
Tiến độ hiện tại nhà ga sân bay Long Thành được Ricons cập nhật vào ngày 23/8/2024.
Theo đó, khởi công từ ngày 31/8/2023, đến nay, nhà ga của sân bay Long Thành đã chính thức hoàn thành phần kết cấu bê tông cốt thép từ tầng hầm kỹ thuật đến tầng 4, kết hợp thi công và lắp đặt công tác cơ điện.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, trong đó, nhà ga hành khách là gói thầu có quy mô lớn nhất, tính chất kỹ thuật phức tạp và thời gian thi công dài nhất trong các gói thầu của Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Gói thầu có giá trị 35.000 tỷ đồng và được Liên danh Vietur triển khai trong thời gian 39 tháng. Giai đoạn 1 khi đưa vào khai thác, cảng hàng không quốc tế Long Thành có công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm.
Theo kế hoạch, sau lễ cất nóc, dự án sẽ tiếp tục bước vào giai đoạn thi công đồng thời các hạng mục hoàn thiện, kết cấu thép, façade, lắp đặt cơ điện và các thiết bị nhà ga.
Trước đó, hồi tháng 8/2023, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức đấu thầu gói 5.10. Đây là gói thầu có giá trị lớn nhất trong các gói thầu của công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với trị giá 35.233 tỷ đồng.
Có 3 liên danh tham gia đấu, trong đó Liên danh Hoa Lư, đứng đầu là CTCP Xây dựng Coteccons và các thành viên Unicons, Thành An, Delta, Central, An Phong, Xây dựng Hòa Bình và Powerline Engineering. Đơn vị còn lại là Vietur, đứng đầu bởi nhà thầu quốc tế IC ISTAS và cũng là liên danh trúng được gói thầu này.
-
Mái nhà khung thép nặng 32.000 tấn tại nhà ga hành khách sân bay Long Thành
Tổng khối lượng các kết cấu thép để lắp dựng khung mái nhà ga hành khách dự án sân bay Long Thành lên đến hơn 32.000 tấn.
-
Đề xuất HOÁN ĐỔI đất ở sân bay Long Thành làm vật liệu thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Theo chủ đầu tư, việc dùng đất ở vị trí quy hoạch ga T3 sân bay Long Thành làm vật liệu thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có thể giúp giảm chi phí xây dựng cho cả sân bay và cao tốc.
-
Kiến nghị mới về sân bay Long Thành có gì đáng chú ý?
Bộ Xây dựng cho rằng cần nghiên cứu đầu tư sân bay Long Thành giai đoạn 2 sớm hơn dự kiến. Ngoài ra, việc đầu tư ngay đường cất hạ cánh thứ 3 thuộc giai đoạn 2 sẽ tận dụng được nhân công, máy móc thiết bị sẵn có của nhà thầu đang thi công, giúp tiết ...
-
Cảng HKQT Long Thành phải là hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững và thông minh
Sáng 13/11/2025, tại Đồng Nai, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương thăm, động viên cán bộ, công nhân, người lao động và chủ trì cuộc làm việc về tình hình thực hiện Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, Đồng Nai....
-
Chỉ đạo mới của Phó Thủ tướng về việc đầu tư đường băng thứ 3 tại sân bay Long Thành
Việc triển khai đầu tư ngay đường băng thứ 3 sân bay Long Thành cần dựa trên việc đánh giá kỹ lưỡng về sự cần thiết, tính khả thi, hiệu quả khai thác, khả năng thu xếp vốn… thông qua việc lập Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án sân bay Long Thành gi...
-
Dự án sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khi nào hoàn thành?
Kiểm tra tiến độ xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu “đã hứa là phải làm, đã cam kết là phải hoàn thành”. Các nhà thầu phải dồn toàn lực, tăng cường máy móc, thiết bị đ...
-
Hé lộ kết quả bay hiệu chuẩn lần 2 ở sân bay Long Thành
Tàu bay Beechcraft B300 (OK-ANS) đã thực hiện tổng cộng 30 bài bay trong đợt bay hiệu chuẩn lần 2 tại sân bay Long Thành.

.png)

