Cầu vượt Vân Phúc (ranh giới hành chính giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc) với tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng sẽ được khởi động vào quý II/2024.

Phối cảnh cầu Vân Phúc qua sông Hồng.

Ngày 30/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội (chủ đầu tư) đã có báo cáo về dự án đầu tư và xây dựng cầu Vân Phúc qua sông Hồng, tuyến đường kết nối ra Quốc lộ 32, huyện Phúc Thọ.

Theo đó, công trình sẽ được khởi động vào quý II/2024, hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2027.

Được biết, cầu Vân Phúc có chiều dài 7,76km và tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng, được thực hiện trên địa bàn các xã như Phụng Thượng, Long Xuyên, Xuân Đình, Vân Phúc thuộc huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội.

Điểm đầu công trình nằm tại vị trí giao cắt với Quốc lộ 32, điểm cuối tại vị trí ranh giới hành chính giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Tổng diện tích sử dụng đất của dự án là hơn 34,9ha. Trong đó, có 17,1ha đã được Công ty TNHH Tập đoàn Nam Cường đền bù, giải phóng mặt bằng, trùng với dự án đường trục kinh tế xã hội Bắc - Nam.

Cầu Vân Phúc cũng là 1 trong 10 cầu qua sông Hồng sẽ được xây dựng theo quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050, cùng với cầu Hồng Hà, Mễ Sở (Vành đai 4), Thăng Long mới (Vành đai 3), Tứ Liên, Thượng Cát, Ngọc Hồi (Vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo và cầu Phú Xuyên.

Hiện TP.Hà Nội đã có 8 cầu qua sông Hồng gồm cầu Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Long Biên, Việt Trì - Ba Vì.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.