Phối cảnh cầu Đuống mới thay thế cầu hiện hữu.
Cầu Đuống cho đường sắt dài 1km, cầu cách vị trí cầu Đuống hiện hữu về phía thượng lưu khoảng 16m, trùng vị trí dự kiến đầu tư xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1. Cầu đảm bảo độ rộng để làm đường sắt khổ lồng giữa 1.000mm và 1.435mm. Cầu được bố trí đường cho người đi bộ.
Công trình thuộc dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống, để nâng tĩnh không phục vụ các loại tàu lớn hơn lưu thông qua tuyến đường thuỷ trên sông này. Ngoài cầu đường sắt, một cầu mới phục vụ riêng cho đường bộ cũng được xây dựng. Khi hoàn thành, cầu Đuống cũ sẽ được phá bỏ để đảm bảo luồng an toàn cho vận tải đường thủy.
Theo đó, cầu Đuống mới phục vụ đường bộ có điểm đầu tại nút giao đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên), đầu còn lại tại nút giao giữa đường Hà Huy Tập với đường Phan Đăng Lưu (huyện Gia Lâm, Hà Nội), cách vị trí cầu Đuống hiện hữu khoảng 100m về phía hạ lưu. Cầu Đuống cho đường bộ dài 700m, rộng 16m với 4 làn xe.
Tổng vốn đầu tư xây dựng cho hai công trình này là 1.850 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 650 tỉ đồng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2025.
-
Hà Nội nghiên cứu quy hoạch 8 bãi sông Hồng, xây dựng 6 cầu đường bộ
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tỷ lệ 1/5.000 (đoạn từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở).








-
Tiến độ “siêu dự án” hơn 42.000 tỷ ở phía Bắc Hà Nội
Vinhomes Global Gate - đại dự án với tổng vốn hơn 42.000 tỷ đồng đang âm thầm tái định hình diện mạo đô thị phía Bắc Hà Nội.
-
Hà Nội sẽ công khai thường xuyên vi phạm đất đai, xây dựng
UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các quận, huyện, thị xã thường xuyên công khai các trường hợp vi phạm và xử lý nghiêm minh, không để xảy ra tình trạng lợi dụng thời điểm sắp xếp bộ máy, đơn vị hành chính để vi phạm....
-
Đề xuất 13 chính sách đặc thù áp dụng trong Trung tâm Tài chính quốc tế
Sáng 11/6, Quốc hội đã nghe Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình giới thiệu về vai trò và ý nghĩa của Trung tâm tài chính quốc tế.