
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Long Thành có trách nhiệm rà soát nguồn nhân lực hiện tại, đề xuất điều động, bổ sung để đảm bảo tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng của tuyến giao thông kết nối nêu trên.
Trước đó, trong báo cáo tiền khả thi dự án xây dựng sân bay Long Thành, đơn vị Tư vấn đã đề xuất các tuyến giao thông kết nối với hệ thống giao thông khu vực xung quanh, trong đó sẽ đầu tư 2 tuyến đường bộ trong giai đoạn 1.
Cụ thể, tuyến số 1 (dài 3,8 km), kết nối trục chính Cảng (đầu phía Tây) với Quốc lộ 51. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 6 làn xe. Thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh (10 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành), bề rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 85-120 m.
Tuyến số 2 (dài 3,5 km), kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Quy mô mặt cắt ngang gồm 4 làn xe theo 2 nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Tổng chi phí dự kiến xây dựng 2 tuyến đường này khoảng 4.802 tỉ đồng, gồm chi phí đầu tư xây dựng là 3.233 tỉ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là 1.569 tỉ đồng.
-
Hé lộ kết quả bay hiệu chuẩn lần 2 ở sân bay Long Thành
Tàu bay Beechcraft B300 (OK-ANS) đã thực hiện tổng cộng 30 bài bay trong đợt bay hiệu chuẩn lần 2 tại sân bay Long Thành.
-
TP.HCM - Đồng Nai bàn giải pháp kết nối giao thông
Lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai cùng họp bàn về kết nối giao thông, triển khai các dự án giao thông trọng điểm từ TP.HCM đến sân bay Long Thành.
-
Thông tin mới nhất về việc triển khai xây dựng đường băng thứ 3 sân bay Long Thành
Đường băng thứ 3 sân bay Long Thành dài 4km, rộng 60m, đáp ứng khai thác máy bay Airbus A380 hoặc tương đương.

.png)

