Giá thép thành phẩm không thể theo kịp với sự tăng giá mạnh của phôi thép đã ảnh hưởng đáng kể đến thị trường nhập khẩu phôi thép ở Đông Nam Á trong thời gian qua.

Theo Kallanish, thị trường nhập khẩu phôi thép ở Đông Nam Á đã chậm chạp trong tuần trước. Các nhà nhập khẩu phôi thép trong khu vực ASEAN đứng ngoài cuộc vì giá thép thành phẩm không thể theo kịp với sự tăng giá mạnh của phôi thép.

Tại thị trường Việt Nam, hiện chào giá phôi thép lò cảm ứng đang ở mức 780-785 USD/tấn CFR. Tuy nhiên, giá mua tại Việt Nam dưới giá chào trong bối cảnh thị trường trầm lắng là do thiếu thanh khoản.

Thị trường phôi thép ASEAN giảm do nhu cầu chậm chạp

Tại Manila, phôi thép vuông 150mm trong khu vực được chào bán với giá 820-825 USD/tấn CFR và phôi EAF 120/130mm ở mức 820-830 USD/tấn CFR.

Theo các nguồn tin thương mại khu vực, các giao dịch đối với phôi thép cảm ứng của Thái Lan đang ở mức dưới 800 USD/tấn CFR.

Nhu cầu phôi thép trong khu vực ASEAN chậm chạp cùng với giá phôi thép đã tăng khoảng 30% kể từ tháng trước đã ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu nhập khẩu sản phẩm này. Theo đó, giá phôi thép tăng quá mạnh khiến thị trường thép thành phẩm cũng theo đó mà giảm.

Hiện giá thép ở thị trường trong nước liên tục tăng mạnh trong khoảng 1 tháng gần đây và chưa có dấu hiệu sẽ hạ nhiệt. Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), giá các nguyên, nhiên liệu sản xuất thép tăng trở lại ở mức cao đã khiến giá thép bị đẩy lên cao.

VSA cho rằng, triển vọng thị trường thép Việt Nam năm 2022 sẽ tốt hơn khi Chính phủ ban hành chỉ đạo ổn định và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh thích ứng linh hoạt với đại dịch Covid-19 xuyên suốt.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.