HSBC khuyên nhà đầu tư tránh xa cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Trung Quốc ít nhất đến tháng 6/2011 bởi chính phủ sẽ công bố biện pháp mới để kiềm chế lạm phát.

Ông Garry Evans, chiến lược gia tại ngân hàng HSBC ở Hồng Kông, trong bài phỏng vấn qua điện thoại mới đây đã nói: “Chúng tôi sẽ không khuyên khách hàng mua cổ phiếu cho đến khi chúng tôi biết rõ ràng về dấu hiệu liên quan đến lạm phát và điều này chưa xảy ra cho đến nửa sau năm 2011. Chúng tôi vốn đã rất thận trọng với chứng khoán trên thị trường chứng khoán Trung Quốc suốt 1 năm qua và hiện nay chúng tôi nghĩ vẫn còn rủi ro liên quan đến tỷ lệ dự trữ bắt buộc và lãi suất.”

Nomura Holdings, một trong những nhà đầu tư tổ chức lớn, đã thể hiện quan điểm lạc quan về thị trường chứng khoán Trung Quốc bởi nói đến giá cổ phiếu hợp lý và tăng trưởng nguồn cung tiền.

Dù giảm 0,9% trong phiên cuối tuần, chỉ số Shanghai Composite của thị trường Trung Quốc tăng 2,6% trong tuần trước bởi thông tin xuất khẩu tháng 1/2011 cao vượt dự báo của giới chuyên gia.

Ông Andy Xie, chuyên gia kinh tế độc lập, người từng làm việc cho Morgan Stanley, cho rằng chính phủ Trung Quốc sẽ nâng lãi suất cơ bản ít nhất 4 lần trong năm nay và như vậy thị trường chứng khoán sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Ông Xie nói: “Thị trường chứng khoán khó lòng tăng điểm ở thời điểm chính phủ cố gắng thắt chặt thanh khoản. Trung Quốc đang đương đầu với áp lực lạm phát lớn.”

Ông Chu Tiểu Xuyên, thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, tuyên bố tỷ lệ dự trữ bắt buộc chỉ là một công cụ để kiềm chế giá cả tăng nóng tại nền kinh tế lớn tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Cafeland.vn - Theo Bloomberg/Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland