CafeLand - Theo tờ Asia Nikkei, Foxconn đang có kế hoạch mở rộng sản xuất tại Việt Nam với vốn đầu tư khoảng 270 triệu USD.

Tập đoàn có trụ sở chính tại Đài Loan này vừa bắt đầu thực hiện quy trình sản xuất màn hình tinh thể lỏng tại Việt Nam vào tuần trước, nhằm mục đích tận dụng những lợi ích mà Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) mới được ký kết đem lại và hy vọng sẽ gia tăng năng lực sản xuất của mình.

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực có sự tham gia của 15 thành viên, bao gồm Việt Nam. Mục đích của việc ký kết hiệp định là nhằm giảm thuế xuất nhập khẩu giữa các nền kinh tế hàng đầu châu Á và cho phép các hoạt động thương mại được thông suốt. Foxconn có kế hoạch triển khai sản xuất quy mô toàn diện tại Việt Nam và nhận được những lợi ích không nhỏ từ khuôn khổ hiệp định này.

Foxconn sẽ sớm thành lập một công ty địa phương mới tại Việt Nam. Các chi tiết khác vẫn chưa được tiết lộ, nhưng công ty có thể sẽ sản xuất các bộ phận liên quan đến PC như màn hình, vỏ,...

Đài Loan không phải là một quốc gia hoặc vùng lãnh thổ tham dự RCEP. Hầu hết các cơ sở sản xuất của Foxconn đều được đặt tại Trung Quốc. Mặc dù Trung Quốc là một phần của khối thương mại, nhưng sự không chắc chắn xung quanh mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ đã khiến nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, bao gồm Foxconn, tìm kiếm các địa điểm sản xuất tốt hơn bên ngoài lãnh thổ nước này.

Việt Nam, một thành viên của RCEP, nơi có vị trí địa lý giáp ranh với Trung Quốc, trở thành một trong những thị trường tiềm năng nhất đối với các doanh nghiệp quốc tế.

Young Liu, Chủ tịch Foxconn thậm chí cho biết đã có một cơn sốt trong việc đầu tư tại Việt Nam từ các doanh nghiệp nước ngoài. Ông tin rằng rất khó để tìm kiếm một thị trường gần Trung Quốc có tiềm năng phát triển lớn như Việt Nam.

Foxconn hiện đang gấp rút chuyển dịch các cơ sở sản xuất ra bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc với mục tiêu đưa tổng sản lượng của hãng bên ngoài lãnh thổ đất nước đông dân nhất thế giới chiếm hơn 30% tổng sản lượng của công ty.

Một số đối thủ chính của Foxconn như Pegatron hay Wistron cũng đã quyết định chọn Việt Nam trở thành nơi đặt các nhà máy sản xuất.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Anh Nguyễn (Asia Nikkei)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.