Chiều ngày 23/8, Ricons đã chính thức cất nóc công trình gói thầu 5.10 - thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách – Cảng hàng không quốc tế Long Thành – Giai đoạn 1.

Tiến độ hiện tại nhà ga sân bay Long Thành được Ricons cập nhật vào ngày 23/8/2024.

Theo đó, khởi công từ ngày 31/8/2023, đến nay, nhà ga của sân bay Long Thành đã chính thức hoàn thành phần kết cấu bê tông cốt thép từ tầng hầm kỹ thuật đến tầng 4, kết hợp thi công và lắp đặt công tác cơ điện.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, trong đó, nhà ga hành khách là gói thầu có quy mô lớn nhất, tính chất kỹ thuật phức tạp và thời gian thi công dài nhất trong các gói thầu của Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Gói thầu có giá trị 35.000 tỷ đồng và được Liên danh Vietur triển khai trong thời gian 39 tháng. Giai đoạn 1 khi đưa vào khai thác, cảng hàng không quốc tế Long Thành có công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm.

Theo kế hoạch, sau lễ cất nóc, dự án sẽ tiếp tục bước vào giai đoạn thi công đồng thời các hạng mục hoàn thiện, kết cấu thép, façade, lắp đặt cơ điện và các thiết bị nhà ga.

Trước đó, hồi tháng 8/2023, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức đấu thầu gói 5.10. Đây là gói thầu có giá trị lớn nhất trong các gói thầu của công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với trị giá 35.233 tỷ đồng.

Có 3 liên danh tham gia đấu, trong đó Liên danh Hoa Lư, đứng đầu là CTCP Xây dựng Coteccons và các thành viên Unicons, Thành An, Delta, Central, An Phong, Xây dựng Hòa Bình và Powerline Engineering. Đơn vị còn lại là Vietur, đứng đầu bởi nhà thầu quốc tế IC ISTAS và cũng là liên danh trúng được gói thầu này.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.