Bản đồ tuyến Vành đai 2, TP.HCM. Đoạn màu xanh (ngã ba Linh Đông – nút giao thông Gò Dưa) dài có chiều dài 2,7 km kết nối quốc lộ 1A với đường Phạm Văn Đồng
Đường Vành đai 2 bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh, qua cầu Phú Mỹ xuống ngã tư Bình Thái, chạy đến ngã tư Gò Dưa nối vào Quốc lộ 1A, đi qua nút giao Tân Tạo, theo đường Hồ Học Lãm và Ba Tơ để khép vào đường Nguyễn Văn Linh. Cho đến nay, tuyến đường Vành đai 2 vẫn còn "hở" đoạn từ cầu Rạch Chiếc 2 đến nút giao thông Gò Dưa (dài 9 km) và từ ngã ba An Lập (Quốc lô 1) đến đường Nguyễn Văn Linh (dài 5,2 km).
Riêng đoạn Rạch Chiếc 2 đến nút giao thông Gò Dưa lại chia thành 4 dự án nhỏ (cầu Rạch Chiếc 2, đoạn từ cầu Rạch Chiếc 2 đến ngã tư Bình Thái – xa lộ Hà Nội, đoạn ngã tư Bình Thái đến ngã ba Linh Đông và từ ngã ba Linh Đông – nút giao thông Gò Dưa).
Khi tham gia vào tuyến Vành đai 2 đoạn từ ngã ba An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Hạ Tầng và Đô Thị Dầu Khí (Petroland) đã xin đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng- chuyển giao). Vốn đầu tư dự kiến vào khoảng hơn 8.000 tỷ đồng.
Tháng 6/2011, UBND Tp.HCM đã yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2.000 đối với 2 khu đất nằm ở huyện Bình Chánh và Nhà Bè nhằm xem xét việc “đổi đất lấy hạ tầng” với Petroland.
Petroland cũng đã đề xuất với Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố về quỹ đất cho nhà đầu tư khai thác hoàn vốn trước khi cơ quan này trình UBND thành phố.
Tuy nhiên, vào tháng 07/2012, Petroland đã có văn bản báo cáo không tiếp tục triển khai dự án và kiến nghị chuyển cho công ty mẹ là Tổng Công ty xây lắp Dầu khí thực hiện.
Liên danh Phát Đạt – IDIC 620 – Xây dựng 168 đầu tư Cầu Thủ Thiêm 4 Trong văn bản giải trình bổ sung việc đầu tư xây dựng Cầu Thủ Thiêm 4 gửi tới Thủ tướng Chính phủ vào tháng 9/2016, UBND TP.HCM đề nghị người đứng đầu Chính phủ xem xét, chấp thuận cho địa phương này được đầu tư dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 (với khẩu độ, tĩnh không là BxH=80x10m) theo hình thức đối tác công tư (loại Hợp đồng BT) và cho phép thành phố được quyết định phương án lựa chọn nhà đầu tư (Liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng 620 - Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng 168) làm nhà đầu tư thực hiện dự án, theo thẩm quyền được quy định tại Điều 26 của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13. |
-
Thái Bình dừng hợp đồng BOT dự án tuyến đường bộ gần 2.600 tỷ đồng từ thành phố đi cầu Nghìn
Mới đây, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức họp với các sở, ngành và đại diện liên danh nhà đầu tư về đàm phán thỏa thuận chấm dứt thực hiện hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ TP Thái Bình đi cầu Ng...
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo rà soát các dự án BOT giao thông
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông bao gồm cả dự án Bộ Giao thông vận tải quản lý và các dự án do các địa phương quản lý....
-
Cận cảnh khu đất vừa được Hà Nội cho phép xây dựng công trình nhà ở thấp tầng tại Khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5
Ngày 31.10 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã có chỉ đạo về việc xử lý vi phạm tồn tại của Khu đô thị Thanh Hà A, B – Cienco 5 (tại huyện Thanh Oai và quận Hà Đông).