CafeLand – Không gian co-working co-working space) đang là một thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ đầy hứa hẹn dành cho các nhà đầu tư.

Không gian co-working là không gian làm việc mở với tiện ích được sử dụng chung cho một hoặc nhiều doanh nghiệp, chủ yếu là các công ty khởi nghiệp.

Một số nhà phát triển bất động sản và nhà đầu tư thừa nhận mình không hiểu khái niệm này. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia bất động sản và chủ nhà có tầm nhìn xa đang coi co-working là một chiến lược đầu tư khả thi.

Co-working chỉ mới bắt đầu phá vỡ lĩnh vực văn phòng truyền thống. Để đáp ứng những thay đổi của thị trường, các nhà cung cấp co-working sẽ chuyển sang hướng quản lý và thỏa thuận hợp tác với chủ nhà.

Đối mặt với tình trạng kinh tế bất ổn, các tập đoàn và doanh nghiệp quy mô vừa hoạt động trong không gian co-working tìm kiếm các giải pháp vận hành đảm bảo linh hoạt. Họ tìm kiếm các hợp đồng thuê ngắn hạn, cắt giảm quy mô hoặc phát triển trong một không gian nhỏ. Không gian co-working mang lại những lợi ích này, tạo ra nhu cầu mới từ khách hàng doanh nghiệp.

Khi các doanh nghiệp vận hành từ xa, chủ nhà sẽ phải đối mặt với việc số lượng hợp đồng thuê bị cắt giảm, các đơn vị không gian bị bỏ trống.

Dưới đây là một số bí quyết thiết lập chiến lược ổn định cho chủ nhà và các bên liên quan đến đầu tư thương mại:

#1. Ổn định không gian co-working

Để đạt được lợi nhuận trong một ngành có tỷ suất lợi nhuận thấp, các nhà vận hành không gian co-working tìm kiếm diện tích tối thiểu là 650 m2 . Các chủ sở hữu bất động sản đang tìm cách ổn định tỷ lệ các đơn vị không gian co-working.

Thay vì vận hành một không gian co-working cho nhiều công ty để đa dạng hóa người thuê, chủ nhà có thể ký hợp đồng thuê với một nhà điều hành với tư cách là người thuê duy nhất hoặc tham gia liên doanh hợp tác để đồng thời vận hành không gian co-working.

#2 Cơ hội tạo thu nhập

Nếu chủ nhà chỉ có một tổ chức thuê duy nhất, đối với những chủ nhà đang đầu tư co-working dựa vào tài chính ngân hàng, điều này có thể là lợi thế. Các ngân hàng cho vay thường xem mô hình này là có một nguồn thu nhập ổn định và có thể dự đoán được.

Nhược điểm của phương pháp này là rủi ro phụ thuộc vào một người thuê với chi phí thuê cố định mà thu nhập dựa trên các hợp đồng ngắn hạn.

Trong mô hình vận hành liên doanh, chủ sở hữu và nhà điều hành bất động sản tham gia một thỏa thuận quản lý và phân chia lợi nhuận. Chủ sở hữu bất động sản cung cấp không gian trong khi người điều hành cung cấp thương hiệu, quản lý và kinh nghiệm điều hành hoạt động kinh doanh không gian co-working.

Thay vì trả tiền thuê, các bên chia sẻ lợi nhuận. Khi vạch ra được các mục tiêu mà hai bên thống nhất, mô hình này là chiến lược đôi bên cùng có lợi. Chủ nhà tạo ra thu nhập theo thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận trong khi người điều hành tránh được các khoản nợ thuê dài hạn và chi phí xây dựng.

#3 Đa dạng hóa đối tượng thuê

Các tổ chức hoặc cá nhân trong không gian co-working sẽ giới thiệu cho tòa nhà, thu hút khách truy cập vào trang web và làm phong phú thêm văn hóa cộng đồng.

Bằng cách cung cấp các lựa chọn cho người thuê với các hợp đồng thuê dài hạn truyền thống dựa trên giá mỗi mét vuông hoặc tư cách thành viên hàng tháng dựa trên giá bao trọn gói cho mỗi văn phòng, chủ sở hữu bất động sản cung cấp khả năng tiếp cận rộng rãi hơn cho những người thuê có nhu cầu kinh doanh đa dạng.

#4 Cải thiện các khu dân cư và xây dựng cộng đồng

Bằng cách thêm co-working vào danh mục đầu tư của bạn, các chủ sở hữu và nhà đầu tư của tòa nhà thu hút sự kết hợp của các doanh nhân đa thế hệ và các doanh nghiệp đang tìm cách giữ chân và phát triển nhân tài. Khả năng thu hút kinh doanh và tăng cường phát triển kinh tế này giúp cải thiện các khu dân cư và xây dựng cộng đồng.

Những lưu ý khi đầu tư vào không gian co-working

Khi coi co-working là một chiến lược đầu tư bất động sản, tốt nhất là bạn hãy hợp tác với một cố vấn có kinh nghiệm hoặc nhà tư vấn có kiến ​​thức nền tảng về không gian co-working. Hãy đảm bảo đánh giá đúng những điều sau đây để tăng xác suất thành công khi đầu tư:

Vị trí: Trong khi các tiện nghi và không gian thích hợp thu hút một số lượng nhỏ khách thuê, vị trí là tiêu điểm thu hút chính. Khi xem xét việc mở một không gian co-working, hãy xem xét dân số trong bán kính 20 đến 30 dặm từ không gian quy hoạch của bạn. Nghiên cứu về thu nhập, loại bất động sản và dự báo tăng trưởng dài hạn.

Tùy chọn kích thước văn phòng: Các doanh nghiệp trong không gian co-working có thể hoạt động thành nhiều nhóm nhỏ, vừa và lớn. Vì vậy, khi quy hoạch không gian của bạn bao gồm nhiều loại kích thước văn phòng để đáp ứng sự đa dạng thành viên.

Bãi đậu xe: Một trong những câu hỏi đầu tiên mà các người thuê tiềm năng hỏi các nhà điều hành là: "Liệu tất cả các nhân viên và khách của tôi có chỗ để đậu xe không?" Bãi đậu xe đầy đủ là một điều cần thiết.

Kế hoạch không gian: Không gian lý tưởng cung cấp tỷ lệ 80/20 kết hợp giữa các văn phòng được thiết kế cố định bên cạnh không gian mở. Để đáp ứng nhu cầu cộng tác và xã hội hóa ngày càng tăng, hãy cân nhắc việc bao gồm sảnh khách cộng đồng, không gian hội nghị và đào tạo, khu vực tiếp khách rải rác khắp các văn phòng và khu vực tiếp tân chung. Bên cạnh đó có thể có thêm khu vực nhà bếp, kho lưu trữ và không gian tổ chức sự kiện.

Quan hệ đối tác cộng đồng: Trước khi xây dựng hoặc thêm không gian co-working vào danh mục đầu tư bất động sản của bạn, hãy dành thời gian để tìm hiểu về cộng đồng doanh nghiệp đang phát triển trong cùng lĩnh vực. Hãy xây dựng mối quan hệ với các hiệp hội kinh doanh, các chuyên gia phát triển kinh tế, thư viện và các chính trị gia địa phương.

Cách đây chưa đầy hai mươi năm, co-working bắt đầu như một dự án kinh doanh nhỏ, được phát triển dành cho các nhà đổi mới công nghệ. Hiện nay, không gian co-working là một phần không thể thiếu của hệ sinh thái không gian văn phòng thương mại.

Với hơn hai triệu người đang làm việc tại hơn 22.000 không gian co-working trên toàn thế giới, giá trị của co-working là một chiến lược đầu tư mang lại cơ hội và giá trị lâu dài cho các nhà đầu tư.

  • Năm bí kíp nhập môn khi đầu tư bất động sản

    Năm bí kíp nhập môn khi đầu tư bất động sản

    CafeLand - Bạn đam mê lĩnh vực bất động sản? Bạn có thấy kiếm lời từ đầu tư bất động sản là vô cùng hấp dẫn? Nếu vậy thì bất động sản có thể là kênh đầu tư phù hợp với bạn.

Dương Thảo An (Think Reality)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.