Nằm ở Đà Nẵng, chỉ 90m2 nhưng ngôi nhà vẫn đáp ứng đầy đủ công năng và nhu cầu sử dụng.

Ngôi nhà là kiểu nhà ống phổ biến tại Việt Nam với hiện trạng hẹp, nhỏ và mặt tiền thoáng. Ngôi nhà gồm có 6 thành viên nên nhu cầu sử dụng và mở rộng không gian sử dụng theo chiều dọc là điều tất yếu.

Bài toán quan trọng là giải quyết tình trạng việc lấy sáng cho ngôi nhà ống cao và hẹp, song song đó yếu tố tương tác và hài hòa với cảnh quan đô thị.

Sau khi khảo sát, kiến trúc sư đã sử dụng giải pháp lấy ánh sáng tự nhiên từ trên xuống thông quan bộ lọc là giếng trời giữa nhà. Trong khi đó cầu thang được bố trí lệch cạnh giếng trời nhằm điều tiết ánh sáng xuống bên dưới tối đa và giảm cảm giác về độ cao.

Phần mặt tiền sử dụng gạch nung đỏ tạo sự thân thiện và làm nổi bật màu xanh của mảng xanh. Đồng thời tương ứng các tầng trên được thiết kế lùi vào so với tầng dưới, cách làm này không chỉ ấn tượng mà còn tránh tạo cảm giác nặng nề cho ngôi nhà có chiều ngang chỉ 5m.

Bản vẽ mặt cắt nhà ống Đà Nẵng chỉ 90m2 nhưng vẫn tràn nắng gió và đầy đủ công năng.

(Nguồn: Hinzstudio)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 15 mẫu phòng khách nhà ống đẹp hút hồn, đón đầu xu hướng

    15 mẫu phòng khách nhà ống đẹp hút hồn, đón đầu xu hướng

    Nhà ống đang là lối kiến trúc phổ biến tại các khu đô thị. Chính vì được xây dựng với mặt bằng hẹp và sâu nên gia chủ buộc phải tìm được phương án bố trí không gian bên trong sao cho vừa đẹp, vừa tiện nghi nhưng vẫn mang đến cảm giác rộng rãi và thoá...

  • Thiết kế nội thất nhà ống 4m đẹp

    Thiết kế nội thất nhà ống 4m đẹp

    CafeLand - Nhà ống 4m với đặc trưng là hẹp ngang nên khi thiết kế nội thất cần sự sáng tạo, khéo léo tạo không gian sinh hoạt thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất nhà ống 4m bạn có thể tham khảo....

  • Tạo điểm nhấn khi trang trí phòng khách nhà ống

    Tạo điểm nhấn khi trang trí phòng khách nhà ống

    CafeLand - Phòng khách nhà ống là trung tâm của một ngôi nhà, không chỉ là nơi gặp gỡ tiếp xúc với khách mà còn là nơi thể hiện thẩm mỹ của tổng thể căn nhà nhà. Với xu hướng thiết kế hiện đại thì việc tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà ống đang được ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.