Việc này được nhiều người đồng tình vì số lượng căn hộ thu nhập thấp thì ít, nhu cầu lại cao, trong khi đó lại có nghịch lý người được mua xong lại không dọn đến ở.
Sở Xây dựng Hà Nội vừa gửi văn bản đến các chủ đầu tư dự án nhà thu nhập thấp là Cty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai, Cty CP Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5, Cty CP Xây dựng số 3 Hà Nội, Tổng Cty Thuỷ tinh và gốm xây dựng Viglacera yêu cầu bổ sung một số nội dung vào Điều 12 Hợp đồng mua bán căn hộ.

Cụ thể, sau ba tháng kể từ khi bàn giao căn hộ mà người mua không đến ở thì coi như không có nhu cầu ở và cơ quan quản lý sẽ thu hồi căn hộ theo quy định. Nếu bên mua cho người khác sử dụng nhà hoặc vi phạm quy chế quản lý nhà thì sẽ chấm dứt hợp đồng mua nhà. Bên mua nhà phải có bản cam kết với chủ đầu tư và thực hiện quy chế quản lý nhà khi ký hợp đồng mua nhà, nộp ảnh chân dung các thành viên hộ gia đình.

Việc này được nhiều người đồng tình vì số lượng căn hộ thu nhập thấp th ì ít, nhu cầu lại cao, trong khi đó lại có nghịch lý người được mua xong lại không dọn đến ở. Hiện, đã có hai trường hợp người mua bị yêu cầu hủy hợp đồng, thu hồi lại căn hộ và ba trường hợp khác đang được xác minh, làm rõ.

Để tránh sai phạm, UBND TP đã chỉ đạo trường hợp có hộ khẩu tạm trú khi lập hồ sơ mua nhà, ngoài việc xác nhận về tình trạng nhà ở tại nơi tạm trú, phải bổ sung cả tình trạng nhà ở tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.
Theo Pháp Luật & Xã Hội
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0