Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành quyết định cuối cùng về việc áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm ống dẫn dầu (OCTG) của Việt Nam.

Theo kết quả cuối cùng của đợt rà soát hành chính cho giai đoạn từ ngày 1/9/2019 đến ngày 31/8/2020 đối với sản phẩm ống dẫn dầu có xuất xứ từ Việt Nam, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) cho biết, mặt hàng ống dẫn dầu OCTG đã được bán tại thị trường Mỹ với giá thấp hơn giá trị hợp lý.

Mỹ có kết luận cuối cùng về thuế chống bán phá giá với ống dẫn dầu của Việt Nam

Cụ thể, biên độ bán phá giá trung bình của Thép SeAH Việt Nam (SeAH) đang ở mức 1,49% so với tỷ lệ 4,67% được quy định trong kết quả sơ bộ. DOC kết luận, tỷ lệ áp thuế chống bán phá giá cho tất cả các nhà cung cấp sản phẩm ống dẫn dầu của Việt Nam tiếp tục là 111,47%. Quyết định này sẽ được áp dụng từ ngày 11/4/2022.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến cáo trường hợp các doanh nghiệp mới có nhu cầu xuất khẩu mặt hàng ống dẫn dầu sang Hoa Kỳ có thể yêu cầu DOC rà soát theo cơ chế nhà xuất khẩu mới để được hưởng mức thuế riêng rẽ.

Được biết, Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống dẫn dầu có xuất xứ từ Việt Nam vào năm 2013 và ban hành quyết định cuối cùng vào năm 2014 với mức thuế chống bán phá cho các doanh nghiệp Việt Nam từ 9,57% đến 111,47%.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.