Ngày 15/1, tại tỉnh Đồng Tháp, Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn tổ chức Lễ khởi công dự án khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên sông Tiền, phục vụ thi công dự án thành phần 2 thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1.
Mỏ cát này được UBND tỉnh Đồng Tháp giao cho nhà thầu thực hiện thủ tục và khai thác theo cơ chế đặc thù theo Nghị quyết số 106/2023/QH15 của Quốc hội với trữ lượng cấp phép khai thác 300.000m3.
Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn cho biết, sau khi hoàn thành các thủ tục theo quy định, mỏ cát được tỉnh Đồng Tháp cấp theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 2, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp và bắt đầu khai thác.
.png)
Đồng Tháp đưa vào khai thác mỏ cát phục vụ thi công cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 2
Trước mắt, sẽ phục vụ thi công đường công vụ, đường tiếp cận để phục vụ thi công các cầu và đắp gia tải, thử các đoạn xử lý nền đất yếu.
Được biết, mỏ cát này nằm trên sông Tiền, có diện tích 18,7ha. Tổng trữ lượng khoáng sản cát san lấp phê duyệt trong khu mỏ là 377.440m3. Tổng trữ lượng khoáng sản cát san lấp được phép khai thác là 300.000m3.
Đến nay, Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn được UBND tỉnh Tiền Giang cấp quyền khai thác 2 mỏ cát và UBND tỉnh Đồng Tháp cấp quyền khai thác 1 mỏ cát với tổng trữ lượng khoảng gần 1 triệu m3, đáp ứng cơ bản đủ nhu cầu của đơn vị về nguồn cát thi công cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 2.
UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu nhà thầu khai thác cát theo đúng khối lượng, công suất, kế hoạch; thống kê, tổng hợp đầy đủ khối lượng khoáng sản khai thác thực tế để thực hiện nghĩa vụ tài chính và các nghĩa vụ khác theo đúng quy định.
Nhà thầu cũng cần thuê đơn vị có chức năng giám sát mức độ ổn định của đường bờ, khảo sát địa hình đáy sông trong khu vực khai thác nhằm đưa ra kế hoạch khai thác phù hợp.
Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 2 có tổng chiều dài khoảng 11,43km. Trong đó, dự án đi qua tỉnh Đồng Tháp khoảng 3,8km và hơn 7,6km qua tỉnh Tiền Giang.
-
UBND TP.HCM vừa có quyết định quan trọng về nguồn vật liệu cho các dự án hạ tầng trên địa bàn
UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai thực hiện thí điểm cát biển làm làm vật liệu san lấp phục vụ các công trình giao thông trên địa bàn thành phố.
-
Đồng Tháp yêu cầu công an vào cuộc kiểm tra hoạt động khai thác cát xây dựng
Tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Sở Nông nghiệp và Môi trường phối hợp Công an tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, quản lý hoạt động khai thác cát trên địa bàn tỉnh; đảm bảo khối lượng cát được cấp phép khai thác đưa về cung cấp cho các công trình trọng điểm....
-
Giá xi măng đồng loạt tăng 100.000 đồng/tấn: Xây dựng và bất động sản sắp chịu ảnh hưởng?
Hàng loạt doanh nghiệp xi măng vừa thông báo tăng giá bán thêm 100.000 đồng/tấn, áp dụng từ 18/11. Động thái điều chỉnh trên diện rộng này không chỉ phản ánh sức ép của ngành sản xuất xi măng mà còn có thể kéo theo tác động đến tiến độ xây dựng và gi...
-
Các dự án hạ tầng tại Đồng Nai đón tin vui về nguồn vật liệu xây dựng
Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm tại Đồng Nai như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hay Vành đai 3 TP.HCM vừa đón tín hiệu tích cực khi 7 mỏ đá trên địa bàn được áp dụng cơ chế đặc thù, cho phép tăng tối đa 50% công suất khai thác. Độ...
-
Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên, Đồng Nai, Tây Ninh, An Giang… nhận chỉ đạo mới của Phó Thủ tướng về các dự án quan trọng
Các dự án gồm cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, Vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng ...
-
Nguồn vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã phân khai cơ bản đủ theo nhu cầu đá xây dựng của các chủ đầu tư và ban quản lý dự án. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện trên thực tế vẫn chậm hơn kế hoạch, trong khi một số dự án lại phát sinh thêm nhu cầu mới, buộc địa phươ...

.png)

