Anh Nguyễn Thanh Tùng tạo nên “lịch sử” khi trả giá hơn 4 tỉ đồng/m2 đất ở huyện ngoại thành Hà Nội trong một cuộc đấu giá. Mức trúng đấu giá cao gấp 142 lần giá khởi điểm. Tuy nhiên, anh Tùng sau đó xin trả lại tiền cọc vì cho rằng bản thân đã có sự nhầm lẫn trong quá trình đấu giá.

Người trúng đấu giá đất hơn 4 tỉ đồng/m2 sẽ được trả lại tiền cọc (hình minh họa)

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đang hoàn thiện hồ sơ để trả lại tiền đặt cọc đấu giá đất cho anh Nguyễn Thanh Tùng (ngụ huyện Mê Linh).

Vào cuối năm 2023, trong một cuộc đấu giá đất do UBND huyện Mê Linh tổ chức, anh Tùng đã trở thành người trúng đấu giá mảnh đất 102m2 tại xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh.

Đáng chú ý, mức trúng đấu giá được anh Tùng đưa ra lên tới 4,28 tỉ đồng/m2, gấp 142 lần giá khởi điểm. Tổng giá trị khu đất 102m2 theo giá trúng đấu giá sẽ lên tới 436 tỉ đồng. Mức giá này cũng tạo nên kỷ lục trong lịch sử đấu giá đất ở Việt Nam.

Còn nhớ, vào đầu tháng 12/2021, Tập đoàn Tân Hoàng Minh gây choáng váng cho cả thị trường bất động sản khi trúng đấu giá lô đất vàng ở khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) với tổng giá trị 24.500 tỉ đồng.

Tính ra mỗi mét vuông lô đất này có giá trị lên đến 2,43 tỉ đồng. Đây cũng là mức giá đất cao nhất TP.HCM và lập đỉnh tại thị trường Việt Nam lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, sau đó Tân Hoàng Minh đã xin bỏ cọc đấu giá lô đất này.

Trở lại với trường hợp của anh Nguyễn Thanh Tùng, chia sẻ với báo chí, người đàn ông này cho biết, đây là lần đầu anh tham gia đấu giá đất nên tâm lý căng thẳng, dẫn đến nhầm lẫn.

Theo anh Tùng, mức giá 4,28 tỉ mà anh trả là cho cả thửa đất 102m2 chứ không phải là cho mỗi mét vuông đất. Sau khi phát hiện nhầm lẫn, anh Tùng đã có đơn xin được trả lại khoản cọc hơn 600 triệu đồng đã đóng.

Theo cơ quan chức năng, qua xác minh anh Tùng là lao động tự do, không phải đi đầu cơ đất, mà đấu giá thửa đất trên để ở.

Vợ chồng anh Tùng cũng chưa đứng tên sử dụng thửa đất nào ở huyện, nên không có dấu hiệu cố tình trả giá cao rồi bỏ cọc nhằm nâng giá đất nền khu vực để trục lợi.

Ngoài ra, anh Tùng đang có 2 con nhỏ, đang ở cùng mẹ nên số tiền cọc hơn 600 triệu đồng là số tiền lớn với gia đình.

Do đó, Cơ quan chức năng sau khi xem xét đơn anh Tùng và làm việc với các bên có thẩm quyền đã quyết định làm thủ tục để hủy kết quả đấu giá và trả lại số tiền cọc cho anh.

Phong Vân (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.