Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Long Thành có trách nhiệm rà soát nguồn nhân lực hiện tại, đề xuất điều động, bổ sung để đảm bảo tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng của tuyến giao thông kết nối nêu trên.
Trước đó, trong báo cáo tiền khả thi dự án xây dựng sân bay Long Thành, đơn vị Tư vấn đã đề xuất các tuyến giao thông kết nối với hệ thống giao thông khu vực xung quanh, trong đó sẽ đầu tư 2 tuyến đường bộ trong giai đoạn 1.
Cụ thể, tuyến số 1 (dài 3,8 km), kết nối trục chính Cảng (đầu phía Tây) với Quốc lộ 51. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 6 làn xe. Thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh (10 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành), bề rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 85-120 m.
Tuyến số 2 (dài 3,5 km), kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Quy mô mặt cắt ngang gồm 4 làn xe theo 2 nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Tổng chi phí dự kiến xây dựng 2 tuyến đường này khoảng 4.802 tỉ đồng, gồm chi phí đầu tư xây dựng là 3.233 tỉ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là 1.569 tỉ đồng.








-
Đề xuất không vội dời 100% chuyến bay quốc tế về Long Thành
KTS Ngô Viết Nam Sơn đưa ra lộ trình 3 giai đoạn khai thác sân bay Long Thành thay vì chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về sân bay mới.
-
Siêu dự án sân bay Long Thành sắp xây dựng đường băng thứ 3
Trước khi triển khai đường băng thứ 3, chủ đầu tư đặt mục tiêu hoàn thành đường băng số 2 trước ngày 19/12/2025 và hoàn tất toàn bộ hạng mục trong tháng 2/2026, đồng bộ với nhà ga hành khách để đưa vào khai thác từ tháng 6/2026....
-
Dự án sân bay Long Thành được đề xuất triển khai sớm giai đoạn 2
Theo ACV, nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 có công suất thiết kế 25 triệu lượt hành khách mỗi năm. Thời điểm đưa vào khai thác giai đoạn 1, lượng khách quốc tế được dự báo đạt mức 20 triệu lượt mỗi năm....