CafeLand – Sau nhiều năm triển khai xây dựng, Hanoi Time Towers vẫn chậm tiến độ và chưa thể bàn giao nhà cho khách hàng như cam kết vì thiếu vốn. Hiện, PVR đang lên kế hoạch chuyển nhượng nhiều dự án khác để cứu dự án này.

Khởi công từ năm 2010 và dự kiến bàn giao nhà vào năm 2014 nhưng dự án Hanoi Time Towers vẫn chưa thể hoàn thành trên thực tế

CT15 Việt Hưng, Khu du lịch cao cấp quốc tế Tản Viên là những dự án nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của PVR để tập trung nguồn lực xây dựng tiếp Hanoi Time Towers.

Ngày 24/6 tới, Công ty CP Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR) tổ chức họp ĐHCĐ thường niên năm 2016. Tại Đại hội lần này, công ty sẽ trình nhiều nội dung quan trọng để xin ý kiến cổ đông thông qua. Trong đó có phương án đầu tư xây dựng tiếp dự án CT10-11 Văn Phú (còn có tên khác là Hanoi Time Towers).

Cụ thể, trong tờ trình xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2016, PVR cho biết năm 2015 công ty đã tìm được đối tác là Công ty CP Đầu tư thương mại và Xây dựng nhà MHD để thực hiện dự án Hanoi Time Towers. Phía MHD cũng đã thực hiện xây dựng một số hạng mục với tổng giá trị đầu tư khoảng 50 tỷ đồng. Do một số khúc mắc giữa 2 bên chưa giải quyết được nên mới đây MHD yêu cầu thanh lý hợp đồng.

Theo PVR, nếu điều này xảy ra, dự án Hanoi Time Towers sẽ thêm lần nữa chậm tiến độ bàn giao căn hộ như cam kết là năm 2014 và bị khách hàng khởi kiện là việc khó tránh khỏi.

Để tiếp tục thực hiện dự án này, PVR đưa ra phương án tiếp tục tìm đối tác mới, điều chỉnh lại kết cấu, diện tích căn hộ trên cơ sở đúng pháp luật để bàn giao nhà cho khách hàng. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thiện xây thô vào quý 4/2018 và bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng vào năm 2019.

Về nguồn vốn đầu tư, công ty cho biết sẽ chuyển nhượng lại dự án CT15 Việt Hưng và các tài sản sở hữu khác để tập trung nguồn lực cho dự án Hanoi Time Towers. Dự kiến, số tiền thu về từ chuyển nhượng dự án CT15 Việt Hưng là 50,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, PVR cũng cho biết trong trường hợp các phương án để huy động vốn, thực hiện dự án Hanoi Time Towers đều không thành công thì công ty sẽ bán luôn toàn bộ dự án này để thu hồi vốn.

Dự án Hanoi Time Towers nằm tại Khu đô thị mới Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội. Công trình bao gồm tổ hợp 2 tòa tháp cao 39 tầng với khoảng 600 căn hộ. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.400 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng vào đầu năm 2014. Tuy nhiên, kể từ lúc khởi công từ năm 2010 đến nay, công trình liên tục bị chậm tiến độ và một vài lần ngừng thi công do thiếu vốn. Mặc dù có một số nhà đầu tư nhảy vào góp vốn xây dựng nhưng đều đứt gánh giữa đường.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.