Tổng khối lượng các kết cấu thép để lắp dựng khung mái nhà ga hành khách dự án sân bay Long Thành lên đến hơn 32.000 tấn.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, đơn vị thi công đã bắt đầu lắp dựng kết cấu thép mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành, một hạng mục quan trọng hàng đầu của gói thầu nhà ga hành khách - được coi là "trái tim" của sân bay.

Hạng mục thi công kết cấu thép mái nhà ga (thuộc gói thầu 5.10) có giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 10% giá trị hợp đồng (35.000 tỷ đồng) của công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Lắp dựng kết cấu thép mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành

Các hạng mục thi công xây dựng nhà ga hành khách có kết cấu 1 trệt và 3 lầu, chiều cao đỉnh mái 45,55m.

Nhà ga được thiết kế với 2 cao trình đi và đến tách biệt, có tổng diện tích sàn hơn 376.000m2. Ngoài ra còn có 40 vị trí đỗ gần được bố trí dành cho các loại tàu bay Code C, E và F.

Đây là hạng mục có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật cao, tiến độ thi công quyết định đến đường găng tiến độ chung của toàn bộ dự án. Do đó, công tác kiểm tra chất lượng thép đầu vào đều được kiểm soát chặt chẽ, thí nghiệm theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật dự án, đảm bảo chất lượng.

Ước tính, tổng khối lượng các kết cấu thép để lắp dựng khung mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 lên đến khoảng 32.000 tấn. Phần mái thân chính sẽ lắp dựng từ tháng 9/2024.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành và xong chạy thử trước ngày 31/8/2026. Đến ngày 2/9/2026, sân bay này sẽ đón chuyến bay thương mại đầu tiên.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.