CafeLand - Bán nhà là một quá trình khó khăn và nhiều cạm bẫy mà người bán cần tránh “bước hụt”. Vì vậy, dưới đây là bốn điều “cấm kị” khi bạn bán nhà.

1. Đừng giao kết với người môi giới vào cuối ngày

aerial photography of ruralTrong lĩnh vực bất động sản, người bán thường chỉ cần trả cho nhà môi giới một khoản phí là phí hoa hồng trên giá bán.

Theo Michael Townsend, chuyên gia môi giới tại McGrath St Kilda, tiền hoa hồng không thay đổi tùy thuộc vào số lượng lời khuyên bạn nhận được từ nhà môi giới của mình. Điều đó có nghĩa là người bán nên đến gặp nhà môi giới càng sớm càng tốt.

Người bán càng sớm tìm kiếm sự trợ giúp của nhà môi giới, thì chuyên gia càng có nhiều thời gian để tư vấn cách trang trí lại ngôi nhà cho phù hợp với thị hiếu của thị trường mục tiêu.

Townsend cho biết: “Bởi vì chủ nhà vẫn đang sinh sống trong ngôi nhà của mình, họ cần một đôi mắt tinh tường để xác định các yếu tố mà họ thường không biết đến hoặc đã bỏ qua. Một chuyên gia sẽ có cái nhìn tổng thể về thị trường, cũng như ưu và nhược điểm của ngôi nhà.”

Và họ cũng sẽ giúp bạn quyết định xem bạn có cần phải bắt tay vào thực hiện công việc cải tạo tốn kém nào không.

2. Không liên hệ với những nhà môi giới đưa ra chi phí rẻ nhất

person using both laptop and smartphoneNhững nhà môi giới hàng đầu sẽ được trang bị những kỹ năng đàm phán xuất sắc và nhiều mối quan hệ trong ngành. Vì thế, một chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn bán bất động sản với giá như kỳ vọng và trong khoảng thời gian ngắn. Và do đó, hoa hồng mà người bán phải trả cho nhà môi giới thường không thể quá rẻ để xứng đáng với thành quả lao động của họ .

Hãy tạo một danh sách chọn lọc những nhà môi giới đáng tin cậy, sau đó liên hệ với những chuyên gia này để tìm ra điểm khác biệt và ưu thế của họ so với đối thủ cạnh tranh.

Ashley Weston, giám đốc của Công ty Ray White Frankston cho biết: “Hãy yêu cầu nhà môi giới trình bày cách họ xử lý trong quá trình đàm phán thương lượng với người mua. Vì điều đó sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về phần quan trọng nhất của quá trình chào bán”.

“Và đừng quên hỏi xem họ tìm người mua như thế nào. Mặc dù lãi suất thấp và nhu cầu cao đảm bảo phần lớn mức độ quan tâm của người mua trong thị trường, nhưng có rất nhiều yếu tố khác tạo ra sự cạnh tranh xung quanh bất động sản của bạn ”.

3. Đừng niêm yết giá quá cao

blue and gray 2-storey house under skyGiá không nhất thiết là yếu tố quan trọng nhất trong quyết định mua nhà của người mua. Nhưng đây là một trong những khía cạnh để lựa chọn một bất động sản vừa với ngân sách họ có.

Định giá bất động sản của bạn quá cao sẽ khiến nhiều khách hàng tiềm năng e ngại và bỏ qua nó. Người mua sẽ ưu tiên ba hoặc bốn bất động sản tốt nhất mà họ có thể tìm thấy và nếu họ cảm thấy giá bạn đưa ra quá cao, họ sẽ bỏ qua ngôi nhà của bạn. Bạn sẽ bỏ lỡ thời cơ tốt nhất trong ba đến bốn tuần đầu tiên khi ngôi nhà được niêm yết trên thị trường.

Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh giảm giá vào khoảng thời gian sau khi phát hiện ra vấn đề. Nhưng sau khi bất động sản của bạn được niêm yết trên thị trường một vài tuần, một số người mua có thể tránh nó bất kể mức giá nào. Vì bất động sản tồn kho trên thị trường càng lâu, người mua càng nghi ngờ ngôi nhà đó có vấn đề.

Weston cho hay: “Không thể tạo lại thời cơ tốt nhất nếu bạn đã làm nó rối tung. Một khi người mua không coi trọng một bất động sản, gần như không thể khiến họ xem xét lại nó.”

4. Đừng tiết kiệm chi phí tiếp thị

bird's eye view of house with pool near body of waterMua bán bất động sản sản không bao giờ rẻ. Nhưng thắt chặt hầu bao của bạn không phải lúc nào cũng là “thượng sách”.

Để giới thiệu bất động sản với phạm vi lớn đối tượng mục tiêu, một chiến dịch tiếp thị hiệu quả là điều quan trọng nhằm kích thích nhu cầu tìm hiểu về ngôi nhà của bạn. Nhu cầu càng lớn, bất động sản của bạn càng có cơ hội được mua với giá tốt. Đó là lý do tại sao Townsend tin rằng tiết kiệm chi phí tiếp thị là một sai lầm trong quá trình bán nhà.

Ông nói: “500 đô la tiết kiệm được ở đây hoặc 1000 đô la được tiết kiệm ở kia thông qua việc cắt bỏ một số yếu tố cần thiết của quá trình tiếp thị thường có những tác động bất lợi rất lớn đối với bất động sản của bạn. Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn trả 1000 đô la cho chi phí tiếp thị hơn là mất hàng chục nghìn đô vì bạn đã không tạo mọi cơ hội thuận lợi cho bất động sản của mình được bán.”

  • Những điều cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư

    Những điều cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư

    CafeLand - Khi bạn mua một căn hộ trong một tòa nhà cao tầng hoặc khu phức hợp, bạn không chỉ mua căn hộ mà bạn yêu thích, mà còn là một phần trong bất động sản chung và chịu trách nhiệm bảo trì nó.

Dương Thảo An (Real Estate Au)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.