanh Tùng tạo nên “lịch sử” khi trả giá hơn 4 tỉ đồng/m2 đất ở huyện ngoại thành Hà Nội trong một cuộc đấu giá. Mức trúng đấu giá cao gấp 142 lần giá khởi điểm. Tuy nhiên, anh Tùng sau đó xin trả lại tiền cọc vì cho rằng bản thân đã có sự nhầm lẫn trong quá trình đấu giá.








-
Hãng thép tại TP.HCM lên tiếng về việc cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo
Công ty CP Đầu tư thương mại SMC cho biết sẽ tiếp tục tích cực thực hiện các giải pháp về kinh doanh, thu hồi nợ đọng và xem xét tái cấu trúc doanh nghiệp trong thời gian tới để đem lại hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2025....
-
Thông xe kỹ thuật gần 20km cao tốc Bến Lức - Long Thành, mở lối kết nối miền Tây và Đông Nam Bộ
Sáng ngày 19/4, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chính thức thông xe kỹ thuật đoạn tuyến dài gần 20km của dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn đi qua địa bàn TP.HCM....
-
TP.HCM khởi công 6km Vành đai 2 đoạn qua TP.Thủ Đức
Sáng ngày 19/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã khởi công xây dựng đoạn 1 và đoạn 2 của tuyến đường Vành đai 2 trên địa bàn TP.Thủ Đức, với tổng chiều dài khoảng 6km....