Đó là kết luận của đoàn kiểm tra thành phố về công tác quản lý quy hoạch, đất đai và trật tự đô thị trên địa bàn quận Nam Từ Liêm năm 2015.

Là quận mới thành lập (tháng 4/2014) trên cơ sở tách huyện Từ Liêm, dù khối lượng công việc lớn, nhiều vấn đề mới về quản lý đô thị phát sinh, trong khi đội ngũ còn thiếu về số lượng nhưng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể công tác quản lý quy hoạch, quản lý đất đai và trật tự đô thị trên địa bàn quận đã đạt được nhiều chuyển biến nhất định.

Một trong những điểm nổi bật của quận trong công tác quản lý quy hoạch mà có thể nhìn nhận thấy ngay đó là việc trên địa bàn quân không xuất hiện nhà siêu mỏng siêu méo. Điều này có được là do quận Nam Từ Liêm đã chủ động, nghiêm túc và sáng tạo trong việc thực hiện quản lý quy hoạch, đảm bảo hợp thửa, hợp khối; không cấp phép chủ đầu tư nếu không cắt đường chỉ giới đỏ theo đúng quy đinh...

Đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm

Trao đổi tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy ngày 1/3, ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, chỉ tính riêng trong năm 2015, UBND quận đã ban hành 239 kế hoạch, 100% các đơn vị thuộc UBND quận đều xây dựng kế hoạch cụ thể của ngành, lĩnh vực quản lý, duy trì hàng tuần các cuộc họp kiểm điểm, cho ý kiến về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Đảm bảo tốt công tác quản lý, thực hiện "Năm trật tự văn minh đô thị", quận đã ban hành kế hoạch số 06/KH, các lực lượng chức năng của quận đã chủ động sáng tạo nhiều giải pháp thiết thực.Ví dụ như công tác tập trung lực lượng giải quyết dứt điểm các tồn tại trên từng địa bàn, sau đó mới bàn giao cho địa phương quản lý. Đơn cử trên địa bàn phường Cầu Diễn, sau 20 ngày tập trung lực lượng ra quân, toàn bộ địa bàn phường đã trật tự phong quang hơn, ý thức người dân cũng được cải thiện tốt hơn...

Đánh giá về những mặt còn thiếu xót, ông Sơn cho rằng, tình hình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn quận còn diễn biến phức tạp, một số nơi còn xảy ra tình trạng tái vi phạm, công tác tuyên truyền tồn tại nhiều hạn chế, công tác quản lý nhà chung cư còn gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, việc khớp nối hạ tầng giữa các dự án và giữa các dự án với khu vực dân cư còn hạn chế, gây úng ngập tại một số khu vực... đều là những tồn tại cần sớm phải khắc phục.

Một nguyên nhân chủ quan nữa cũng cần sớm được cải thiện đó là công tác tuyên truyền, kiểm tra đôn đốc của các phường ở một số lĩnh vực còn chưa thường xuyên và kịp thời, còn nhiều biểu hiện nể nang trong xử lý một số vi phạm.

Trong năm 2016, thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc tiếp tục thực hiện, triển khai "Năm trật tự văn minh đô thị", tìm kiếm các khâu "đột phá", quận sẽ tập trung vào lĩnh vực giao thông đô thị, đặc biệt là 5 tuyến đường đã đăng ký thực hiện tuyến phố văn minh đô thị là: đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Cơ Thạch và Trần Hữu Dực. Qua đó, triển khai thực hiện tiêu chí tổ dân phố, phường văn minh đô thị, phấn đấu mỗi phường đăng ký và thực hiện 01 tuyến phố văn minh đô thị.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Tuấn Dũng (Lao Động TĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.