Bộ Giao thông - vận tải vừa có quyết định điều chỉnh chi phí giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020.
Cụ thể, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư (đã bao gồm dự phòng phí) gần 3.320 tỉ đồng, trong đó có đoạn qua tỉnh Bình Thuận hơn 634,7 tỉ đồng và đoạn qua tỉnh Đồng Nai hơn 2.684 tỉ đồng.
Ban Quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm làm việc với các cơ quan liên quan để kịp thời bố trí đủ chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư cho các địa phương đền bù, chi trả; tiếp tục rà soát, hoàn thành thủ tục điều chỉnh các nội dung liên quan theo quy định pháp luật. Chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng có trách nhiệm tổ chức thực hiện công việc liên quan.
Dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có điểm đầu nằm trên tuyến đường từ QL 1 đi Mỹ Thạnh, tỉnh Bình Thuận; điểm cuối kết nối với tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.
Chiều dài tuyến đường cao tốc khoảng 99km, riêng đoạn qua Đồng Nai dài 51,5km đi qua các địa phương Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Long Khánh và Thống Nhất.
-
Đường sắt tốc độ cao nếu làm theo phương án này, từ Hà Nội đi TP.HCM chỉ mất 5 giờ
Theo đề xuất mới đây của Bộ Giao thông Vận tải, đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ được đầu tư với tốc độ thiết kế 350km/h chuyên dùng để chở khách và hàng hóa khi có nhu cầu.
-
Tập đoàn hàng đầu Đức có quy mô 320.000 nhân viên, doanh thu 78 tỉ euro muốn “chung tay” làm dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam
Lãnh đạo Tập đoàn Siemens bày tỏ quan tâm đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam và có thể cung cấp các giải pháp về đầu máy, toa xe, hệ thống tín hiệu đường sắt, cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất toa xe....
-
Ngân hàng Thế giới sẽ tài trợ vốn cho loạt dự án đường sắt, cao tốc của Việt Nam?
Ngân hàng Thế giới (WB) bày tỏ sự quan tâm và mong muốn tài trợ vốn cho loạt dự án hạ tầng quan trọng sắp triển khai ở Việt Nam. Nổi bật trong số này có đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ, đường sắt vành đai phía Đông Tp. Hà Nội, đường sắt Biên Hòa –...