CafeLand - Bất động sản luôn là một trong những dịch vụ đầu tư hấp dẫn nhất. Tính ổn định tương đối của nó khiến nó trở thành một lựa chọn tốt để tăng giá vốn và khi được thực hiện tốt, nó có thể tạo ra lợi nhuận theo cấp số nhân.

5 cơ hội bất động sản cho doanh nhân vào năm 2020

Trong năm 2019, thị trường nhà ở đã có những bước tăng trưởng đáng kể, phần lớn là do nguồn cung giảm và lãi suất vay thế chấp rất thấp. Các chuyên gia dự đoán rằng xu hướng này có khả năng tiếp tục, nghĩa là đối với các doanh nhân và nhà đầu tư muốn thu lợi nhuận một cách nghiêm túc, bất động sản chắc chắn là lĩnh vực đầu tư đáng để cân nhắc. Dưới đây là 05 cách để tham gia thị trường một cách nhanh chóng và có lãi.

1. Quỹ tương hỗ bất động sản

Bạn có thể chọn quỹ tương hỗ đầu tư chung hoặc chọn quỹ tập trung vào một loại hình đầu tư cụ thể. Các quỹ tương hỗ bất động sản hạn chế hoạt động đầu tư chỉ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và các hoạt động kinh doanh liên quan khác, có nghĩa là người tham gia sẽ chỉ được hưởng lợi từ xu hướng sinh lời trong lĩnh vực này.

Khi bạn đưa ra quyết định nên bỏ tiền vào quỹ nào, hãy xem xét hồ sơ theo dõi (gồm chi tiết chuyên môn và kinh nghiệm của đội ngũ quản lý vốn) và hệ thống các phương pháp đầu tư của quỹ đó. Việc hai quỹ tự phong cho mình là quỹ tương hỗ bất động sản không có nghĩa là chúng có các quy tắc đầu tư giống nhau. Tìm một công ty luôn tạo ra lợi nhuận và có phong cách đầu tư mà bạn tin tưởng. Bạn cũng nên lưu ý đến phí - càng thấp thì càng tốt, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không hy sinh chất lượng.

2. Quỹ đầu tư bất động sản (REIT)

Các quỹ này tương tự như quỹ tương hỗ bất động sản, với sự khác biệt chính là mức độ kiểm soát của một nhà đầu tư cá nhân. Nếu bạn là một nhà đầu tư thích tham gia tích cực vào quá trình thiết kế một danh mục đầu tư để nghỉ hưu (hay còn gọi là nhà đầu tư thực hành), bạn có thể ưu tiên đầu tư cổ phiếu riêng lẻ hoặc các quỹ được quản lý tích cực như REIT. Tại REIT họ có lượng cổ phiếu mà bạn có thể mua nhiều hoặc ít tùy thích, dựa trên dự báo của bạn về hiệu suất của họ.

Các quỹ tương hỗ cũng đầu tư vào REIT như một phần của danh mục đầu tư tổng thể của họ, nhưng các quyết định về khoản đầu tư nào sẽ được giao cho các nhà quản lý quỹ. Bằng việc dựa vào các quỹ đầu tư giao dịch công khai, những nhà đầu tư cá nhân hoặc doanh nhân có thể được hứa hẹn giành lợi nhuận cao hơn, nhưng ít giám sát hơn nhiều và do đó rủi ro cao hơn.

3. Cho thuê ngắn hạn

Bất động sản cho thuê luôn là một trong những cách chắc chắn để kiếm tiền trong lĩnh vực bất động sản, miễn là bạn nắm được các nguyên tắc cơ bản. Cho dù bạn chọn xây nhà hay cải tạo nhà rồi cho thuê lại, tài sản đó sẽ mang lại cho bạn thu nhập ổn định mà bạn có thể tái đầu tư vào kinh doanh hoặc sử dụng cho các mục đích khác.

Ngày nay, mô hình cho thuê truyền thống vẫn có thể thực hiện được, nhưng đang đi lùi so với các dịch vụ cho thuê ngắn hạn như Airbnb. Theo Morgan Akchehirlian, Giám đốc điều hành của dịch vụ Co-Host tại Airbnb, “Cái hay của việc cho thuê ngắn hạn là bạn có thể thuê một người quản lý tài sản để xử lý tất cả các khía cạnh của quy trình cho bạn. "Có rất nhiều cơ hội trong việc cho thuê ngắn hạn và tôi tin rằng một khi mọi người nhìn thấy chúng, họ sẽ nhảy vào ngay."

4. Đầu tư vào các công ty tập trung vào bất động sản

Như người ta nói, đôi khi những người kiếm được nhiều tiền nhất không phải là thợ mỏ mà là những người buôn bán cuốc. Ví dụ, nhiều công ty khởi nghiệp đang sử dụng trí tuệ nhân tạo AI, Machine learning và các công nghệ hàng đầu khác để cung cấp dịch vụ cho các công ty bất động sản, chủ sở hữu nhà và các bên liên quan khác - và kiếm tiền trong khi thực hiện nó.

Nếu bạn có ý tưởng sáng lập một công ty trong lĩnh vực bất động sản, bây giờ là thời điểm tốt để khởi động nó. Bạn cũng có thể đi con đường gián tiếp bằng cách đầu tư vào một công ty có triển vọng. Như thường lệ, trước tiên hãy tiến hành thẩm định và đảm bảo rằng mô hình kinh doanh là khả thi và có khả năng mang lại lợi nhuận tốt trước khi bạn bỏ tiền, thời gian và công sức của mình vào.

5. Trái phiếu Bất động sản

Về bản chất, đây là bạn mua một món nợ mà chủ nhà mắc phải và sau đó thu nợ. Vì những thứ được mua đi bán lại này thường là những bất động sản gặp khó khăn trong đó đã có khoản thanh toán mặc định, bạn có thể mua các trái phiếu với giá chiết khấu sâu. Các lựa chọn sau đó là tịch thu hoặc làm việc với chủ nhà để cơ cấu lại các khoản thanh toán.

Các nhà đầu tư tập trung vào lợi nhuận cao, nhanh chóng có thể đi theo con đường ngắn hơn và chỉ thu hồi nợ (tuân thủ hợp đồng và các luật và quy định liên quan), nhưng nhiều người cũng có tầm nhìn xa hơn và tập trung vào việc cơ cấu lại khoản nợ theo cách tiện hơn để gia chủ có khả năng chi trả được. Lộ trình này có thể mất nhiều thời gian hơn và không mang lại nhiều lợi nhuận, nhưng nó ổn định hơn và cũng sẽ mang lại lợi ích khi bạn biết rằng bạn đang giúp đỡ người khác ngay cả khi bạn đang đầu tư và kiếm lời.

Nhìn chung, các doanh nhân và nhà đầu tư sẽ có rất nhiều cơ hội tốt khi nhìn vào bất động sản trong năm tới. Thị trường đang trên đà phát triển và có vẻ như nó sẽ không sớm chững lại ngay. Như mọi khi, thẩm định là công việc rất quan trọng để giữ vốn của bạn an toàn, đảm bảo bạn kiếm được lợi nhuận và giữ bản thân tránh khỏi các vấn đề tranh chấp và pháp lý.

Mỹ Khánh (Entrepreneur Asia Pacific)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.