Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Long Thành có trách nhiệm rà soát nguồn nhân lực hiện tại, đề xuất điều động, bổ sung để đảm bảo tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng của tuyến giao thông kết nối nêu trên.
Trước đó, trong báo cáo tiền khả thi dự án xây dựng sân bay Long Thành, đơn vị Tư vấn đã đề xuất các tuyến giao thông kết nối với hệ thống giao thông khu vực xung quanh, trong đó sẽ đầu tư 2 tuyến đường bộ trong giai đoạn 1.
Cụ thể, tuyến số 1 (dài 3,8 km), kết nối trục chính Cảng (đầu phía Tây) với Quốc lộ 51. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 6 làn xe. Thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh (10 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành), bề rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 85-120 m.
Tuyến số 2 (dài 3,5 km), kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Quy mô mặt cắt ngang gồm 4 làn xe theo 2 nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Tổng chi phí dự kiến xây dựng 2 tuyến đường này khoảng 4.802 tỉ đồng, gồm chi phí đầu tư xây dựng là 3.233 tỉ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là 1.569 tỉ đồng.








-
Chỉ đạo mới của Phó Thủ tướng với khu đất hơn 81ha bố trí tái định cư dự án sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm xử lý kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai đối với khu đất hơn 81ha phục vụ bố trí tái địn...
-
Kiểm tra công trường thi công sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Bộ trưởng Bộ Xây dựng chỉ đạo gì?
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu phải hoàn thành đồng bộ vào cuối năm 2025 để kết nối giao thông cho sân bay Long Thành.
-
Chỉ đạo mới của Thủ tướng về tiến độ dự án sân bay Long Thành
Thủ tướng yêu cầu ACV và các cơ quan chủ quản tập trung mọi nguồn lực, kiểm soát chặt chất lượng, thi công khoa học để đảm bảo cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành vào ngày 19/12/2025.