CafeLand - Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến chạy thử nghiệm cuối năm nay. Nhưng do những ảnh hưởng của đại dịch, thời gian chạy thử nghiệm này có thể phải điều chỉnh lại.

Cụ thể, theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM(MAUR), hiện tại, dự án metro số 1 đã đạt 87% tiến độ.

Theo kế hoạch ban đầu, cuối năm 2021 sẽ chạy thử tuyến metro số 1, khi các hệ thống liên quan công tác chạy tàu đã được lắp đặt và thử nghiệm phối hợp giữa các hệ thống với nhau thành công.

Tuy vậy, không đơn thuần chỉ là "chạy thử", việc chạy thử tuyến số 1 bao gồm rất nhiều giai đoạn. Từ yêu cầu đơn giản đến phức tạp, để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn trong vận hành. Vì vậy, MAUR có thể điều chỉnh thời gian chạy thử của tuyến metro số 1, do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngày 15/7, hai đoàn tàu số 6 và 7 của tuyến metro số 1 vừa cập cảng Khánh Hội sau nhiều ngày được di chuyển từ Nhật Bản. Dự kiến, trong ngày 14 đến 16/7, hai đoàn tàu này sẽ được đưa về depot Long Bình, TP Thủ Đức để lắp đặt.

Như vậy, đến nay thành phố đã nhận 7/17 đoàn tàu của tuyến metro số 1. Trong thời gian tới, những đoàn tàu còn lại sẽ tiếp tục được vận chuyển về.

Metro Bến Thành – Suối Tiên sẽ có 17 đoàn tàu, trong đó giai đoạn đầu là tàu loại 3 toa và sau này loại 6 toa. Mỗi tàu 3 toa ráp hoàn chỉnh dài 61,5 m, chở được 930 khách.

Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7 km, gồm 2,6 km ngầm và 17,1 km trên cao. Tuyến có tổng cộng 14 ga với 3 ga ngầm 11 ga trên cao và depot Long Bình tại quận 9. Dự án trải dài qua các quận 1, Bình Thạnh, quận 2, Thủ Đức và quận 9.

Trong một diễn biến khác, tư vấn chung đến từ Nhật Bản vừa ngừng hoạt động tại tuyến metro số 1 vì không đảm bảo được yêu cầu quy chuẩn phòng chống dịch.

Đăng Kiệt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.