Bộ Giao thông - vận tải vừa có quyết định điều chỉnh chi phí giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020.
Cụ thể, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư (đã bao gồm dự phòng phí) gần 3.320 tỉ đồng, trong đó có đoạn qua tỉnh Bình Thuận hơn 634,7 tỉ đồng và đoạn qua tỉnh Đồng Nai hơn 2.684 tỉ đồng.
Ban Quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm làm việc với các cơ quan liên quan để kịp thời bố trí đủ chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư cho các địa phương đền bù, chi trả; tiếp tục rà soát, hoàn thành thủ tục điều chỉnh các nội dung liên quan theo quy định pháp luật. Chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng có trách nhiệm tổ chức thực hiện công việc liên quan.
Dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có điểm đầu nằm trên tuyến đường từ QL 1 đi Mỹ Thạnh, tỉnh Bình Thuận; điểm cuối kết nối với tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.
Chiều dài tuyến đường cao tốc khoảng 99km, riêng đoạn qua Đồng Nai dài 51,5km đi qua các địa phương Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Long Khánh và Thống Nhất.
-
Bộ Xây dựng phản hồi về kiến nghị liên quan tiến độ, giao thông kết nối đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Phản hồi kiến nghị của cử tri TP Hà Nội về giao thông kết nối dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ Xây dựng cho biết tuyến đường sắt này có thể kết nối với mạng lưới đường sắt phía Bắc sông Hồng thông qua hệ thống đường sắt vành đai phía Đông và ...
-
Hyundai Rotem muốn hợp tác phát triển đường sắt tốc độ cao với Việt Nam
Chiều 9/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã tiếp và làm việc với Chủ tịch THACO Trần Bá Dương và ông Lee Yong-bae, Tổng Giám đốc Hyundai Rotem.
-
Tin nóng về dự án đường sắt tốc độ cao 350km/h, chạy qua 15 tỉnh thành
Chính phủ yêu cầu phải hoàn thành các tiêu chuẩn, quy chuẩn và xem xét chọn phương thức đầu tư, nhà đầu tư đường sắt tốc độ cao trong tháng 10/2025.