Vị trí xây dựng xây dựng cầu vượt sông Hồng phía Việt Nam là tại khu vực cửa khẩu Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, cách cột mốc 97 (2) khoảng 700 m về phía hạ lưu sông Hồng.

Vị trí xây dựng cầu vượt sông Hồng.
Quy mô xây dựng: Cầu chính vượt sông Hồng dạng Extradosed (cầu dây văng tháp thấp) sơ đồ nhịp: (Trung Quốc) 60m + 110m + 60m (Việt Nam); dầm bằng bê tông cốt thép dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng kết hợp với dây văng đan kiểu rẻ quạt, trụ tháp có chiều cao 20 m tính từ mặt cầu. Cầu rộng 35,3 m (bao gồm cả chiều rộng trụ tháp). Trong đó, bên phía Việt Nam đầu tư xây dựng 1/2 cầu chính (dài 115 m).
Phần cầu và đường dẫn phía Việt Nam có chiều dài 40 m bằng dầm hộp bằng bê tông cốt thép dự ứng lực đúc trên đà giáo cố định. Đường đầu cầu có chiều dài 232,5 m chiều rộng nền đường 35m, chiều rộng mặt đường 25 m. Kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa, đảm bảo Eyc≥140Mpa.
Kinh phí xây dựng cầu khoảng 282 tỷ đồng. Dự án sẽ hoàn thành sau 18 tháng kể từ ngày khởi công.
-
Tuyến đường sắt hơn 200.000 tỷ đồng nối Lào Cai - Hải Phòng có gì đặc biệt?
Dự án đường sắt hơn 200.000 tỷ đồng nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đang thu hút sự quan tâm lớn bởi quy mô và tầm quan trọng chiến lược. Tuyến đường sắt này có gì đặc biệt? Công nghệ, thiết kế, tác động kinh tế và ý nghĩa đối với giao thương khu vực ra sao?
-
Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên có chiều dài hơn 229km, đi qua 4 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Vĩnh Phúc với vốn đầu tư 7.400 tỷ đồng. Thủ tướng yêu cầu thi công dự án này trong 6 tháng, phải hoàn thành chậm nhất ngày 31/8/2025.
-
Phó Thủ tướng thúc tiến độ mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai
Đoạn cao tốc Yên Bái – Lào Cai dài khoảng 121km dù đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng theo tiêu chuẩn 4 làn xe, nhưng hiện chỉ có khoảng 38 km được đầu tư mặt đường với quy mô 4 làn xe, còn lại khoảng 83 km mới chỉ đạt quy mô 2 làn xe và không có dải phân cách cứng ở giữa.
-
Ngày 19/12: Khởi công xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Sáng 23/10, trong Hội nghị trực tuyến phiên họp thứ tư, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các sở ban ngành đẩy nhanh tiến độ để kịp khởi công dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12/2025....
-
Tây Bắc sắp có trục kết nối chiến lược với cao tốc Nội Bài - Lào Cai vốn hơn 2.000 tỷ đồng
Một tuyến giao thông chiến lược mới sắp được hình thành, mở ra cơ hội kết nối mạnh mẽ giữa ba tỉnh Sơn La, Lai Châu, Lào Cai và tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tuyến huyết mạch phía Bắc.
-
Lào Cai hút gần 15.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong 9 tháng
Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2025, Lào Cai đã thu hút gần 15.000 tỷ đồng vốn đầu tư, tiếp tục khẳng định vị thế là “điểm đến mới nổi” trong bản đồ thu hút đầu tư của khu vực miền Bắc.




