Cụ thể, theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM(MAUR), hiện tại, dự án metro số 1 đã đạt 87% tiến độ.
Theo kế hoạch ban đầu, cuối năm 2021 sẽ chạy thử tuyến metro số 1, khi các hệ thống liên quan công tác chạy tàu đã được lắp đặt và thử nghiệm phối hợp giữa các hệ thống với nhau thành công.
Tuy vậy, không đơn thuần chỉ là "chạy thử", việc chạy thử tuyến số 1 bao gồm rất nhiều giai đoạn. Từ yêu cầu đơn giản đến phức tạp, để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn trong vận hành. Vì vậy, MAUR có thể điều chỉnh thời gian chạy thử của tuyến metro số 1, do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Trước đó, ngày 15/7, hai đoàn tàu số 6 và 7 của tuyến metro số 1 vừa cập cảng Khánh Hội sau nhiều ngày được di chuyển từ Nhật Bản. Dự kiến, trong ngày 14 đến 16/7, hai đoàn tàu này sẽ được đưa về depot Long Bình, TP Thủ Đức để lắp đặt.
Như vậy, đến nay thành phố đã nhận 7/17 đoàn tàu của tuyến metro số 1. Trong thời gian tới, những đoàn tàu còn lại sẽ tiếp tục được vận chuyển về.
Metro Bến Thành – Suối Tiên sẽ có 17 đoàn tàu, trong đó giai đoạn đầu là tàu loại 3 toa và sau này loại 6 toa. Mỗi tàu 3 toa ráp hoàn chỉnh dài 61,5 m, chở được 930 khách.
Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7 km, gồm 2,6 km ngầm và 17,1 km trên cao. Tuyến có tổng cộng 14 ga với 3 ga ngầm 11 ga trên cao và depot Long Bình tại quận 9. Dự án trải dài qua các quận 1, Bình Thạnh, quận 2, Thủ Đức và quận 9.
Trong một diễn biến khác, tư vấn chung đến từ Nhật Bản vừa ngừng hoạt động tại tuyến metro số 1 vì không đảm bảo được yêu cầu quy chuẩn phòng chống dịch.
-
7/17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 đã về tới TP.HCM
CafeLand – 7/17 đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã được chuyển từ Nhật Bản về TP.HCM. Dự kiến tuyến metro đầu tiên của thành phố sẽ vận hành trong năm 2022.








-
Việt Nam sẽ khởi công 9 tuyến đường sắt trước năm 2030
Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Xây dựng) cho biết, từ nay đến 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia. Các dự án này có vốn đầu tư khoảng 100 tỷ USD, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn tham gia....
-
Cần sớm ban hành nhiều văn bản pháp lý quan trọng làm đường sắt tốc độ cao
Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Dự thảo Kế hoạch đề xuất tiến độ hoàn thành nhiều văn bản pháp lý và đề án quan trọng nhằm tạo bước tiếp th...
-
Tin vui cho hàng triệu người dân: Đường sắt tốc độ cao 350km/h rút ngắn hành trình Bắc - Nam sắp có BƯỚC NGOẶT LỚN
Chính phủ yêu cầu đảm bảo các điều kiện để khởi công xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, trước ngày 31/12/2026; triển khai mua sắm, lắp đặt thiết bị, cơ bản đưa dự án đưa vào vận hành từ năm 2035....