24/05/2025 7:09 PM
Ấn Độ sở hữu thị trường tiêu dùng rộng lớn, dân số đông, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng cùng nhu cầu cao về nội thất chất lượng. Năm 2024, thị trường nội thất Ấn Độ đạt 27 tỷ USD, lớn thứ tư toàn cầu và thứ hai khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong lĩnh vực gỗ và nội thất”. Sự kiện nhằm thúc đẩy kết nối thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước và cung cấp thông tin về chính sách, quy định của Ấn Độ.

Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ khẳng định tiềm năng hợp tác lớn trong ngành gỗ và nội thất giữa hai nước.

Việt Nam hiện nằm trong nhóm 5 quốc gia xuất khẩu đồ gỗ hàng đầu thế giới, với lợi thế về năng lực sản xuất, lực lượng lao động lành nghề và chuỗi cung ứng hoàn chỉnh. Trong khi đó, Ấn Độ sở hữu thị trường tiêu dùng rộng lớn, dân số đông, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng cùng nhu cầu cao về nội thất chất lượng.

Theo đó, hai nước có thể bổ trợ lẫn nhau: Việt Nam cung cấp sản phẩm và thiết kế; Ấn Độ là thị trường tiêu thụ và hợp tác đầu tư.

Việt Nam hiện nằm trong nhóm 5 quốc gia xuất khẩu đồ gỗ hàng đầu thế giới

Ông Rajesh Bhagat, Chủ tịch Worldex India - đơn vị tổ chức triển lãm WOFX (World Furniture Expo), đánh giá cao nỗ lực của Thương vụ trong việc kết nối doanh nghiệp. Thị trường nội thất Ấn Độ hiện xếp thứ tư thế giới, phát triển nhanh chóng nhờ xu hướng chuyển dịch từ gia đình hạt nhân sang đa thế hệ, kéo theo nhu cầu lớn về nội thất cá nhân hóa và tiện lợi.

Về mặt chính sách, ông Alok Kumar Sinha, Giám đốc công ty kiểm toán BSR cho biết, thị trường nội thất Ấn Độ đạt quy mô 27 tỷ USD vào năm 2024, lớn thứ tư toàn cầu và đứng thứ hai trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Động lực tăng trưởng đến từ sự phát triển cơ sở hạ tầng, bất động sản, quá trình đô thị hóa, lực lượng dân số trẻ, tầng lớp trung lưu và ngành du lịch, khách sạn.

Các nhà nhập khẩu nội thất lớn tại Ấn Độ cho biết xu hướng thị trường Ấn Độ bao gồm các sản phẩm được ưa chuộng: Nội thất phòng khách tinh gọn, thân thiện môi trường, thiết kế tối giản và vật liệu phù hợp khí hậu, thói quen sinh hoạt địa phương.

Tại hội thảo, Hiệp hội Lâm sản và Gỗ Việt Nam (Viforest) đã chia sẻ về tiềm năng xuất khẩu gỗ Việt Nam sang Ấn Độ. Năm 2024, kim ngạch đạt 209 triệu USD, đứng thứ ba sau Trung Quốc và Malaysia. Là thành viên Hiệp định AITIGA, hai nước cần tăng tỷ lệ nội địa hóa trên 35% để hưởng ưu đãi thuế.

Viforest khuyến nghị nhập khẩu gỗ từ Ấn Độ (gỗ tếch, bạch đàn), tham gia hội chợ thương mại và trao đổi thông tin về truy xuất nguồn gốc gỗ.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ khẳng định sẽ duy trì tổ chức các hoạt động tương tự nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 20 tỷ USD vào năm 2030. Các doanh nghiệp quan tâm được khuyến khích tích cực tham gia các sự kiện sắp tới để tận dụng cơ hội hợp tác trong lĩnh vực gỗ và nội thất.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.