11 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận trước thuế của Viglacera đạt 1.663 tỷ đồng, vượt 37% kế hoạch cả năm.

Lãi hơn 1.600 tỷ đồng sau 11 tháng

Tổng Công ty Viglacera - CTCP (mã chứng khoán VGC) vừa tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 11 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch những tháng cuối năm 2023 và năm 2024.

Viglacera cho biết, trong tháng 11/2023, lợi nhuận công ty mẹ đã vượt 1% kế hoạch tháng.

Lũy kế 11 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đã đạt 1.856 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt 42% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn tổng công ty ước đạt 1.663 tỷ đồng, đạt 137% kế hoạch cả năm.

Viglacera lãi hơn 1.600 tỷ đồng sau 11 tháng, vượt 37% kế hoạch năm

Ban lãnh đạo Viglacera cho biết, mảng bất động sản đóng góp chính vào kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp (KCN). Cùng với đó, khoản cổ tức thu từ các công ty con và công ty liên kết đã đóng góp lớn vào tổng doanh thu và lợi nhuận công ty trong giai đoạn này.

Hiện tại, Viglacera đang sở hữu và vận hành 12 KCN với tổng diện tích hơn 4.000 ha, thu hút 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với hơn 16 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, có các doanh nghiệp tên tuổi lớn trên thế giới như Tập đoàn Samsung, Amkor, Canon, Hyosung, Anam Electronics, IRC Tire, Toyoda Gosei… Đến năm 2025, doanh nghiệp này cho biết sẽ nâng tổng số KCN lên 20, tổng diện tích tăng thêm khoảng 2.000 - 3.000 ha.

Đối với mảng vật liệu xây dựng, trong bối cảnh thị trường trong nước còn gặp nhiều khó khăn thì xuất khẩu tiếp tục có những dấu hiệu khả quan. Sau 11 tháng, ước lợi nhuận mảng này đạt hơn 42 triệu USD, tăng hơn 154% so với cùng kỳ. Trong đó, các sản phẩm gạch ốp lát, kính xây dựng và sứ vệ sinh đều ghi nhận tăng trưởng đáng kể.

Còn hơn 1.130 ha đất KCN sẵn sàng cho thuê

Về kế hoạch kinh doanh những tháng cuối năm và kế hoạch năm 2024, ban lãnh đạo Viglacera cho biết sẽ tập trung vào 2 lĩnh vực chính là vật liệu xây dựng và bất động sản.

Viglacera đang sở hữu và vận hành 12 khu bất động sản công nghiệp

Trong đó, ở lĩnh vực bất động sản sẽ phát triển, mở rộng quy mô các KCN tại các địa phương có lợi thế về đất đai, hạ tầng giao thông, nguồn điện và chính sách đầu tư.

Đối với lĩnh vực xây dựng, sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển các sản phẩm mẫu mã mới theo hướng xanh, thân thiện môi trường như kính tiết kiệm năng lượng, kính siêu trắng, gạch bê tông khí chưng áp, đá nung kết…

Thời gian tới, Viglacera sẽ tập trung vào công tác đền bù giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công xây lắp hạ tầng, đẩy mạnh công tác bán hàng tại các dự án nhà ở và KCN, tiếp tục mở rộng phát triển mới các KCN và nhà ở cho các năm tiếp theo.

Cụ thể, Viglacera sẽ đẩy mạnh thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại các dự án KCN như Thuận Thành I, Tiền Hải, Phong Điền, Phú Hà, Hải Yên để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ước thực hiện cả năm 2023, tổng công ty sẽ ghi nhận doanh thu khoảng 218 ha diện tích kinh doanh hạ tầng kỹ thuật KCN.

Ở phân khúc nhà ở xã hội, doanh nghiệp này đang có kế hoạch đầu tư 50.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2022 - 2030 như dự án nhà ở công nhân tại KCN Đồng Văn IV, dự án nhà ở xã hội tại Kim Chung, dự án nhà ở công nhân Hải Yên - Quảng Ninh, hoặc thông qua tham gia đấu thầu các dự án mới tại Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Nội.

Hồi đầu năm, Viglacera cho biết đã khởi công xây dựng 2.000 căn hộ thuộc dự án khu nhà ở công nhân KCN Yên Phong (Bắc Ninh) và 1.000 căn hộ tại dự án nhà ở công nhân KCN Đông Mai (Quảng Ninh).

Viglacera nhận định kết quả kinh doanh sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 với bất động sản làm động lực chính. Hiện phần diện tích KCN thương phẩm còn lại khoảng 1.139 ha, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh khi dòng vốn FDI vào Việt Nam đang có tín hiệu tích cực trở lại.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 5/12, cổ phiếu VGC hiện dừng ở mức 56.800 đồng/cp.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.