CafeLand - Việt Nam chuẩn bị có hãng hàng không thứ 5 với chuyến bay đầu tiên sắp cất cánh là Vietravel Airlines. Hãng do công ty du lịch cùng tên sở hữu sẽ bắt đầu hoạt động vào giữa tháng 1 và có trụ sở tại sân bay Phú Bài. Vietravel hiện có một chiếc A321-200 trong đội bay, và hai chiếc khác đã được đặt hàng.

Vietravel Airlines đã nhận được sự cho phép của Chính phủ để bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2020, tạo tiền đề cho việc ra mắt vào tháng 1/2021. Việc bán vé bắt đầu từ ngày 1/1 và chuyến bay đầu tiên dự kiến ​​sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

Do đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, các chuyến bay có thể sẽ vẫn bị giới hạn đến các điểm đến trong nước trong ít nhất vài tháng tới. Các đường bay đầu tiên của hãng sẽ khởi hành từ sân bay Phú Bài, gần thành phố Huế, đến các thành phố trọng điểm là Hà Nội và TPHCM. Sau đó, hãng sẽ mở rộng đến các thành phố du lịch khách như Đà Nẵng, Đà Lạt và Nha Trang.

Mặc dù, thời gian hiện tại không phải là thời điểm tốt nhất để khai trương một hãng hàng không, nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Vietravel có một số lợi thế. Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên toàn cầu đã kiểm soát được sự lây lan của đại dịch Covid-19, ngăn chặn một số vụ bùng phát gần đây. Điều này đã cho phép việc hạn chế được nới lỏng đáng kể trong nước và du lịch nội địa tăng trở lại. Tuy nhiên, các chuyến bay quốc tế vẫn gần bằng 0 trong tương lai gần.

Được sở hữu bởi một trong những công ty lữ hành hàng đầu châu Á, Vietravel Airlines có những kế hoạch thú vị cho đội bay của mình. Hãng hiện đang điều hành một chiếc A321-200 và một chiếc nữa đã được sơn và sẵn sàng cất cánh, cả hai đều được thuê từ Avolon. Những chiếc máy bay này trước đây đã bay cho hãng hàng không Thomas Cook và Condor.

Máy bay thứ ba của Vietravel sẽ là chiếc A321LR 1,6 năm tuổi, trước đó đã bay cho Arkia. A321LR có phạm vi hoạt động đến các điểm đến quốc tế như Úc và Trung Đông.

Trong một tuyên bố với Reuters vào tháng 9/2019, Giám đốc điều hành Vũ Đức Biên cho biết hãng hàng không đang xem xét đơn đặt hàng cho dòng máy bay Boeing 737 hoặc Airbus A320neo trong tương lai. Vietravel dự kiến ​​sẽ bay từ 3 đến 4 chiếc trong năm đầu tiên hoạt động, con số này sẽ tăng lên 8 đến 10 chiếc trong vòng 5 năm tới. Cuối cùng, hãng kỳ vọng sẽ có một đội bay từ 20-30 chiếc.

Ông Biên nói thêm rằng các thị trường mục tiêu sẽ chủ yếu là quốc tế, trong đó Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN láng giềng nằm trong top đầu danh sách.

Vietravel là hãng vận chuyển lớn thứ sáu bắt đầu hoạt động tại Việt Nam sau Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vasco. Vietravel cũng sẽ là hãng hàng không tư nhân thứ ba của Việt Nam sau Vietjet Air, Bamboo Airways. Thị trường hàng không nội địa Việt Nam đã tăng trưởng hai con số trong 5 năm qua. Nhiều hoạt động kinh doanh và du lịch hơn đã khiến các hãng hàng không tận dụng cơ hội từ xu thế này.

Tuy nhiên, Vietravel có thể là một trong những hãng hàng không khởi nghiệp cuối cùng trong năm tới. Tháng 7 năm ngoái, Việt Nam đã cấm thành lập các hãng hàng không mới cho đến năm 2022 do tình hình hiện tại của ngành hàng không. Mặc dù năm nay có thể không có nhiều doanh nghiệp mới, nhưng thị trường hàng không vẫn có thể cạnh tranh khốc liệt.

  • Vì sao Việt Nam xuất hiện nhiều hãng hàng không mới?

    Vì sao Việt Nam xuất hiện nhiều hãng hàng không mới?

    CafeLand - Việt Nam đã chứng kiến một loạt các hãng hàng không mới thành lập xuất hiện trong vài năm qua. Một số nhà cung cấp dịch vụ mới đã được thành lập đã đem đến sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường trước khi đại dịch COVID khiến các kế hoạch này phần nào bị chững lại. “Vậy tại sao Việt Nam lại là nơi có rất nhiều hãng hàng không mới thành lập?”

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.