UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa quyết định thu hồi 11 dự án thi công chậm, trong đó có dự án của Công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi trình kỳ họp thứ 5, HĐND khóa XI, hiện trên địa bàn tỉnh còn đến 75 dự án chậm triển khai, gây lãng phí hàng trăm ha đất. Tỉnh đã ra quyết định thu hồi 11 dự án xây dựng tốc độ "rùa" với tổng vốn đầu tư gần 320 tỷ đồng, chiếm hơn 350 ha đất. Trong số này có dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Phổ Phong, do Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) làm chủ đầu tư.

Dự án này được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2009, dự kiến hoàn thành năm 2012. Theo kế hoạch, dự án được xây dựng trên diện tích hơn 157 ha, tổng vốn đầu tư trên 285 tỷ đồng. Lý do tỉnh Quảng Ngãi thu hồi dự án này là dự án triển khai quá chậm, nhà đầu tư chưa đưa ra phương án đầu tư kinh doanh phù hợp với điều kiện chính sách hiện tại.

Do ảnh hưởng suy thoái kinh tế, nhiều dự án được cấp phép xây dựng tại Quảng Ngãi chậm tiến độ, trong đó có 11 dự án "rùa" bị thu hồi. Ảnh: Trí Tín.

Dự án nhà máy sản xuất đồ gỗ nội địa và xuất khẩu do Công ty TNHH Phước Long làm chủ, đầu tư vào Cụm Công nghiệp- Làng nghề Tịnh Ấn Tây, huyện Sơn Tịnh với tổng vốn gần 15,5 tỷ đồng cũng bị thu hồi. Dự án được cấp phép vào năm 2008 thế nhưng không triển khai vì không huy động được vốn.

Báo cáo trước kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XI, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi lý giải nguyên nhân các dự án chậm triển khai là ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, doanh nghiệp gặp khó khăn, lãi suất ngân hàng tăng cao. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư khó khăn và phức tạp. Thủ tục giao đất và thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều thủ tục khiến nhà đầu tư nản lòng.

"Cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư hoàn chỉnh cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tiến độ đầu tư cho dự án… Mặt khác, một số nhà đầu tư thiếu năng lực nên dự án cứ treo kéo dài", ông Cao Khoa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm.

Trước thực trạng này, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép điều chỉnh mục tiêu, quy mô và gia hạn tiến độ triển khai cho 60 dự án, trong đó tại Khu kinh tế Dung Quất là 16 dự án, các khu công nghiệp khác 12 dự án, còn lại là ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp. Ngoài ra, tỉnh xem xét lại 4 dự án chậm tiến độ nhưng chủ đầu tư còn có khả năng phục hồi kinh tế, hứa hẹn "tái khởi động" trở lại.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.