Trên thế giới, căn hộ hàng hiệu có giá cao hơn 25-35% so với một căn nhà thông thường ở quy mô và vị trí tương đương. Tỷ lệ này tại một vài dự án đẳng cấp nhất ở châu Á lên đến 150%.

Khái niệm căn hộ hàng hiệu vẫn còn tương đối mới tại châu Á. Tuy nhiên trên toàn cầu, thị trường ngách này chiếm một vị trí không hề nhỏ. Dữ liệu từ Knight Frank cho thấy rằng các căn hộ hàng hiệu có giá trung bình cao hơn từ 25% đến 35% so với một căn hộ thông thường sở hữu các đặc điểm tương đương.

Victoria Garrett, người đứng đầu mảng thị trường nhà ở tại châu Á - Thái Bình Dương của Knight Frank, cho biết tên thương hiệu không phải là điều duy nhất làm cho một bất động sản trở nên có giá trị. Các tiện ích và đặc quyền mới tạo ra sức hấp dẫn không thể cưỡng nổi đối với khách hàng thượng lưu, đặc biệt là những người tìm kiếm ngôi nhà thứ hai.

Ví dụ, với 3,6 triệu USD, bạn chỉ có thể mua được căn hộ một phòng ngủ tại dự án Mandarin Oriental Residences, Beverly Hills, được quản lý bởi tập đoàn khách sạn danh tiếng Mandarin Oriental. Khu căn hộ này chỉ cách các nhà hàng và trung tâm mua sắm sang trọng trên đường Rodeo Drive và khu “Tam giác vàng” nổi tiếng vài phút. Bù lại với mức giá trên trời, chủ sở hữu căn hộ sẽ được hưởng các tiện ích 5 sao bao gồm hồ bơi trên mái, không gian spa, yoga và thiền định, cùng nhà hàng sao Michelin đẳng cấp. Căn hộ 2 phòng ngủ có giá khởi điểm 6,3 triệu USD và 3 phòng ngủ là 9,5 triệu USD. Giá căn hộ áp mái không được công khai mà chỉ cung cấp theo yêu cầu cụ thể của khách hàng.

Theo thống kê, các bất động sản châu Á có mức chênh lệch giá cao nhất trên toàn cầu. Ví dụ, các căn hộ tại dự án Four Seasons Kyoto, Nhật Bản, có giá cao hơn căn hộ thông thường tới 150% vào năm 2019. Tại một số bất động sản hàng hiệu ở Bangkok, Thái Lan, tỷ lệ này là 132%.

Garrett nói: “Mức chênh lệch giá giữa căn hộ hàng hiệu và căn hộ thông thường chủ yếu được thúc đẩy bởi sự kết nối thương hiệu và các dịch vụ đi kèm”.

“Giá mua và giá thuê của căn hộ hàng hiệu cao hơn còn do diện tích lớn, thiết kế cao cấp và các tiện nghi đặc biệt. Những dự án này cung cấp cho chủ sở hữu các trợ giúp theo yêu cầu riêng cũng như các dịch vụ đẳng cấp như tại khách sạn 5 sao”.

Mark Harvey, người đứng đầu mảng thị trường quốc tế tại Knight Frank, tin rằng mô hình căn hộ hàng hiệu sẽ ngày càng hấp dẫn và nổi bật hơn trong thế giới hậu Covid. Lý do là những cá nhân sở hữu khối tài sản khổng lồ sẽ mong muốn ở tại một ngôi nhà mang tính cá nhân và ấm cúng, nơi họ có thể tận hưởng sự riêng tư cùng các tiện nghi và dịch vụ đẳng cấp quốc tế, nhưng lại không bị làm phiền bởi các vị khách lưu trú như tại một khách sạn truyền thống.

Nhu cầu đối với căn hộ hàng hiệu đặc biệt tăng mạnh ở New York sau khi du lịch quốc tế mở cửa trở lại. Thành phố này là nơi chào đón dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên trên thế giới, khách sạn Sherry-Netherland, mở cửa tại khu vực Manhattan vào năm 1927. Ông Harvey tin rằng nhiều khách hàng quốc tế đã chờ đợi cơ hội này từ đầu năm 2020.

“Thị trường nhà ở Manhattan luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng trên toàn cầu. Số lượng các cá nhân sở hữu tài sản có giá trị ròng cực cao được dự báo sẽ tăng 25% trong giai đoạn 2021 - 2026. Do đó, nhu cầu về căn hộ hàng hiệu cũng sẽ tăng lên đáng kể trong các năm tới”, ông nói thêm.

Michael Shvo, nhà sáng lập và chủ tịch SHVO, nhà phát triển khu căn hộ hàng hiệu Mandarin Oriental Residences tại Beverly Hills cho biết việc đưa dịch vụ và tiện nghi của thương hiệu khách sạn Mandarin Oriental vào dự án này sẽ tạo ra “cơ hội sống tại khách sạn tuyệt vời nhưng không phải gặp du khách như ở khách sạn”.

Ông Shvo nói: “Ngoài ra, những dự án căn hộ hàng hiệu thường nằm tại các khu vực đắc địa bậc nhất thế giới, mang lại sự riêng tư hoàn hảo, những trải nghiệm ẩm thực cao cấp tại các nhà hàng gắn sao Michelin cùng sự tiện lợi tối đa khi nhà ở được bàn giao theo hình thức chìa khóa trao tay”.

“Các nhà phát triển căn hộ hàng hiệu thực sự không bỏ qua bất kỳ chi tiết nhỏ nào để làm hài lòng các khách hàng thượng lưu”, ông kết luận.

Lam Vy (SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.