Công ty cổ phần Đầu tư PVR Hà Nội (PVR) cho biết đã nhận được Giấy xác nhận của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp về việc Đầu tư PVR Hà Nội sẽ tạm ngừng kinh doanh từ ngày 15/11/2023 đến ngày 14/11/2024.

Lý do để doanh nghiệp bất động sản này sắp xếp lại nhân sự và tìm hướng kinh doanh mới vượt qua những khó khăn.

Trong Nghị quyết của HĐQT, PVR cho biết công ty bị phong toả tài khoản tại các ngân hàng theo quyết định của Toà án và năm 2023 công ty không có kinh phí để duy trì hoạt động, dự kiến năm 2024 vẫn không có kinh phí.

Việc tạm ngừng là thời gian để công ty xem xét tìm kiếm giải pháp, phương hướng để công ty có tài chính hoạt động trở lại.

Tại báo cáo tài chính quý 3/2023, mục doanh thu của PVR để trống. Trong khi vẫn phải trả chi phí tài chính, quản lý doanh nghiệp, kết quả PVR lỗ 77 triệu đồng quý 3. Còn lỗ lũy kế tại thời điểm 30/9/2023 gần 79 tỷ đồng.

PVR tiền thân là Công ty CP dầu khí Tản Viên thành lập 2006. Đến năm 2018, công ty chính thức sử dụng tên Đầu tư PVR Hà Nội.

Từ năm 2022 đến nay PVR không ghi nhận bất kỳ đồng doanh thu nào.Tại báo cáo tài chính 2022 của PVR, đơn vị kiểm toán lưu ý về một số khoản đầu tư của PVR vào Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí (21,35 tỷ đồng) và Công ty cổ phần Khách sạn dầu khí Lam Kinh (5 tỷ đồng).Ngoài ra, PVR còn chịu rủi ro khi dự án khu du lịch quốc tế Tản Viên bị thu hồi.

Từ năm 2022 đến nay PVR không ghi nhận bất kỳ đồng doanh thu nào. Nguồn: BCTC doanh nghiệp.

Được biết, dự án khu du lịch quốc tế Tản Viên nằm tại xã Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội. Dự án có diện tích 183,6 ha, vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng.

Tháng 7/2019, PVR nhận được văn bản của Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội về việc chấm dứt hoạt động dự án đầu tư xây dựng khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án. Công ty đã dừng mọi hoạt động liên quan đến dự án.

Tại thời điểm 30/9/2023, PVR ghi nhận chi phí xây dựng dở dang tại dự án này là 24,9 tỷ đồng.

Ngoài dự án nói trên, PVR còn đầu tư dự án CT10-11 Văn Phú cấp (Hanoi Time Tower), Hà Đông, Hà Nội. Dự án nằm trên khu đất rộng 7.023m2. Công trình bao gồm tổ hợp 2 tòa tháp cao 39 tầng và 2 tầng hầm với 637 căn hộ.

Dự án Hanoi Time Tower.

Tuy nhiên, dự án đã tạm dừng thi công, tập trung giải quyết và hoàn thiện toàn bộ pháp lý còn sai sót, vướng mắc, tồn tại của dự án đã thi công trước đây không đúng với quy hoạch được duyệt, chưa được thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy.

Mặt khác, công ty vẫn tiếp xúc khách hàng, đưa ra nhiều phương án tháo gỡ khó khăn để làm cơ sở tiếp tục triển khai dự án. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng có nguyện vọng xin rút vốn và thanh lý hợp đồng và phạt vi phạm hợp đồng, kiên quyết không nộp tiền do dự án đã quá chậm tiến độ. Do vậy việc tiếp tục triển khai dự án gặp rất nhiều khó khăn.

Tại thời điểm 30/9/2023, PVR ghi nhận hàng tồn kho tại dự án khu đô thị Văn Phú là 692 tỷ đồng, chiếm đến 2/3 tổng tài sản của doanh nghiệp này.

Theo thông tin từ PVR, Công ty còn khoản đầu tư tại Công ty cổ phần đầu tư Bình An liên quan đến dự án số 9 Trần Thánh Tông cũng chưa tìm được đối tác mua/chuyển nhượng lại số cổ phần Công ty nắm giữ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.