Thông tin tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM ngày 25/9, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình (Sở Xây dựng TP.HCM) cho biết, dự án đường Vành đai 4 TP.HCM sẽ được bổ sung nguồn vật liệu từ việc nạo vét, tận thu cát trên sông Sài Gòn, báo Thanh niên đưa tin.
Theo Sở Xây dựng, trước đó, tại cuộc họp về hợp tác liên kết vùng giữa TP.HCM và Tây Ninh ngày 24/9, hai địa phương đã thống nhất chủ trương nghiên cứu nạo vét, khai thác cát ở một số khu vực trên sông Sài Gòn để tận dụng nguồn cát phục vụ thi công Vành đai 4.
Trước mắt, các đơn vị sẽ phối hợp khảo sát thực tế để xác định trữ lượng, đồng thời thẩm định chất lượng nguồn cát xem có thể sử dụng được hay không trước khi xây dựng kế hoạch chi tiết.
Phối cảnh dự án Vành đai 4 TP.HCM
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài 207km, đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh, được chia thành 10 dự án thành phần. Đây là dự án đường bộ lớn nhất vùng Đông Nam Bộ từ trước đến nay. Trong đó, đoạn đi qua Bình Dương cũ dài gần 48km đã được thông qua chủ trương đầu tư và đang triển khai riêng. Phần còn lại khoảng 159km sẽ tiếp tục được làm, gồm hơn 38km qua TP.HCM, 46km qua Đồng Nai và gần 75km đi qua Tây Ninh.
Tuyến đường này được thiết kế 4 làn xe trong giai đoạn đầu, tốc độ tối đa 100km/h, mặt đường rộng 25,5m. Khi hoàn chỉnh, tuyến đường sẽ có 8 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành hai bên.
Theo kế hoạch, dự án Vành đai 4 TP.HCM sẽ chính thức khởi công vào ngày 2/9/2026, hoàn thành vào quý 2/2028 và đưa vào khai thác toàn bộ trong năm 2028.
Dự án sẽ cần khoảng 1.420ha đất, ảnh hưởng đến hơn 5.800 hộ dân. Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án vào khoảng hơn 120.000 tỷ đồng.
Việc đầu tư đường Vành đai 4 TPHCM hướng đến xây dựng trục giao thông chiến lược kết nối vùng Đông Nam Bộ với Tây Nam Bộ và Tây Nguyên, tạo hành lang vận tải hàng hóa giữa các khu công nghiệp, khu đô thị với cảng biển, cảng hàng không; giảm tải giao thông cho trung tâm TP.HCM, thúc đẩy liên kết và phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Nam.
-
Bất động sản 24h: Sẽ khởi công dự án Vành đai 4 TP.HCM vào tháng 2/2026?
TP.HCM: 373 dự án nhà ở đang triển khai, cung cấp gần 200.000 căn cho thị trường; Một sân bay của Việt Nam sắp tạm đóng cửa 1 năm; TP.HCM lên kế hoạch khởi công tuyến đường dài nhất Đông Nam Bộ kết nối Đồng Nai, Tây Ninh... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.
-
Ngăn chặn xây dựng trái phép trong quy hoạch dự án đường Vành đai 4 TP.HCM
UBND xã Bến Lức, tỉnh Tây Ninh khuyến cáo các hộ dân không thực hiện các hành vi xây dựng, canh tác trái phép để tránh bị xử lý, không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất dự án đường Vành đai 4 TP.HCM.
-
Tây Ninh thúc tiến độ giải ngân dự án Vành đai 3, Vành đai 4 và cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
Với dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, tỉnh Tây Ninh yêu cầu chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân, bảo đảm thông xe kỹ thuật trong năm 2025 và hoàn thành toàn bộ vào năm 2026.








-
Dự án nào tại Hà Nội hưởng lợi khi Vành đai 4 khởi công
Theo báo Chính phủ, đường Vành đai 4 Thủ đô dự kiến khởi công trước 30/6/2023. Với tổng chiều dài 112,8km, trong đó có 58,2 km đi qua 7 quận, huyện của thành phố Hà Nội, dự án sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho những dự án bất động sản xung quanh....
-
TP.HCM lên kế hoạch khởi công tuyến đường dài nhất Đông Nam Bộ kết nối Đồng Nai, Tây Ninh
Đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài hơn 207km, đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh với tổng vốn hơn 120.000 tỷ đồng. Đây là dự án đường bộ lớn nhất vùng Đông Nam Bộ từ trước đến nay.
-
Tuyến đường dài nhất Đông Nam Bộ đi qua Tây Ninh ở những khu vực nào?
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua tỉnh Tây Ninh dài hơn 75km, đi qua 15 xã. Tỉnh này dự kiến bố trí 7 khu tái định cư với tổng diện tích gần 75ha tại các xã: Bến Lức, Rạch Kiến, Mỹ Lộc, Phước Vĩnh Tây và Tân Tập....