CafeLand - Rõ ràng là đến nay, đại dịch Covid-19 đã vĩnh viễn thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Văn phòng, nhà ở, không gian ngoài trời và mọi nơi khác chúng ta đang sống đều đã bị tác động. Thị trường bất động sản, vì vậy, cũng phải đối mặt với những thay đổi đáng kể với động lực cung - cầu cũng dịch chuyển theo những hướng khác nhau.

Nhưng có 5 xu hướng dưới đây chắc chắn sẽ còn tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong một thế giới hậu Covid-19.

Sở hữu nhà ở

Covid-19 đã thay đổi cách nghĩ của mọi người. Việc sở hữu một ngôi nhà đã trở nên quan trọng bất chấp sự suy thoái kinh tế không thể tránh khỏi hay sự không chắc chắn về tương lai của thị trường. Tình trạng phong tỏa cũng củng cố tầm quan trọng của việc sở hữu một ngôi nhà, vì đây có lẽ là một trong những nơi duy nhất khiến chúng ta cảm thấy an toàn và chắc chắn. Do đó, những người từng hài lòng với các căn nhà thuê giờ đây sẽ thích mua được nhà sớm hơn. Ngôi nhà sẽ một lần nữa được ưu tiên lựa chọn hơn so với vị trí của nơi làm việc và ảnh hưởng đến sự phát triển đô thị cũng như các lựa chọn bất động sản khác của chúng ta.

Quá trình số hóa

Ngành bất động sản, giống như tất cả các ngành khác, cũng nhanh chóng áp dụng các giải pháp kỹ thuật số trong đại dịch. Cuộc khủng hoảng do Covid-10 đã vô tình cho chúng ta thấy rằng có nhiều cách khác nhau và hiệu quả về chi phí để kết nối con người. Thế giới hiện đã tham gia vào một trào lưu không thể đảo ngược là kỹ thuật số. Thị trường bất động sản sẽ phải điều chỉnh theo và thấy được tác động của quá trình số hóa; cho dù đó là giao dịch, triển khai vốn, quản lý tài sản, các chuyến thăm quan ảo, hoặc thậm chí là các mô hình tiêu dùng, tất cả đều sẽ bị số hóa chi phối quy trình hoạt động. Ngoài ra, những đổi mới liên quan đến Trí tuệ nhân tạo (AI) và Thực tế ảo (VR) trong lĩnh vực bất động sản đang mang lại nhiều cơ hội hơn cho các nhà phát triển và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Khoảng cách dần trở nên không quan trọng

Làm việc từ xa là một xu hướng sẽ vẫn tồn tại ngay cả sau khi đại dịch suy yếu, hầu hết các công ty sẽ đưa ra một số chính sách làm việc từ xa riêng cho nhân viên của mình. Do đó, việc đi làm không còn là vấn đề đối với những người làm việc tại nhà và điều này sẽ làm giảm nhu cầu mua nhà gần nơi làm việc. Mọi người sẽ cởi mở hơn trong việc đến sống tại các địa điểm xa nơi làm việc và phù hợp tốt hơn với khả năng chi trả. Khái niệm “đi bộ đến nơi làm việc” có thể mất đi sức hấp dẫn từng có và những người mua nhà trong tương lai sẽ thấy việc chuyển đến sống ở một khu vực có giá cả phải chăng là hoàn toàn đúng đắn.

Nhà ở giá cả phải chăng

Trong vài năm qua, lĩnh vực nhà ở giá cả phải chăng đã được thúc đẩy bởi một số sáng kiến ​​của các chính phủ. Ví dụ, một phần đáng kể lực lượng lao động của Ấn Độ trong các lĩnh vực có tổ chức là từ các thị trấn Cấp II và Cấp III. Hầu hết những người này đã bị buộc phải rời khỏi các căn nhà thuê tạm thời ở các thành phố Cấp I để trở về quê hương. Điều này sẽ làm tăng nhu cầu đối với nhà ở giá rẻ tại các khu vực Cấp II và Cấp III. Ngoài ra, các kế hoạch được thực hiện để thúc đẩy nhà ở giá cả phải chăng sẽ dần chứng tỏ lợi ích đối với người mua và nhà xây dựng. Các ưu đãi dành cho các nhà phát triển như trợ cấp, chuẩn hóa định nghĩa về nhà ở giá rẻ, và giảm thuế suất đã mở đường cho hoạt động đầu tư lành mạnh trong lĩnh vực này.

Tân trang và nâng cấp

Làm việc tại nhà hiện là một phần quan trọng trong cuộc sống của mọi người, và các nhà phát triển đang tìm cách tận dụng xu hướng này. Việc trang trí nhà mới sẽ kết hợp không gian làm việc tại nhà có thiết kế đặc biệt. Mặt khác, bất động sản thương mại sẽ trải qua quá trình chuyển đổi lớn hơn bao giờ hết; chúng sẽ ngày càng phát triển bên ngoài "các vị trí đắc địa" và "hấp dẫn hơn nhờ giá trị thực".

Ngành này hiện cũng đang tập trung vào các chi tiết thiết thực hơn như "tính minh bạch" và "trải nghiệm khách hàng". Thời gian giãn cách xã hội đã thúc đẩy sự phát triển của ngày càng nhiều công nghệ không tiếp xúc, do đó, các mô hình kinh doanh giờ đây sẽ được hỗ trợ bởi các dịch vụ công nghệ được thiết kế riêng cho khách hàng.

Sau thời kỳ đại dịch, sẽ có một sự thay đổi trong cách mọi người suy nghĩ và sinh sống. Tâm lý người mua chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Việc làm không đảm bảo, lương bị cắt giảm, tiết kiệm và khối lượng kinh doanh đều đã làm gián đoạn dòng tiền đổ vào lĩnh vực bất động sản. Về mặt tích cực, lĩnh vực bất động sản đã nhanh nhạy trước những thay đổi và thích ứng với công nghệ mới. Với việc dân chủ hóa các nền tảng và cung cấp những con đường đầu tư mới hơn, đại dịch Covid-19 đã mang lại những thay đổi lớn trong sở thích đầu tư của khách hàng mà sẽ tiếp tục tồn tại lâu hơn sau đại dịch.

  • Bất động sản thương mại và các xu hướng trong thời gian tới

    Bất động sản thương mại và các xu hướng trong thời gian tới

    CafeLand - Đại dịch đã tác động không nhỏ đến lĩnh vực bất động sản. Với số lượng nhân viên làm việc tại nhà tăng vọt, nhu cầu về không gian văn phòng đã giảm bớt. Đồng thời, tăng trưởng thương mại điện tử bùng nổ khiến hoạt động kinh doanh bán lẻ truyền thống tiếp tục bị gián đoạn.

Lam Vy (Times of India)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.