Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Long Thành có trách nhiệm rà soát nguồn nhân lực hiện tại, đề xuất điều động, bổ sung để đảm bảo tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng của tuyến giao thông kết nối nêu trên.
Trước đó, trong báo cáo tiền khả thi dự án xây dựng sân bay Long Thành, đơn vị Tư vấn đã đề xuất các tuyến giao thông kết nối với hệ thống giao thông khu vực xung quanh, trong đó sẽ đầu tư 2 tuyến đường bộ trong giai đoạn 1.
Cụ thể, tuyến số 1 (dài 3,8 km), kết nối trục chính Cảng (đầu phía Tây) với Quốc lộ 51. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 6 làn xe. Thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh (10 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành), bề rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 85-120 m.
Tuyến số 2 (dài 3,5 km), kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Quy mô mặt cắt ngang gồm 4 làn xe theo 2 nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Tổng chi phí dự kiến xây dựng 2 tuyến đường này khoảng 4.802 tỉ đồng, gồm chi phí đầu tư xây dựng là 3.233 tỉ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là 1.569 tỉ đồng.








-
Chốt tỷ lệ chuyến bay nội địa - quốc tế tại sân bay Long Thành
Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục tổ chức đánh giá, chủ động điều phối và phân định tỷ lệ khai thác quốc tế - nội địa tại 2 cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Long Thành.
-
Máy bay đầu tiên tiếp cận đường băng sân bay Long Thành
Sân bay Long Thành tại Đồng Nai đã chính thức đón chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên trước khi đưa vào khai thác.
-
Chỉ đạo mới của Phó Thủ tướng về sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam tập trung hoàn thiện các công việ...