Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, đơn vị thi công đã bắt đầu lắp dựng kết cấu thép mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành, một hạng mục quan trọng hàng đầu của gói thầu nhà ga hành khách - được coi là "trái tim" của sân bay.
Hạng mục thi công kết cấu thép mái nhà ga (thuộc gói thầu 5.10) có giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 10% giá trị hợp đồng (35.000 tỷ đồng) của công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Lắp dựng kết cấu thép mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành
Các hạng mục thi công xây dựng nhà ga hành khách có kết cấu 1 trệt và 3 lầu, chiều cao đỉnh mái 45,55m.
Nhà ga được thiết kế với 2 cao trình đi và đến tách biệt, có tổng diện tích sàn hơn 376.000m2. Ngoài ra còn có 40 vị trí đỗ gần được bố trí dành cho các loại tàu bay Code C, E và F.
Đây là hạng mục có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật cao, tiến độ thi công quyết định đến đường găng tiến độ chung của toàn bộ dự án. Do đó, công tác kiểm tra chất lượng thép đầu vào đều được kiểm soát chặt chẽ, thí nghiệm theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật dự án, đảm bảo chất lượng.
Ước tính, tổng khối lượng các kết cấu thép để lắp dựng khung mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 lên đến khoảng 32.000 tấn. Phần mái thân chính sẽ lắp dựng từ tháng 9/2024.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành và xong chạy thử trước ngày 31/8/2026. Đến ngày 2/9/2026, sân bay này sẽ đón chuyến bay thương mại đầu tiên.
-
Gói thầu 5.10 trị giá 35.000 tỷ đồng thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách của sân bay Long Thành khởi công ngày 31/8/2023, được thi công bởi liên danh Vietur do Tập đoàn IC Ictas của Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu.
-
Choáng ngợp 2 sân vận động phục vụ World Cup 2022 có sự góp mặt của kết cấu thép Việt
Lusail và Ras Abu là hai sân vận động (SVĐ) có sự tham gia thi công, lắp dựng kết cấu thép của một doanh nghiệp Việt Nam phục vụ cho World Cup 2022 ở Qatar.
-
Ứng dụng công nghệ kết cấu thép trong các công trình giao thông
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết với các mục tiêu trọng tâm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trong tương lai, rất nhiều các công trình lớn có kết cấu phức tạp và hiện đại sẽ được xây dựng.
-
Có gì tại triển lãm máy móc, thiết bị và công nghệ xi măng, bê tông Việt Nam 2024?
Ngày 13/11, Triển lãm máy móc, thiết bị và công nghệ xi măng, bê tông Việt Nam 2024 được khai mạc tại Hà Nội, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ các quốc gia đầu ngành như Trung Quốc, Đức, Việt Nam, Malaysia....
-
Biết gì về vật liệu thanh cốt thép GFRP mà Tập đoàn Hàn Quốc vừa đề nghị Đồng Nai hợp tác, phát triển sản phẩm?
So với cốt thép thông thường, thanh cốt thép GFRP có những đặc tính như độ bền 100 năm với khả năng chống ăn mòn, trọng lượng bằng 1/4 so với cốt thép thông thường và có độ bền cao hơn gấp đôi. Vật liệu này có thể áp dụng cho các kết cấu kiến trúc và...
-
Đề xuất sử dụng đất đá thải từ các mỏ khoáng sản, xỉ than... thay thế cát sông làm vật liệu san lấp
Tại phiên Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 ngày 4/11, đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn ĐBQH Đồng Tháp) kiến nghị cần có giải pháp sử dụng đất đá thải ra từ các mỏ khoáng sản và xỉ ...