26/08/2024 1:55 PM
Do nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến nguồn vật liệu xây dựng nên dự án chưa hoàn thành thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, báo cáo nghiên cứu khả thi dẫn tới việc bố trí vốn cho dự án năm 2024, 2025 chưa xác định được cụ thể.

Ảnh minh hoạ

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình mới đây đã chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh Thái Bình với UBND tỉnh Nam Định và đại diện các bộ, ngành Trung ương để thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và những giải pháp thực hiện đối với dự án tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định, Thái Bình.

Theo đánh giá từ các đơn vị, địa phương, khó khăn chủ yếu là nguồn vật liệu cát sông khan hiếm, chỉ đáp ứng được 10 - 20% nhu cầu của dự án.

Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải mới triển khai thí điểm cát biển làm nguồn vật liệu đắp, chưa triển khai đại trà trên cả nước nên việc đưa cát biển làm nguồn vật liệu đắp gặp nhiều vướng mắc trong công tác thẩm định, đánh giá tác động môi trường.

Do nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến nguồn vật liệu xây dựng nên dự án chưa hoàn thành thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, báo cáo nghiên cứu khả thi dẫn tới việc bố trí vốn cho dự án năm 2024, 2025 chưa xác định được cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh mục tiêu trong năm 2024, dự án tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định, Thái Bình phải được khởi công.

Để thực hiện được mục tiêu này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan rút kinh nghiệm, nhất là trách nhiệm của các bên trong công tác phối hợp triển khai các nhiệm vụ. Đồng chí giao ngay đầu tuần tới, tỉnh sẽ tổ chức các đoàn công tác đi làm việc, tham vấn ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường để tháo gỡ vướng mắc liên quan; đồng thời làm việc với các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình về nguồn mỏ đất, mỏ đá phục vụ dự án.

Tỉnh Nam Định được yêu cầu cung cấp thông tin về một số mỏ cát biển đã được cấp phép, trên cơ sở đó khảo sát, đánh giá chất lượng nhằm khai thác nguồn nguyên vật liệu sẵn có phục vụ dự án, phấn đấu đến đầu tháng 9/2024 dự án sẽ được phê duyệt. Các ngành, địa phương của hai tỉnh Thái Bình, Nam Định tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng.

Về phía nhà đầu tư cần phát huy tinh thần trách nhiệm, kịp thời báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền những khó khăn vướng mắc để chủ động tháo gỡ; đồng thời đẩy nhanh tiến độ công việc theo kế hoạch đề ra.

Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08), đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư (Quyết định số 1680 ngày 25/12/2023 theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Dự án có chiều dài khoảng 60,9km; trong đó, trên địa bàn tỉnh Thái Bình 33,3km, trên địa bàn tỉnh Nam Định 27,6km. Điểm đầu dự án tại Km19+300 tại đầu cầu vượt sông Đáy phía Nam Định, thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Điểm cuối tại khoảng Km80+200 tại nút giao giữa Quốc lộ 37 mới và đường ven biển, thuộc địa bàn xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Quy mô đầu tư 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120km/h. Sơ bộ tổng mức đầu tư gồm cả lãi vay (trong thời gian xây dựng gần 857 tỷ đồng) là hơn 19.784 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2023 đến năm 2027. Nhà đầu tư đề xuất Dự án là Tập đoàn Geleximco- Công ty CP.

Dự án dự kiến khởi công vào quý 3/2024

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.