Cafeland - TP.HCM những ngày này đìu hiu. Các tuyến đường vốn đông đúc, sầm uất, tạo nên bộ mặt nhộn nhịp giao thương đô thị cho thành phố có quy mô dân số đông nhất nước này cũng vắng vẻ, nhiều nơi treo biển trả mặt bằng, hạ giá, cho thuê mặt bằng.

Một vòng quanh những tuyến đường sầm uất quận 1 như Đồng Khởi, Ngô Đức Kế, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng…, các cửa hàng đồ ăn, thời trang, gia dụng, làm đẹp… nổi tiếng đồng loạt đóng cửa. Nhiều cửa hàng kinh doanh "ngấm đòn" sau những đợt dịch liên tiếp đã ngừng hoạt động, trao trả mặt bằng.

Trên đường Hồ Tùng Mậu, đoạn sát trung tâm thương mại Bitexco, hàng loạt căn nhà cửa đóng then cài. Theo tìm hiểu, nơi đây từng là các cửa hàng trà sữa, thời trang hút khách, giá thuê mặt bằng hiện tại trên dưới 100 triệu đồng/ tháng (khoảng 80m2). Tuy nhiên, theo người dân xung quanh, vì đại dịch, các cửa hàng này không cầm cự được bao lâu đành đóng cửa. Chủ sở hữu đã nhiều lần giảm giá cho thuê nhưng vẫn không kiếm được người thuê, nên hiện tại, tình trạng mặt bằng bỏ trống vô cùng lớn.

Không chỉ ở khu vực quận 1, trung tâm thành phố, tình trạng mặt bằng vắng người thuê, loạt cơ sở kinh doanh lao đao vì đại dịch cũng diễn ra khá nhiều trên các tuyến đường thuộc địa bàn các quận huyện khác ở TP.HCM.

Trên đường Hồ Văn Huê, nơi được coi là "thủ phủ" đồ cưới của quận Phú Nhuận, cũng ghi nhận tình trạng tương tự. Con đường hằng ngày đông đúc, giờ đây đìu hiu, vắng vẻ lạ thường.

Theo một số chủ sở hữu bất động sản, quản lý mặt bằng, diễn biến của dịch bệnh khó khăn, nên họ đã tiến hành giảm giá mặt bằng, hỗ trợ người thuê nhưng vẫn lâm tình trạng bỏ trống, vì người kinh doanh, thuê mặt bằng không thể chịu "nhiệt" giai đoạn này.

Trong khi đó, anh H., chủ một quán café và bia cho giới trẻ trên đường Phạm Văn Đồng cho biết, từ khi TP.HCM phát hiện ổ dịch, anh lỗ khoảng 100 triệu đồng/ tháng và đang chuẩn bị đóng cửa quán vì "có kinh doanh được đâu".

"Tiền mặt bằng đã 35 triệu đồng/ tháng rồi. Chưa kể chi phí khác. Mỗi tháng tôi lỗ trên dưới 100 triệu. Khó khăn lắm".

Mặt bằng đắc địa quận 1 lâm tình trạng vắng khách

Một quán bar, café, bia nổi tiếng của quận 1 cũng treo biển cho thuê nhà, mặt bằng.

Liên Thượng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.