Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa công bố thông tin liên quan đến lô trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD (tương đương 7.000 tỷ đồng).

Lô trái phiếu chuyển đổi này có lãi suất 5,25%, đến hạn vào năm 2026.

Trong văn bản Novaland cho biết, áp lực kinh tế vĩ mô gần đây và những thay đổi về pháp lý đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến điều kiện thị trường, gây ra khủng hoảng thanh khoản trong lĩnh vực bất động sản.

Những diễn biến tiêu cực này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả hoạt động và tính thanh khoản của công ty cùng các công ty liên quan, đòi hỏi phải cơ cấu lại các nghĩa vụ nợ của tập đoàn.

Theo Novaland, việc thanh toán lãi cho trái phiếu đến hạn vào ngày 16/7/2023 đã không được thực hiện vào ngày đó để cho phép công ty duy trì đủ tiền mặt cho các hoạt động liên tục, và tạo điều kiện thực hiện một giải pháp toàn diện vì lợi ích của tất cả các bên liên quan của công ty.

Một dự án của Novaland tại TP.HCM

“Tập đoàn đang làm việc với cố vấn tài chính Deloitte, cố vấn pháp lý YKVN và Sidley Austin về việc phát triển và thực hiện kế hoạch tái cấu trúc toàn diện nhằm tạo điều kiện phục hồi hoạt động và tình hình tài chính, đồng thời tối đa hóa giá trị của các bên liên quan”, Novaland thông tin.

Cũng theo Novaland, phía tập đoàn đã liên lạc tích cực với các chủ nợ nhằm nỗ lực duy trì sự ổn định, đạt được mục tiêu tái cấu trúc các nghĩa vụ nợ và huy động hỗ trợ tài chính để phát triển dự án.

“Nhóm cũng đang thảo luận và sẽ làm việc với nhóm trái chủ đặc biệt (AHG) do Hogan Lovells đại diện về việc tái cơ cấu trái phiếu. Nhóm sẽ tổ chức một cuộc gọi với trái chủ ngay khi có thể để cung cấp thêm thông tin cập nhật”, Novaland cho hay.

Trong năm 2021, Novaland đã phát hành thành công cho nhà đầu tư nước ngoài 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm và được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX).

Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm kể từ ngày phát hành (tức đáo hạn vào năm 2026), lãi suất cố định 5,25%/năm. Nguồn vốn huy động tập trung cho mục đích phát triển các dự án trọng điểm và gia tăng quỹ đất nhằm hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 2022-2024.

Theo điều khoản, các trái phiếu này có quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của Novaland với giá chuyển đổi là 135.700 đồng/cổ phiếu – cao hơn 15% giá đóng cửa của cổ phiếu NVL tại ngày chào bán 7/7/2021.

Credit Suisse (Singapore) Limited là Nhà Quản lý tòan cầu độc quyền (Sole Global Coordinator) và Đơn vị Dựng sổ độc quyền (Sole Bookrunner) cho đợt huy động vốn lần này của Novaland.

Theo thông tin từ Novaland, nguồn vốn huy động từ đợt phát hành lần này sẽ tập trung cho mục đích phát triển các dự án trọng điểm của Tập đoàn và gia tăng quỹ đất. Bên cạnh đó, thành công trong giao dịch vốn lần này sẽ góp phần làm cho cấu trúc nợ vay của Novaland được cơ cấu tốt hơn do cấu phần nợ trung dài hạn được gia tăng đáng kể.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)