Theo Zing, tại ĐHĐCĐ bất thường, Bamboo Airways đã lấy ý kiến cổ đông về phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ lên mức 28.070 tỷ đồng. Tuy nhiên, phương án này đã không được cổ đông thông qua.

Sáng ngày 10/4, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways - BAV) đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường năm 2023. Tại đại hội, HĐQT đã trình các cổ đông thông qua phương án chào bán riêng lẻ cổ phần phổ thông để tăng vốn điều lệ.

Tuy nhiên, chỉ có 43,56% cổ phiếu có quyền biểu quyết tán thành và có 56,42% cổ phiếu có quyền biểu quyết không tán thành phương án phát hành cổ phần riêng lẻ. Do đó, phương án này không được thông qua.

Các cổ đông thảo luận và thấy rằng cần thêm thời gian để bổ sung thông tin, hoàn thiện phương án tăng vốn khả thi nhất cho Bamboo Airways. Sau khi hoàn thiện, phương án tăng vốn sẽ được trình ĐHCĐ thông qua tại cuộc họp gần nhất.

Theo tờ trình được đưa ra, Bamboo Airways dự định phát hành 772 triệu cổ phần để hoán đổi các khoản nợ thành cổ phần theo thỏa thuận giữa công ty hàng không này với chủ nợ. Tổng giá trị các khoản nợ được hoán đổi bao gồm lãi và gốc đã phát sinh theo các hồ sơ tín dụng tính đến ngày 10/4/2023.

Giá phát hành dự kiến là 10.000 đồng/cổ phần, tương đương tỷ lệ hoán đổi 1:1, nghĩa là 10.000 đồng nợ hoán đổi được một cổ phần phát hành thêm. HĐQT Bamboo Airways được ủy quyền quyết định danh sách chủ nợ và khoản nợ được hoán đổi cổ phần.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways dự định phát hành 185 triệu cổ phần cho nhà đầu tư mới với mức 10.000 đồng/cổ phần, tương ứng giá trị cổ phần phát hành theo mệnh giá là 1.850 tỷ đồng.

Như vậy tổng số cổ phần dự kiến sẽ phát hành là 957 triệu đơn vị. Bamboo Airways hiện có vốn điều lệ 18.500 tỷ đồng, tương đương 1,85 tỷ cổ phần. Nếu thành công, quy mô vốn điều lệ của hãng hàng không này sẽ tăng thêm 51,7%, từ 18.500 tỷ đồng lên mức 28.070 tỷ đồng.

Trong một diễn biến khác, HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC trước đó vừa công bố nghị quyết về việc chấp thuận chủ trương ký Hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng cổ phần tại Bamboo Airways mà Tập đoàn FLC đang sở hữu cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu nhận chuyển nhượng.

Theo đó, HĐQT giao tổng giám đốc phân cấp, ủy quyền chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn tổ chức thực hiện việc chuyển nhượng cổ phần Bamboo Airways trên cơ sở đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật, tối đa quyền và lợi ích của Tập đoàn FLC.

Tổng giám đốc FLC cũng có nhiệm vụ thẩm định giá chuyển nhượng cổ phần từ tổ chức định giá độc lập và đảm bảo giá chuyển nhượng không thấp hơn giá do tổ chức định giá độc lập đưa ra, lựa chọn đối tác, đàm phán và ký kết các hợp đồng giao dịch.

Ngoài ra, cần kịp thời báo cáo HĐQT về quá trình thực hiện công việc đã được Đại hội cổ đông và HĐQT phê duyệt về chủ trương.

Được biết, FLC đã đầu tư 4.015 tỷ đồng vào Bamboo Airways, tương ứng tỷ lệ 21,7% vốn điều lệ của hãng hàng không này.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.