CafeLand - Đầu tư vào bất động sản có thể là mắt xích còn thiếu để bạn tạo ra sự đảm bảo về mặt tài chính. Ngày càng nhiều người muốn dấn thân vào lĩnh vực này như một cách để đa dạng hóa danh mục đầu tư và có nguồn thu nhập thụ động vững chắc.

Một báo cáo năm 2021 của Hiệp hội môi giới bất động sản Mỹ cho thấy thế hệ millennials hiện là nhóm người mua nhà lớn nhất với 37%. Một cuộc khảo sát khác từ năm 2020 chỉ ra rằng 18% thế hệ millennials tại Mỹ muốn sở hữu nhiều hơn một ngôi nhà, một nửa trong số họ cũng đang tìm cách đầu tư vào bất động sản thay vì thị trường chứng khoán. Trong khi đó, 83% thế hệ Z muốn mua được nhà trong 5 năm tới.

Vậy tại sao mọi người lại quan tâm đến bất động sản? Monick Halm, người sáng lập Real Estate Investor Goddesses - một chương trình đào tạo phụ nữ về đầu tư bất động sản, cho rằng đây là chìa khóa giúp tạo ra một nguồn thu nhập thụ động bên cạnh lương thưởng chính để mang lại sự ổn định cho tài chính cá nhân. Lãi suất thấp cũng như những khó khăn tài chính mà mọi người phải đối mặt trong năm 2020 đã gia tăng cơ hội trong lĩnh vực bất động sản, khi nhiều người phải rút vốn và bán tháo nhà do thiếu tiền trả các khoản vay thế chấp.

Tuy vậy, con đường xây dựng tài chính ổn định dựa vào bất động sản, tương tự như mọi cách thức khác, đều không dễ dàng. Nhưng năm gợi ý bên dưới sẽ giúp ích cho bạn trong những bước khởi đầu.

Hãy chắc chắn rằng bạn có tình trạng tín dụng tốt

Trước khi bắt đầu kinh doanh bất động sản, hãy chắc chắn rằng tài chính của bạn đang ở trong tình trạng tốt. Điểm tín dụng tốt và nợ thấp sẽ giúp bạn được chấp thuận cho vay nhanh hơn. Vera Barnes, một nhà môi giới bất động sản có 16 năm kinh nghiệm tại Urban Nest Realty ở Las Vegas cho biết: “Nhiều người không hiểu tín dụng quan trọng như thế nào. Tín dụng của bạn là chìa khóa để thực sự có được tài sản. Trừ khi bạn có nhiều tiền trong ngân hàng và bạn có thể trả toàn bộ bằng tiền mặt”.

Điểm tín dụng tốt sẽ giúp bạn có được các lựa chọn tài chính tốt hơn thay vì sử dụng tiền mặt của chính bạn. Halm nói: “Hầu hết mọi người đều quen với việc vay ngân hàng. Nhưng có nhiều tổ chức tín dụng bên ngoài linh hoạt hơn cho bạn, dù chúng có lãi suất vay cao hơn và thời hạn trả vay hơn”.

Giữ cho khoản nợ của bạn ở mức thấp cũng rất quan trọng để đủ điều kiện được vay vốn thế chấp. Barnes nói: “Bạn nên có càng ít nợ càng tốt. Nhiều người đang mắc nợ thẻ tín dụng. Nợ thẻ tín dụng không phải là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng sự giàu có. Khi bạn có tỷ lệ nợ trên thu nhập cao, tức là thu nhập của bạn phần lớn để trả các khoản bao gồm thẻ tín dụng, tiền mua xe, tiền nhà; thì bạn sẽ khó có đủ điều kiện vay tiền để mua một tài sản”.

Tìm ra mục tiêu của bản thân

Có rất nhiều lựa chọn đầu tư vào bất động sản, tùy thuộc vào thời gian và số tiền bạn muốn đầu tư, cũng như mục tiêu dài hạn của bạn. Bạn cần biết mình muốn đạt được thu nhập thụ động sau đầu tư là bao nhiêu, ví dụ đủ để thay thế lương thưởng hiện tại hay đủ để trả các chi phí đầu tư.

Một số người khác có mục tiêu để nghỉ hưu sớm. Halm nói: “Mọi người có thể sử dụng quỹ hưu trí để đầu tư vào bất động sản thông quan tài khoản hưu trí tự định hướng, để các khoản đầu tư không bị giới hạn trong các quỹ tương hỗ và cổ phiếu”.

Chọn loại hình và vị trí bất động sản

Sau khi bạn xác định mục tiêu của mình, hãy suy nghĩ về loại hình bất động sản mà bạn muốn đầu tư. Đó có thể là nhà dành cho một gia đình hoặc căn hộ chung cư, tòa nhà bán lẻ hoặc văn phòng, bất động sản công nghiệp hoặc thương mại, nhà di động, đất đai, nhà ở sinh viên và nhà ở ngắn hạn cho thuê có thời hạn.

Barnes nói: "Bạn chỉ nên thực hiện một dự án tại một thời điểm. Bạn có thể mua một căn nhà nhỏ và cho thuê. Hoặc bạn có thể sống vài năm tại đó, tích cóp tiền bạc, xây dựng điểm tín dụng cao hơn để đủ vốn tiếp tục đầu tư”.

Khi bạn có ý tưởng về loại bất động sản bạn muốn đầu tư, hãy nghĩ đến vị trí. Khi Halm mới bắt đầu đầu tư bất động sản, cô từng nghĩ mình chỉ có thể đầu tư tại nơi mình đang sống. Halm cho biết: “Một trong những điều tôi học được, tôi sống trong một thị trường mà nhà ở rất đắt đỏ và điều đó rất hạn chế đối với tôi khi mới bắt đầu đầu tư”.

Sau đó, theo lời khuyên từ một cố vấn, cô chuyển sang đầu tư tại các thành phố và khu vực nhỏ hơn hoặc đang phát triển. Halm nói: “Với giá một căn nhà ở Los Angeles, tôi có thể mua được 20 căn nhà ở thành phố nhỏ Jackson. Tìm đúng thị trường bất động sản sẽ khiến việc đầu tư của bạn hiệu quả hơn nhiều”.

Xem xét các quỹ đầu tư bất động sản trực tuyến

Nếu bạn muốn đầu tư vào bất động sản nhưng không thực sự muốn mua một bất động sản hoặc chỉ muốn bỏ một số tiền ban đầu ở mức nhỏ, hãy tìm đến các nền tảng huy động vốn từ cộng đồng bất động sản trực tuyến.

Halm nói: “Có những quỹ đầu tư bất động sản trực tuyến mà bạn có thể tham gia, một số chỉ với 100 đô la, một số tối thiểu là 500 đô la. Bạn có thể tham gia vào các quỹ này và nhận lại 10% số tiền của mình hoặc hơn thế nữa. Ví dụ như các quỹ đầu tư và các bất động sản gặp khó khăn trong việc trả tiền thế chấp, hay các chung cư và căn hộ riêng để cho thuê”.

Những nền tảng này giúp việc bắt đầu bất động sản trở nên dễ dàng vì chúng giúp bạn xử lý việc thẩm định bất động sản sản và làm việc với những người quản lý bất động sản. Bạn cũng có thể quản lý và theo dõi các khoản đầu tư của mình trực tuyến một cách linh hoạt hơn.

Đầu tư ngay bây giờ

Lãi suất thấp hiện nay là thời điểm tuyệt vời để đầu tư vào bất động sản.

“Lãi suất đang ở mức thấp kỷ lục, chúng quá thấp”, Halm nói. “Khi bạn đang vay tiền, bạn được hưởng mức thấp hơn chi phí lạm phát ở hiện tại. Còn sau đó, tiền cho thuê sẽ hoàn trả hết các khoản lãi này”.

Barnes nói: “Bạn có thể xem tài sản như một phương tiện hưu trí hoặc tiền gửi trong ngân hàng, bởi vì nó liên tục tăng giá. Bất chấp những thay đổi của thị trường theo năm tháng, đầu tư vào bất động sản hầu như luôn là một ý tưởng hay và có thể là chìa khóa để bạn ổn định tài chính”.

Lam Vy (Real Simple)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.