19/10/2024 8:12 PM
Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam - VEFAC (VEF) vừa công bố báo cáo tài chính quý III với doanh thu thuần đạt gần 4 tỷ đồng, lợi nhuận gộp theo đó đạt gần 800 triệu đồng, đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động tài chính tiếp tục là trụ cột gánh lợi nhuận của VEFAC. Theo đó trong quý 3, doanh thu tài chính đạt 129 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ 2023. Chi phí tài chính cũng phát sinh hơn 11,5 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí vận hành, VEFAC lãi ròng 84,6 tỷ đồng trong quý 3/2024, giảm 27% so với cùng kỳ 2023.

Lũy kế 9 tháng, VEFAC ghi nhận hơn 4,5 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 61% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lợi nhuận sau thuế lại đạt trên 264 tỷ đồng cũng chủ yếu nhờ hàng trăm tỷ đồng doanh thu hoạt động tài chính. Dù vậy, kết quả lợi nhuận kể trên vẫn thấp hơn 23% so với cùng kỳ năm trước.

Tại ngày 30/9, tổng tài sản của VEFAC đạt gần 35.600 tỷ đồng, tương ứng tăng ròng hơn 24.000 tỷ đồng chỉ trong quý 3 và cao hơn 25.600 tỷ đồng so với đầu năm. Tài sản gia tăng chủ yếu đến từ tồn kho và các khoản phải thu.

Thời điểm cuối quý 3, tồn kho của VEFAC lên đến gần 22.000 tỷ đồng, chiếm 62% tổng tài sản và tăng hơn 20.000 tỷ so với đầu năm.

Tồn kho nằm dưới dạng chi phí sản xuất kinh doanh dở dang, là các khoản chi phí liên quan đến việc thực hiện đầu tư dự án Vinhomes Global Gate, chủ yếu là tiền đất phải nộp theo các thông báo nộp tiền đất của cơ quan quản lý Nhà nước.

Chủ dự án Vinhomes Cổ Loa: Tài sản tăng 1 tỷ USD sau một quý- Ảnh 1.

Với khoản phải thu ngắn hạn, giá trị khoản mục này đã đạt gần 11.600 tỷ đồng tại thời điểm cuối tháng 9, tương ứng mức tăng ròng gần 7.400 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, riêng khoản phải thu hoạt động bất động sản với công ty liên quan là Vinhomes đã gần 11.400 tỷ đồng.

Chủ dự án Vinhomes Cổ Loa: Tài sản tăng 1 tỷ USD sau một quý- Ảnh 2.

Theo nghị quyết lấy ý kiến cổ đông bằng văn vản mới đây, VEFAC hợp tác cùng Vinhomes thực hiện dự án khu đô thị mới Vinhomes Global Gate, trong đó VEFAC sẽ được hưởng 95% toàn bộ lợi ích thu được từ dự án còn Vinhomes được hưởng 5%.

VEFAC được biết đến là chủ đầu tư Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia - dự án trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, thay thế cho Trung tâm Triển lãm cũ tại Giảng Võ. VEFAC là công ty con do Vingroup (mã VIC) sở hữu đến hơn 83% vốn. Ngoài việc là chủ dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại Cổ Loa, VEFAC còn đang triển khai dự án là Khu đô thị mới tại các xã Xuân Canh, Đông Hội, Mai Lâm ( Vinhomes Cổ Loa hay Vinhomes Global Gate) với tổng vốn đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.

  • Mirea Asset: Vinhomes Cổ Loa sẽ đóng góp doanh thu lớn cho Vinhomes

    Mirea Asset: Vinhomes Cổ Loa sẽ đóng góp doanh thu lớn cho Vinhomes

    Trong báo cáo mới phát hành, Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam cho biết, giá trị tài sản ròng tại VinhomesCổ Loa được ước tính ở mức 48.000 tỷ đồng, với giả định giá bán trung bình là 90 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá mở bán chính thức có thể cao hơn tùy theo diễn biến thị trường gần đây, mang lại tiềm năng gia tăng định giá và đóng góp cho Vinhomes.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.