CafeLand – Theo báo cáo của Hội đồng phát triển dịch vụ tài chính Hồng Kông, nước này chỉ có 9 quỹ ủy thác đầu tư bất động sản (REITs) hoạt động có hiệu quả, trong khi đó, ở Nhật Bản là 41, Singapore là 28 và Malaysia là 16.

Hiện Hồng Kông chỉ có 9 quỹ ủy thác đầu tư bất động sản (REITs) hoạt động có hiệu quả. Ảnh Worldpropertychannel.

Hồng Kông bắt buộc phải có một quy định mới về hoạt động của tổ chức đầu tư bất động sản để duy trì sự bền vững của thị trường ủy thác đầu tư bất động sản (REITs Market) nếu không muốn bị các đối thủ trong khu vực chiếm lĩnh thị trường.

REITs của Hồng Kông đang đối mặt với một môi trường hoạt động khó khăn hơn nhiều so với các thị trường trong khu vực như Singapore và Malaysia, nơi mà họ có thể chủ động hơn trong việc phát triển thị trường REIT. Trong thực tế, các công ty bất động sản địa phương có khả năng trở thành REIT đã niêm yết hoạt động tại nước ngoài để tránh những quy định hạn chế tại Hồng Kông.

Những người tham gia trong ngành này đồng ý rằng Hồng Kông cần phải thay đổi. Tác động của REITs tại Hồng Kông đã giảm sút rõ rệt so với tác động của REITs các nước khác như Úc, Singapore. Hồng Kông hiện tại chỉ còn có The Link REIT là hoạt động có hiệu quả và giữ vững vị trí REIT lớn nhất châu Á với giá trị hòa vốn thị trường là 10,2 tỷ USD.

Thủy Tiên (Worldpropertychannel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.