Phối cảnh cầu Đuống mới thay thế cầu hiện hữu.
Cầu Đuống cho đường sắt dài 1km, cầu cách vị trí cầu Đuống hiện hữu về phía thượng lưu khoảng 16m, trùng vị trí dự kiến đầu tư xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1. Cầu đảm bảo độ rộng để làm đường sắt khổ lồng giữa 1.000mm và 1.435mm. Cầu được bố trí đường cho người đi bộ.
Công trình thuộc dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống, để nâng tĩnh không phục vụ các loại tàu lớn hơn lưu thông qua tuyến đường thuỷ trên sông này. Ngoài cầu đường sắt, một cầu mới phục vụ riêng cho đường bộ cũng được xây dựng. Khi hoàn thành, cầu Đuống cũ sẽ được phá bỏ để đảm bảo luồng an toàn cho vận tải đường thủy.
Theo đó, cầu Đuống mới phục vụ đường bộ có điểm đầu tại nút giao đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên), đầu còn lại tại nút giao giữa đường Hà Huy Tập với đường Phan Đăng Lưu (huyện Gia Lâm, Hà Nội), cách vị trí cầu Đuống hiện hữu khoảng 100m về phía hạ lưu. Cầu Đuống cho đường bộ dài 700m, rộng 16m với 4 làn xe.
Tổng vốn đầu tư xây dựng cho hai công trình này là 1.850 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 650 tỉ đồng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2025.
-
Hà Nội nghiên cứu quy hoạch 8 bãi sông Hồng, xây dựng 6 cầu đường bộ
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tỷ lệ 1/5.000 (đoạn từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở).
-
Avison Young: “Sự thâm nhập mạnh mẽ của dòng vốn ngoại vào lĩnh vực bất động sản chứng tỏ sức bền và dư địa phát triển của thị trường còn rất lớn”
Avison Young vừa công bố Báo cáo Nghiên cứu Thị trường Bất động sản Việt Nam Q4/2024. Báo cáo tóm tắt diễn biến trong các phân khúc bất động sản chính (BĐS) trong quý 4 và dự báo cho năm 2025.
-
Vincom Retail sẽ mở 3 trung tâm thương mại lớn năm nay
Mirae Asset Việt Nam dự báo Vincom Retail có thể đạt 10.150 tỷ đồng doanh thu thuần và 4.431 tỷ đồng lãi ròng trong năm 2025, tương ứng tăng trưởng 9,1% và 10% so với năm 2024.
-
Khởi công tuyến đường gần 1.300 tỷ đồng đi qua huyện Đan Phượng
Sáng ngày 15/1, UBND huyện Đan Phượng đã chính thức khởi công tuyến đường Tây Thăng Long, đoạn từ đường vành đai 3,5 đến kênh Đan Hoài.