Mặc dù một số người đã làm giàu nhanh chóng từ bất động sản mà không cần nhiều kiến thức về đầu tư, nhưng những người khác lại làm bài tập trước khi cam kết tài chính của mình cho việc thực hiện. Bất động sản có thể sinh lời khi mọi người có kiến thức để đầu tư khôn ngoan.

Mặc dù một số người đã làm giàu nhanh chóng từ bất động sản mà không cần nhiều kiến thức về đầu tư, nhưng những người khác lại làm bài tập trước khi cam kết tài chính của mình cho việc thực hiện. Bất động sản có thể sinh lời khi mọi người có kiến thức để đầu tư khôn ngoan.

Đánh giá xem có nên mua tài sản hay không

Xem xét thời gian cần thiết để tìm bất động sản phù hợp để đầu tư. Sau đó, tìm hiểu các kỹ thuật đánh giá để xác định mức độ phù hợp của tài sản đối với danh mục đầu tư của bạn. Thông thường, các nhà đầu tư tiềm năng đến thăm các bất động sản, nghiên cứu các khu vực lân cận và chú ý đến dữ liệu được cung cấp trong các phân tích thị trường so sánh (CMA). Cuối cùng, có được các công cụ tính toán cần thiết để so sánh các tài sản và xác định tiềm năng lợi nhuận của chúng.

Hiểu các cách để kiếm lợi nhuận từ đầu tư bất động sản

Dòng tiền là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn đầu tư bất động sản, nhưng có những lợi ích khác khi sở hữu bất động sản có thể ảnh hưởng đến bất động sản bạn chọn. Thông thường, các nhà đầu tư cân nhắc số lợi nhuận mà họ sẽ kiếm được từ việc sửa chữa các bất động sản đầu tư và bán chúng - được gọi là chuyển nhượng - so với cho thuê chúng. Họ cũng cân nhắc thu nhập hàng năm của mình với giá trị giảm dần vốn có của bất động sản để xác định số tiền họ nợ thuế.

Biết cạm bẫy của đòn bẩy

Mua bất động sản với ít hoặc không phải trả trước là một triển vọng hấp dẫn, nhưng có những cạm bẫy lớn đối với chiến lược này. Đòn bẩy là đi vay bởi vì một nhà đầu tư không có đủ tiền mặt sẵn có để mua một tài sản. Thế chấp là cách các nhà đầu tư có thể mua bất động sản đầu tư với ít hoặc không có tiền mặt. Một số nhà đầu tư bất động sản sử dụng nguồn tài chính phi ngân hàng làm đòn bẩy để mua bất động sản. Mặc dù đòn bẩy có thể làm tăng số lượng tài sản mà nhà đầu tư có thể mua - ví dụ: đòn bẩy có thể giúp nhà đầu tư mua hai bất động sản thay vì một - các nhà đầu tư hiểu biết không sử dụng nợ mà không hiểu rủi ro.

Rủi ro về việc tìm người cho thuê

Là một chủ nhà, bạn cũng có nguy cơ bỏ trống bất động sản của mình, do đó bạn không thể tìm được người thuê trong một khoảng thời gian. Bạn sẽ phải đối mặt với việc “gồng lỗ” trong khoảng thời gian khó khăn này. Khi xem xét chi phí sở hữu một bất động sản, bạn phải tính đến một vài tháng bỏ trống mỗi năm mà căn hộ hoặc tài sản đó sẽ không được thuê. Do đó, bạn sẽ cần phải có đủ tiền mặt để xử lý những thời điểm mà doanh thu cho thuê từ bất động sản ngừng lại do bất kỳ vị trí nào còn trống.

Đó là một cuộc thi Marathon chứ không phải chạy nước rút

Ban đầu, bất động sản cho thuê sẽ không tạo ra lợi nhuận vì thu nhập cho thuê của bạn sẽ được chuyển đến việc trả tiền thế chấp, chi phí, thuế tài sản và bảo trì. Tuy nhiên, qua nhiều năm khi khoản thế chấp được trả hết, bạn sẽ có một dòng tiền dương có thể tạo ra thu nhập hàng tháng. Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua bất động sản để có thu nhập cho thuê, bạn sẽ cần phải có một cái nhìn dài hạn về khoản đầu tư, bạn sẽ không có doanh thu trong khoảng thời gian ngắn hạn.

Đa dạng hóa dòng thu nhập của bạn

Theo Bradley Clark, CFP® của Clark Asset Management, thu nhập từ bất động sản đầu tư có thể dao động từ 6% đến 8% mỗi năm.

Thu nhập cho thuê có thể là một cách đa dạng hóa thu nhập của bạn thay vì việc đầu tư vào cổ phiếu và trái phiếu. Nếu thị trường cổ phiếu đi vào giai đoạn điều chỉnh hoặc suy thoái, thu nhập cho thuê của bạn sẽ không bị ảnh hưởng. Tất nhiên, chủ nhà sẽ bị ảnh hưởng bởi bất kỳ thay đổi nào trong thị trường nhà ở hoặc nền kinh tế nói chung. Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm người thuê nhà hoặc những người thuê nhà hiện tại của bạn có thể không trả được tiền thuê nhà do mất thu nhập do thất nghiệp.

Khi đầu tư vào bất động sản, điều quan trọng là phải cân nhắc tất cả các yếu tố có thể xác định liệu khoản đầu tư của bạn có kiếm được lợi nhuận hay không, bao gồm vị trí, khu vực lân cận, tình hình tài chính của bạn, thuế, đòn bẩy, thu nhập cho thuê trong khu vực, chất lượng của bất động sản và liệu bạn đã sẵn sàng thực hiện một khoản đầu tư lớn như vậy hay chưa.

  • IMF đánh giá tác động của COVID-19 đối với bất động sản thương mại

    IMF đánh giá tác động của COVID-19 đối với bất động sản thương mại

    Các biện pháp COVID-19 đã khiến các cửa hàng và văn phòng phải đóng cửa, dẫn đến nhu cầu đối với mặt bằng văn phòng và cửa hàng bán lẻ truyền thống giảm xuống. Phân tích của IMF cho thấy những xu hướng này có thể phá vỡ thị trường bất động sản thương mại và có khả năng đe dọa sự ổn định tài chính.

Diệu Linh (theo Thebalancesmb)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.