Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết đã trình Sở Xây dựng TP.HCM thẩm định thiết kế bản vẽ thi công và chuẩn bị tổ chức lựa chọn nhà thầu để khởi công đoạn 1 của đường Vành đai 2 và nút giao Bình Thái.
Đối với đoạn 1 của đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp đã được UBND TP.HCM phê duyệt chủ trương đầu tư từ tháng 3/2025.
Tuyến có chiều dài 3,5km, quy mô 6 - 8 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 9.300 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 6.675 tỷ đồng.

Phối cảnh nút giao Bình Thái - điểm giao nhau giữa Vành đai 2 TP.HCM và đường Võ Nguyên Giáp
Dự án nút giao thông Bình Thái thuộc dự án thành phần 1 - Xây dựng Vành đai 2 TP.HCM, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp (trước đây là Xa lộ Hà Nội).
Theo quy hoạch được duyệt, nút giao Bình Thái được thiết kế theo dạng hoa thị hoàn chỉnh, gồm cầu vượt thép theo hướng Vành đai 2 bắc qua đường Võ Nguyên Giáp và các hầm chui trên tuyến đường song hành Võ Nguyên Giáp, giúp phương tiện lưu thông liên tục, giảm xung đột giao cắt tại khu vực thường xuyên quá tải.
Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã trình Sở Xây dựng thẩm định thiết kế bản vẽ thi công gói thầu XL01 (phần tuyến đường chính).
Dự kiến, hồ sơ thiết kế, dự toán được phê duyệt trước ngày 15/10, công tác lựa chọn nhà thầu thực hiện trong tháng 11 và dự kiến khởi công vào cuối tháng 11/2025.
Đối với gói thầu XL02 (nút giao Bình Thái), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thiết kế, thẩm định và lựa chọn nhà thầu để khởi công vào cuối tháng 12/2025.
Bên cạnh đó, đoạn Vành đai 2, từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng (dài 2,8km) cũng đang được triển khai với tổng vốn hơn 4.500 tỷ đồng.
Cả hai đoạn tuyến này dự kiến hoàn thành năm 2027, tạo trục giao thông liên hoàn giữa các cảng lớn như Cát Lái, Phú Hữu, Trường Thọ, đồng thời góp phần giảm ùn tắc, thúc đẩy phát triển không gian đô thị về phía Đông TP.HCM.
-
Chủ tịch TP.HCM có chỉ đạo mới với dự án nút giao Gò Công 12.000 tỷ
Lãnh đạo TP.HCM giao nhiệm vụ triển khai dự án trọng điểm khu Đông thành phố tại nút giao Trạm 2 (Xa lộ Hà Nội) đến nút giao Gò Công, nối với Vành đai 3.
-
Đầu tư xây dựng nút giao 4 tầng Gò Công và nhiều cây cầu hơn 12.400 tỷ ở khu Đông TP.HCM
Dự án có điểm đầu giao với nút giao thông Trạm 2 (nằm trên Xa lộ Hà Nội), điểm cuối tuyến tại nút giao thông Gò Công (vị trí giao giữa đường Vành đai 3 TP.HCM và đường Nguyễn Xiển). Dự án đi qua các phường Tăng Nhơn Phú, Long Bình, Long Phước, có tổng vốn hơn 12.400 tỷ đồng.
-
Hơn 12 nghìn tỷ đồng xây dựng nút giao thông Gò Công và nhánh nối
TP.HCM TP.HCM sẽ chi hơn 12.440 tỷ đồng xây nút giao thông Gò Công trên Vành đai 3 quy mô 4 tầng và đường nối xa lộ Hà Nội đến nút giao này.
-
Chính phủ chỉ đạo Thành phố Hồ Chí Minh phải xử lý và giải quyết dứt điểm 12 dự án trong tháng 1/2026
Lãnh đạo Chính phủ đề nghị Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương xử lý, giải quyết dứt điểm 12 dự án đang gặp vướng mắc phức tạp thuộc thẩm quyền trực tiếp của thành phố.
-
Bảng giá đất TP.HCM sắp “lộ diện”, áp dụng từ 1/1/2026
Kỳ họp thứ 7 HĐND TP.HCM sẽ xem xét, cho ý kiến về bảng giá đất lần đầu trên địa bàn TP.HCM áp dụng từ ngày 1/1/2026.
-
Thu hồi hơn 61ha đất để mở rộng đường dài 8,8km kết nối cảng Cái Mép - Thị Vải
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hội Bài - Phước Tân (ĐT992) có vai trò chiến lược trong việc kết nối cụm khu công nghiệp Cái Mép qua đường 991B, khai thác đồng bộ với cao tốc Bắc - Nam phía Đông, sân bay Long Thành và đường Vành đai 4 TP.HCM, phát huy ...
-
Trung tâm Tài chính Quốc tế: Việt Nam chính thức bước vào “cuộc chơi lớn”
Việc Chính phủ ban hành Nghị định 323/2025/NĐ-CP về thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng không chỉ là một quyết định hành chính đơn thuần. Đây là tuyên bố chiến lược cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng bước và...
-
Cầu Bình Khánh khánh thành, khu vực nào được hưởng lợi rõ nhất?
Cầu Bình Khánh - cây cầu có tĩnh không thông thuyền thuộc nhóm cao nhất Việt Nam đã chính thức được khánh thành. Công trình không chỉ đánh dấu bước ngoặt kỹ thuật mà còn “mở khóa” tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, trục kết nối chiến lược giữa miền ...

.png)

