Cụ thể về tiến độ thực hiện, tỉnh đưa ra mục tiêu phấn đấu mốc thời gian thực hiện dự án hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025. Quản lý chặt chẽ tiến độ, phối hợp với các địa phương, Bộ ngành liên quan tăng cường kết nối trao đổi thông tin; hàng tuần tổ chức làm việc trực tuyến để rà soát kết quả công tác, tổng hợp có báo cáo định kỳ tham mưu UBND tỉnh để kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Thủ tướng Chính phủ theo quy định.
Đồ họa: N.Khanh, Báo Tuổi Trẻ
Khẩn trương nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ cho tỉnh để triển khai đầu tư các dự án để kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội.
Tham mưu, thực hiện các thủ tục theo quy định Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 122/TB-VPCP để báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh làm cơ quan có thẩm quyền.
Phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, TEDI rà soát, khẩn trương có văn bản thống nhất điểm đầu, điểm cuối và phạm vi các dự án thành phần làm cơ sở để giao cho địa phương làm cơ quan có thẩm quyền.
Khẩn trương làm việc với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, TEDI thống nhất phương án hướng tuyến, quy mô đầu tư giai đoạn 1 trên toàn tuyến theo hướng ưu tiên thực hiện theo quy mô quy hoạch đã được phê duyệt và bảo đảm tối thiểu 4 làn xe; nghiên cứu phương án kết nối giao thông giữa tuyến đường vành đai với các tuyến đường hiện hữu và các khu vực quy hoạch mới trên địa bàn tỉnh để bảo đảm kết nối với mạng đường địa phương thuận lợi, đồng bộ, tăng năng lực khai thác.
Phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Phú Mỹ, UBND huyện Châu Đức rà soát việc quy hoạch sử dụng đất hai bên tuyến đường để tham mưu UBND cơ chế, phương án thu hồi đất, khai thác sử dụng quỹ đất.
Nghiên cứu mô hình, kinh nghiệm triển khai thực hiện đầu tư các dự án đường cao tốc theo phương án đối tác công tư đã được giao cho các địa phương là cơ quan có thẩm quyền (tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Tiền Giang...) làm cơ sở tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện theo quy định.
Khẩn trương thực hiện, hoàn thành công tác bàn giao hồ sơ, tham mưu UBND tỉnh văn bản thống nhất phạm vi, hướng tuyến, quy mô và các nội dung liên quan khác của dự án trước ngày 17/6/2021.
Khẩn trương thực hiện, hoàn thiện các thủ tục để tham mưu UBND tỉnh văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao cơ quan có thẩm quyền trước ngày 24/6/2021.
Đường Vành đai 4 có chiều dài 198km, đi qua địa bàn các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM và Long An. Mặt cắt ngang từ 6- 8 làn xe, tiêu chuẩn đường cao tốc, mức đầu tư sơ bộ khoảng 100.000 tỉ đồng. Dự kiến chia làm 5 phân đoạn đầu tư, đoạn 1 (Phú Mỹ - Trảng Bom), dài 45,5km, kinh phí 21.000 tỉ đồng; đoạn 2 (Trảng Bom – Quốc lộ 13) dài 51,9km, kinh phí 24.000 tỉ đồng; đoạn 3 (Quốc lộ 13- Quốc lộ 22), dài 22,8km, kinh phí 11.000 tỉ đồng; đoạn 4 (Quốc lộ 22 – Bến Lức), dài 41,6km, kinh phí 23.000 tỉ đồng và đoạn 5 (Bến Lức – Hiệp Phước), dài 35,8km, kinh phí 20.000 tỉ đồng. Ngoại đoạn 5 đã lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi thì các đoạn còn lại vẫn chưa nghiên cứu. |
-
TP.HCM thúc tiến độ vành đai 4, mức đầu tư 100.000 tỉ
Thủ tướng giao các địa phương liên quan ưu tiên bố trí nguồn lực giai đoạn 2021-2025 để đầu tư các đoạn tuyến của vành đai 4.
-
Diễn biến mới tại dự án cảng biển 5.700 tỷ đồng ở Bà Rịa – Vũng Tàu
Dự án bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân do Công ty cổ phần Cảng quốc Tế QTM làm chủ đầu tư có quy mô khoảng 71,23ha, tổng vốn đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng.
-
Địa phương có cảng nước sâu lớn nhất Đông Nam Á chính thức trở thành thành phố
Với vị trí chiến lược và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, Phú Mỹ chính thức được nâng cấp thành thành phố theo Nghị quyết số 1365/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đây không chỉ là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã h...
-
Đề xuất gia hạn hoàn thành tuyến đường gần 1.200 tỷ vào cảng Cái Mép
Dự án đường Long Sơn - Cái Mép có tổng chiều dài hơn 3,7 km, kết nối KCN dầu khí Long Sơn với Thị xã Phú Mỹ, có tổng mức đầu tư hơn 1.188 tỷ đồng.