Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa có thông báo liên quan đến việc tái cấu trúc gói trái phiếu chuyển đổi 300 triệu USD, niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX-ST).

Novaland cho biết đã đạt được thỏa thuận với các trái chủ đang nắm khoảng 74,5% tổng giá trị tiền gốc đang lưu hành của lô trái phiếu 298,6 triệu USD.

Theo đó, Novaland đề xuất tái cấu trúc gói trái phiếu được chuyển đổi thành cổ phần phổ thông. Ngày đáo hạn là 30/6/2027. Trái chủ được quyền chọn bán vào ngày 31/12/2026, tối đa 50% của vốn gốc ban đầu. Lãi suất thanh toán là 5,25%/năm, thanh toán bán niên.

Trong trường hợp chuyển đổi, giá chuyển đổi ban đầu là 40.000 đồng/cổ phiếu. Mức này thấp hơn 3,4 lần so với giá 135.700 đồng được đưa ra năm 2021. Nếu chọn chuyển đổi sang cổ phiếu, các trái chủ sẽ có 3 lần chuyển đổi (6 tháng, 18 tháng hoặc 30 tháng sau ngày hiệu lực sửa đổi), với mức giá chuyển đổi tương ứng từng lần là 90%, 85% và 75% của giá chuyển đổi ban đầu.

Novaland cho biết đã đạt được thỏa thuận với các trái chủ đang nắm khoảng 74,5% tổng giá trị tiền gốc đang lưu hành của lô trái phiếu 298,6 triệu USD.

Lịch trình chuyển đổi cũng được phân bổ thành từng đợt 30%, 40%, 20% và 10% của vốn gốc ban đầu tương ứng với các mốc bắt đầu tư ngày hiệu lực sửa đổi, 6 tháng, 18 tháng và 30 tháng sau ngày hiệu lực sửa đổi.

Novaland cho biết các trái chủ đã đồng thuận cam kết trong thời gian thực hiện, các trái chủ sẽ không yêu cầu Novaland thanh toán ngay lãi và gốc của trái phiếu; không bán, chuyển nhượng hoặc chuyển giao một phần hoặc toàn bộ số trái phiếu đang nắm giữ cho bất kỳ bên thứ ba nào khác trừ khi bên này ký thư chấp thuận và thông báo chuyển nhượng.

Hiện ngày hiệu lực của thỏa thuận mới vẫn chưa được xác định vì cần có sự phê duyệt của cổ đông, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và Phê chuẩn của tòa án có liên quan (nếu Hợp đồng Sửa đổi được triển khai bằng cách thỏa thuận dàn xếp trước tòa án ở Singapore).

Trong năm 2021, Novaland đã phát hành thành công cho nhà đầu tư nước ngoài 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm và được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX).

Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm kể từ ngày phát hành (tức đáo hạn vào năm 2026), lãi suất cố định 5,25%/năm. Nguồn vốn huy động tập trung cho mục đích phát triển các dự án trọng điểm và gia tăng quỹ đất nhằm hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 2022-2024.

Theo Novaland, giao dịch trái phiếu chuyển đổi sẽ giảm áp lực cho Công ty trong bối cảnh khó khăn chung cũng như các vướng mắc pháp lý đã gây nên nhiều thách thức cho thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính của Công ty trong thời gian qua nói riêng.

“Giao dịch trái phiếu chuyển đổi sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Công ty ổn định, sớm hồi phục và giúp tối đa hóa giá trị cho các bên liên quan”, thông báo nêu.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)