CafeLand – Với sự đa dạng về mẫu mã và tính thẩm mỹ cao, trần thạch cao phòng khách đang được nhiều người lựa chọn hơn so với những loại trần bê tông hay trần gỗ truyền thống.

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là trần được lắp ghép bằng nhiều tấm thạch cao với hệ khung trần. Vật liệu chủ yếu cấu tạo nên trần thạch cao là thạch cao nguyên chất, được tạo thành các tấm, miếng ghép lại với nhau thành kết cấu trần.

Trần thạch cao

Trần thạch cao được sử dụng thay thế cho trần đúc, trần đổ xi-măng… và các vật liệu xây dựng truyền thống khác, mang lại sự hợp lý và vẻ đẹp cho không gian sống.

Ưu điểm khi sử dụng trần thạch cao

- So với các loại trần truyền thống, trần thạch cao thi công nhanh gọn, dễ tháo lắp mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu trần nhà.

- Vật liệu thạch cao không chứa các chất độc hại, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

- Trần thạch cao đảm bảo tính thẩm mỹ, mẫu mã đa dạng, có thể sơn, treo các vật dụng trang trí, tạo phong cách và vẻ đẹp riêng cho không gian nhà bạn. Trần thạch cao có các chỉ số kỹ thuật như chống cháy, chịu nhiệt, cách âm, tiêu âm, chống ẩm…tốt.

Trần thạch cao đẹp

Hiện trên thị trường phổ biến có hai loại trần thạch cao đó là trần thạch cao nổi và trần thạch cao chìm, bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với không gian nhà mình. Tuy nhiên, trần thạch cao có nhược điểm lớn nhất là kỵ nước, nếu bị ngấm nước sẽ nhanh hỏng do đó phải chống thấm tốt khi thi công.

Ngoài ra, nếu lựa chọn trần thạch cao nổi, bạn phải lưu ý không thể treo các vật trang trí nặng, sẽ dễ gậy sụt, bể trần. Nếu là trần thạch cao chìm, nhược điểm lớn nhất là khó sửa chữa nếu có hư hỏng một số tấm ghép trần, nếu trần bị ố màu hay hư hại thường sẽ phải tháo dỡ cả trần ra để sửa chữa.

Khi lựa chọn trần thạch cao phòng khách, bạn cần lưu ý mẫu trần phù hợp với không gian sống, thiết kế phù hợp với chiều cao, độ rộng phòng khách, màu sắc và phụ kiện trang trí đèn led, dải đèn âm trần, quạt,...hài hòa với tổng thể nội thất phòng khách.

Một số mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp hiện đại

Trần thạch cao phòng khách phẳng

Trần thạch cao phòng khách phẳng, không có họa tiết hoa văn, đem đến sự giản tiện trong thiết kế, tạo vẻ đẹp đơn giản, nhẹ nhàng cho trần nhà.

Trần thạch cao phòng khách

Mẫu trần thạch cao phòng khách được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại với hệ thống trần lồi ở giữa tạo điểm nhấn cho không gian trần nhà thêm bừng sáng và nổi bật.

Mẫu trần thạch cao giật cấp

Mẫu trần thạch cao giật cấp thuộc hệ thống trần chìm, được cấu tạo gồm khung xương và ghép tấm thạch cao thành từng lớp tạo nên cái hình khối, các khoảng không hở giữa các phần khối thường được bố trí hệ thống đèn.

Trần thạch cao giật cấp

Trần thạch cao giật cấp cũng được chia làm hai loại là trần thạch cao giật cấp kín và trần thạch cao giật cấp hở. Trong đó, phổ biến và có giá trị thẩm mỹ cao hơn là trần thạch cao giật cấp hở hay còn gọi là trần thạch cao giật cấp dạ đèn, thiết kế dạng này tạo luồng ánh sáng hắt từ bên trong tỏa ra ngoài một cách độc đáo.

Trần thạch cao phòng khách cổ điển

Trần thạch cao phòng khách cổ điển với thiết kế giật cấp, uốn lượn, đồng bộ với hệ tường thạch cao tạo đường cong mềm mại và quyến rũ cho căn phòng.

Trần thạch cao phòng khách hiện đại

Kết hợp thêm hệ đèn led âm trần dọc theo đường cong của trần giật cấp để tạo điểm nhấn.

Mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống

Mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống.

Trần thạch cao phòng khách nhà ống

Trần thạch cao phòng khách nhà ống hiện đại

Sử dụng trần thạch cao nhà ống là làm cho người vào ngôi nhà cảm giác như ngôi nhà rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn.
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.