CafeLand – Quận Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, quận 8, Tân Phú và một phần của Thành phố Thủ Đức được xếp vào nhóm nguy cơ rất cao do số lượng ca bệnh lớn và tăng nhanh.

Trong cuộc họp chiều 28/6 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố sẽ phân chia các quận huyện trên địa bàn thành 3 nhóm nguy cơ để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Cụ thể, nhóm thư nhất nguy cơ rất cao sẽ bao gồm các quận, huyện: Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, Tân Phú, quận 8 và một phần của TP. Thủ Đức (quận Thủ Đức cũ).

Nhóm thứ 2 có nguy cơ cao gồm các quận Gò Vấp, quận 1, Bình Thạnh, Tân Bình, quận 5, quận 4, quận 12, huyện Củ Chi và một phần TP. Thủ Đức (quận 2 và quận 9 cũ).

Nhóm thứ 3 có nguy cơ gồm các quận 10, quận 11, quận 7, quận Phú Nhuận và huyện Cần Giờ.

Tính đến ngày 28/6, TP.HCM đã ghi nhận 3.374 ca nhiễm covid – 19, xếp thứ hai cả nước sau tỉnh Bắc Giang.

Để kiểm soát, phòng chống dịch bệnh từ ngày 31/5/2021 đến nay, TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 ở một số khu vực và chỉ thị 15 trên toàn thành phố.

Sau ngày 29/6, TP.HCM vẫn áp dụng theo chỉ thị 10 về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM đã được ban hành từ ngày 19/6.

Theo nội dung của chỉ thị 10, thành phố dừng tất cả loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động chợ tự phát. Người dân giữ khoảng cách tối thiểu 1,5 m, không tập trung quá 3 người tại nơi công cộng, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết.

Cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu để phục vụ người dân và nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp được tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo khoảng cách 1,5 m, mang khẩu trang tại nơi làm việc, khử trùng, diệt khuẩn, đảm bảo không gian thông thoáng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.