Dưới đây là một số quy tắc mở rộng danh mục đầu tư bất động sản hiệu quả nhất mà mọi nhà đầu tư cần biết.

Danh mục đầu tư bất động sản là gì?

Danh mục đầu tư bất động sản là tập hợp các tài sản đầu tư khác nhau được nắm giữ và quản lý để đạt được mục tiêu tài chính nhất định. Đó là một danh mục chiến lược về các giao dịch bất động sản đã và đang được thực hiện nhằm mục đích kiếm tiền. Mặc dù không phải mọi danh mục đầu tư bất động sản đều giống nhau, nhưng các khía cạnh trong danh mục đầu tư của mọi nhà đầu tư thường có đặc điểm chung là phụ thuộc vào các yếu tố như mục tiêu, thời gian và khả năng chịu rủi ro của từng cá nhân.

8 quy tắc mở rộng danh mục đầu tư bất động sản tốt nhất

1. Hiểu rõ thị trường của bạn

Trước khi bắt đầu tìm kiếm các bất động sản mới để đầu tư, bạn cần hiểu rõ về thị trường mục tiêu của mình. Nghiên cứu các xu hướng thị trường cho thuê địa phương, cung, cầu, giá cả và các quy định. Xác định đối tượng khách hàng và tài sản lý tưởng cũng như mức giá mà bạn kỳ vọng. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra thị trường ngách của mình và tạo sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh khác.

2. Xây dựng mạng lưới của bạn

Một trong những cách tốt nhất để tìm cơ hội mới là tận dụng mạng lưới và kết nối hiện tại của bạn. Đồng thời, đừng quên tham gia vào các hiệp hội, nhóm và sự kiện bất động sản địa phương để thể hiện chuyên môn và tính chuyên nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, hãy thiết lập mối quan hệ cùng có lợi với các chuyên gia bất động sản khác. Bạn sẽ không bao giờ đoán trước được ai có thể giới thiệu cho bạn một cơ hội đầu tư đáng kinh ngạc.

3. Tự động hóa và thuê nhân sự nếu cần thiết

Trong quá trình phát triển danh mục đầu tư bất động sản, bạn cũng cần mở rộng quy mô hoạt động và hệ thống của mình. Bạn không thể tự mình làm mọi thứ hoặc khiến bản thân kiệt sức. Bạn cần tự động hóa một số nhiệm vụ lặp đi lặp lại, tốn thời gian hoặc nằm ngoài năng lực của bạn. Sử dụng phần mềm, ứng dụng và công cụ quản lý để đơn giản hóa quy trình làm việc, giao tiếp, phân tích và báo cáo. Đồng thời, hãy thuê và đào tạo nhân viên, trợ lý,.. khi hoạt động đầu tư của bạn đang mở rộng quy mô một cách nhanh chóng. Quan trọng là hãy tập trung vào điểm mạnh cũng như ưu tiên của bạn và thuê ngoài các chuyên gia để xử lý những phần việc còn lại.

4. Đừng vội vàng quyết định khi đầu tư

Trước khi suy nghĩ đến việc mở rộng danh mục đầu tư bất động sản, điều quan trọng nhất vẫn là kiếm được tiền. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn luôn dành đủ thời gian và nỗ lực để lựa chọn các giao dịch đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời và đừng vội vàng trong việc đưa ra quyết định đầu tư.

5. Tìm kiếm các loại tài sản khác nhau

Đầu tư các loại tài sản khác nhau là một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển cũng như đa dạng hóa danh mục đầu tư bất động sản, chẳng hạn như nhà riêng, căn hộ chung cư, đất nền, văn phòng,... Thị trường bất động sản tương đối ổn định, nhưng nó vẫn luôn tồn tại những giai đoạn thăng trầm giống mọi thị trường khác. Do đó, nếu bạn có một danh mục đầu tư đa dạng, bạn sẽ luôn kiếm tiền từ đầu tư bất động sản bất chấp tình hình thị trường.

6. Tìm kiếm các vị trí khác nhau

Vị trí là yếu tố quyết định chính cho sự thành công của quá trình đầu tư bất động sản. Khi bạn phát triển hoạt động đầu tư bất động sản, đừng giới hạn bản thân trong một thị trường nhà đất. Hãy khám phá các địa điểm khác nhau ở các tỉnh, thành phố khác nhau. Đây cũng là một trong những cách để giảm thiểu rủi ro khi thị trường bất động sản biến động.

7. Thử các chiến lược cho thuê khác nhau

Chiến lược cho thuê truyền thống là cho thuê dài hạn, khi mà người thuê sẽ thuê tài sản trong một năm hoặc hơn. Tuy nhiên, ngày nay, chiến lược cho thuê ngắn hạn ngày càng trở nên phổ biến. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội để phát triển danh mục đầu tư của mình, hãy thử tận dụng cả hai chiến lược cho thuê.

8. Học hỏi và cải thiện

Cuối cùng, việc mở rộng danh mục đầu tư bất động sản không thể diễn ra trong một sớm một chiều. Đó là một quá trình cần thời gian và nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà đầu tư và các cộng sự. Do đó, bạn cần liên tục học hỏi và nâng cao kỹ năng, kiến thức và hiệu suất của mình. Luôn cập nhật các xu hướng, công nghệ mới nhất và các phương pháp hiệu quả nhất trong lĩnh vực này. Đồng thời, đừng quên lắng nghe phản hồi từ phía khách hàng cũng như đối tác của bạn và sử dụng phản hồi đó để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình. Quan trọng là bạn phải luôn theo dõi và đo lường kết quả cũng như hiệu suất của bạn, đồng thời xác định các khía cạnh cần cải thiện và phát triển. Ghi nhớ những thành tựu và cột mốc quan trọng của bạn, nhưng cũng đừng quên học hỏi từ những sai lầm mà bạn và nhiều nhà đầu tư khác từng mắc phải.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.